Kiểm dịch trong 14 ngày và bay đến New Zealand

Không quá quan tâm, hãy đợi đến 1 giờ trưa để theo dõi buổi họp báo mỗi ngày. Có 205 ca nhiễm ở New Zealand và 155 ca ở Việt Nam.

Trong vài ngày tới, số ca nhiễm mới ở New Zealand tăng lên 50, 78, 85, 89. Tổng số trường hợp đã tăng lên. Vào ngày 5 tháng 4, có hơn 1.000 người ở Việt Nam, nhưng Việt Nam vẫn xử lý nghiêm, và chỉ có 241 người bị nhiễm. Tôi cảm thấy an tâm vì có mẹ và chị gái tôi đang ở Việt Nam, được chính phủ và Bộ Y tế trao niềm tin cho tôi.

Chiều ngày 5 tháng 4, tôi nhận được cuộc gọi từ Bộ Y tế New Zealand vì đó là ngày 13 và lệnh cách ly. Họ hỏi thăm sức khỏe của tôi, tôi nói tốt, và hỏi tôi có thể về nhà vào ngày 6 tháng 4 không? “Tôi có quyền về nhà và ở nhà. Nếu cảnh sát yêu cầu tôi làm việc này, tôi sẽ nói rằng tôi đã bị cách ly trong 14 ngày. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể gọi cho chúng tôi”, một phóng viên khác trả lời. 6h sáng, tôi thu dọn đồ đạc, nhờ người bạn ở lại chở về nhà. Cô con gái lớn gặp bố mà mừng đến phát khóc vì hai tháng rồi không gặp nhau, cô em gái một tuổi không biết gì nhưng cũng không quên hỏi tôi: “Ardeen ( Thủ tướng Jacinda Adern) bảo tôi ở yên tại chỗ, sao anh về nhà? “Tôi mất gần một tiếng đồng hồ để giải thích việc tôi vào khu vực cách ly và không có virus. …… >> Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’-và mọi người đang đợi. Số ca nhiễm mới tiếp tục giảm từ 89, 67, 54, 50. Chiều 9/4, New Zealand bước vào tình trạng báo động cấp độ 4 và Thủ tướng Jacinda Adern đã công bố 29 trường hợp mới. Mọi người đều muốn hợp tác tại quê nhà, vì vậy cô “lạc quan thận trọng” rằng nếu cô ở nhà trong hai tuần tới, New Zealand sẽ tránh theo sau Ý và Tây Ban Nha. Tôi rất vui sau khi nghe bài phát biểu, ai ngờ rằng anh ấy ở nhà sẽ làm việc. Tôi cười với cô con gái lớn và nói: “Dì Ardern thông báo trường sẽ mở cửa trở lại.” Cô ấy không hề thất vọng mà còn hét lên “Con nhớ mẹ nhiều lắm”.

Vào ngày 12 tháng 4, số trường hợp ở New Zealand là 18 trường hợp, đã giảm xuống. 89% so với tuần trước. Tổng cộng 260 trường hợp đã được ghi nhận tại Việt Nam và 144 người đã khỏi bệnh.

So với chính phủ New Zealand, Việt Nam đã có những biện pháp kiểm soát rất tốt trong đợt đại dịch này. Hôm nay tôi bắt đầu tin tưởng vào chính phủ New Zealand. Cả hai đất nước của chúng tôi đã sống ở đây với bà con, và cả hai đều giành được chiến thắng sớm trong trận đại dịch này. Tuy nhiên, những người đã mắc bệnh vẫn có nguy cơ lây lan, để hết dịch cần tuyệt đối tuân theo lời khuyên của nhân viên y tế. “Nhân viên y tế sẽ làm việc cho chúng tôi và để chúng tôi ở nhà phục vụ họ.” >> Hãy chia sẻ thông tin của bạn trên trang “Ý kiến”.

Hoàng Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *