Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Để chia sẻ với câu chuyện “Thất nghiệp vì Covid-19 làm lụng vất vả kiếm sống”, độc giả Hoa đã bình luận về “A Frugal Lifestyle:

” Bây giờ, bài học về sự tiết kiệm đáng giá trước đây, của tôi. Bạn bè chê cười vì tôi có thói quen tiết kiệm, tiền bạc thì tôi không bủn xỉn mà chỉ tiêu xài hoang phí, cần gì cuối tháng tiết kiệm hết mức có thể, vài đồng đi du lịch. bạn mua đồ hiệu, đi bar mình cũng gửi cho mình … Chỉ cần ăn ngon, ăn no, giảm giá, không phải tự bỏ tiền ra mua, công ty đặt ở đâu. , bạn đi đâu-nó đã từng là cuối cùng, bạn đang rất hoang mang, vì tiền sắp hết, tôi ở nhà và đi làm xa, tôi không sợ xa xỉ vì tôi vẫn có tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng. Sau đại dịch, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống và tập thói quen tích trữ. Đó không phải là cuộc sống hời hợt. Tôi chỉ biết đến ngày hôm nay “. Bố mẹ tôi cũng rất tiết kiệm. Nếu tôi không có tiền thì bỏ đi. , Tôi sẽ không cảm thấy an toàn và sợ hãi. Tôi có tiền để tự “vay” khi cần. Sau khi công việc hoàn thành, tôi “trả nợ” cho mình. – Về phần chồng, khi có việc khó phải vay mượn khắp nơi, năn nỉ các cô, các chú, tôi đều dùng hết. . Vì vậy, chồng tôi và các anh chị em của chồng tôi cũng vậy, chúng tôi tiêu rất nhiều tiền để mua sắm và đi du lịch khắp nơi. Lúc mới cưới, mẹ chồng hay đòi tiền, rồi anh rể cũng vay mượn. Lúc đó, vợ chồng mình cùng nhau giữ tiền thì chẳng khác nào mình tra tay vào còng mà thờ. Một năm sau, tôi quyết định cho chồng hiểu: “Ai cũng tiết kiệm, hàng tháng anh phải trả cho em một phần tiền, còn lại anh tự chi tiêu, sau đó quyên góp cho gia đình như ý muốn”. Hai ngôi nhà, một chiếc xe hơi và một tài khoản tiết kiệm tốt. Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh, bà than thở rằng hai người em của chồng đang nghỉ không lương nhưng không có tiền tiết kiệm nên không biết phải làm sao. Bạn đọc Thanh Hoang Van chia sẻ: “.

Bạn cũng có thể tránh chuyển thành tiền tiết kiệm cá nhân khi ở nhà,

” Mình may mắn, công việc chưa ảnh hưởng nhiều đến bản thân. Rất ít không gian lưu trữ trong phòng. Đúng là nhiều người không có đủ thu nhập để tiết kiệm tiền, nhưng từ trước đến nay, nhiều người đã hoang phí, đến nay có thể bị thất nghiệp: khi có tiền thì đi ăn, đi du lịch, mua quần áo, dùng di động. những cái điện thoại. . Tôi phải tiết kiệm tiền và vay tiền. Bạn đọc Vinh Trung nêu quan điểm: “

Không khó để xác nhận các khoản tiết kiệm cá nhân,

” Tôi thấy nhiều người vẫn chưa biết đến những khoản tiết kiệm này. . Nếu bạn có thể kiếm được 10 xu, bạn chỉ nên bỏ ra 7-8 xu, để lại 2-3 xu đề phòng sự cố. Thu nhập càng thấp thì chúng ta càng phải hiểu và tăng thu nhập chứ chưa nói đến kiểu tiết kiệm mà lương thấp còn chưa đủ? Bạn cần có trách nhiệm với bản thân trước khi có thể khiến người khác thông cảm cho mình. Tôi và chị gái ở quê lập nghiệp, ở nhà trọ giá rẻ, thu nhập chỉ 10-12 triệu đồng nhưng mỗi tháng chỉ tiêu 7-8 triệu đồng, tiết kiệm được tiền ăn ở nên tôi không chịu. Không muốn ai cả. Nói thu nhập thấp thì không tiết kiệm được tiền “.

>> Bây giờ bạn có ở nhà không? Chia sẻ bài viết, video, hình ảnh về chủ đề” Tôi ở nhà “tại đây.

Tổng hợp Việt Nam

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *