4 nguyên tắc để không lo hết tiền

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong mùa dịch Covid-19, người ta vẫn tiếp tục la ó “không có tiền” và “thất nghiệp”. “.”. Không lẽ từ lúc đi làm chúng ta đã “làm đồng xào lăn” chăng? Ai cũng xin lỗi vì tiết kiệm chưa hết, còn bao nhiêu công việc, nuôi mẹ già, con thơ …

Thấy nhiều người than nghèo, tôi vẫn sống khỏe. Một cuộc sống ý nghĩa, tôi chăm lo cho gia đình và tận hưởng một chút hạnh phúc trong không gian sống nhỏ bé, bấy lâu nay vì bận rộn với công việc nên tôi vô tình trở mình.

Để cứu trợ trong mùa dịch, tôi đã áp dụng một số nguyên tắc biện pháp tự vệ:

1. Nguyên tắc “vạc cứu đói”: Tôi thực hành hàng ngày và tôi phải chịu kỷ luật, nghĩa là , Nếu hôm nay bạn đi chợ mua 100.000 đồng thì nên để 10.000 đồng vào một ví riêng, chiếm 10% tổng số tiền chợ. Nếu bạn chỉ cộng chúng trong một tháng, một năm, nhiều năm… bạn sẽ có rất nhiều tiền để dành nếu có sự cố xảy ra. Thiên tai, dịch bệnh.

2. Nguyên tắc “Mackinaw” (bất kể là gì): Nghe có vẻ thú vị, nhưng vì nguyên tắc này mà tôi may mắn cứu được điểm mạnh của mình khi cuộc sống ảm đạm. Tôi nghĩ quần áo vừa phải chỉnh trang cho phù hợp với môi trường làm việc. Một chế độ ăn uống tốt, thói quen ăn uống điều độ và uống cà phê tại nhà để tỉnh táo làm việc là đủ. Do đó, nếu ai đó vô tình làm bậy, nhận lời và nói xấu bạn thì hãy “mackeno”. Bởi vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn lỗi thời hoặc bạn vô tình từ chối một ly cà phê, họ sẽ chỉ run rẩy hoặc líu lưỡi trong vòng hai đến ba ngày. Khi bạn rơi xuống vực thẳm và không còn tiền để trả những hóa đơn cơ bản nhất, mọi người không còn nói về bạn nữa, nhưng bạn cũng không còn hiển hiện với họ nữa. — 3. Nguyên tắc tư duy “khổng lồ”: Tôi luôn dùng những thứ tốt (từ đồ gia dụng cho đến những vật dụng cần thiết hàng ngày), vì sản phẩm tốt thì có thể dùng được lâu, có thể là một số thứ có thể sống lâu hơn. . Bạn không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ về mẫu mã, giá cả, chất lượng mà hãy mạnh dạn suy nghĩ đồng thời. Thời gian còn lại, hãy giữ cho đầu óc tỉnh táo, đọc sách và uống một tách cà phê, cuộc sống của bạn sẽ có những điều đáng suy ngẫm hơn.

4. Cải thiện không gian sống: biến mọi góc nhỏ thành góc cà phê, phòng tập gym, bếp ăn để gắn kết gia đình … Đây là cách bạn hạn chế cửa hàng, giảm chi phí xăng xe và bảo vệ môi trường. Ngoài ra , Bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều tiền cho những kế hoạch trong tương lai. Có trách nhiệm với cuộc sống của chính bạn. Nếu không may xảy ra sự cố, tự lực là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “con đường tử thần”. Ngay cả cha mẹ của bạn, trước khi họ lái xe đến ngân hàng để gửi tiền cho bạn, họ sẽ hỏi bạn một loạt câu hỏi: Tại sao? gì? Hoặc? Khi nào? Trong lúc khó khăn, người đối xử tốt với bạn nhất chính là bạn. Lưu nó ngay bây giờ .

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *