Tôi đã trở thành một người lính chống lại “kẻ thù Covid-19”.

Vào một ngày Chủ nhật của Covid-19, tôi đã có cơ hội để xem lại những vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt và liệt kê cẩn thận những công việc chuẩn bị mà chúng tôi cần làm trong lần tới. Các cơ sở dịch vụ đã buộc phải đóng cửa trong hai tuần, và một số bang ủng hộ chính sách đóng cửa các cơ sở y tế. Bắt đầu lúc 12 giờ sáng ngày 29 tháng 3 tại thành phố này ở Hoa Kỳ … mọi người đều đang trong một cuộc chiến với một cao trào không xác định, và thời điểm kết thúc đã đến.

Một tuần trước, tôi vẫn tự tin suy nghĩ Miễn là Trung Quốc Sau khi ổn định, nhà máy lớn nhất thế giới hoạt động trở lại, và việc xuất khẩu khẩu trang y tế và thiết bị bảo hộ sẽ không còn thiếu hụt nữa. Hoa Kỳ sẽ có nguồn cung cấp y tế mạnh mẽ để hỗ trợ cuộc chiến chống lại dịch bệnh … Nhưng hiện nay số ca nhiễm trùng ở Hoa Kỳ đã vượt quá Trung Quốc, và số người chết ở Ý và các nước khác đang tăng đều đặn. Tin nhắn ban đầu vẫn thế hehe, chỉ có những con số khiến mình suy nghĩ nhiều hơn về thực tế Việt Nam nơi mình đang sống và làm việc.

Tại TP.HCM, nhiều lao động quyết định bỏ về Việt Nam “tránh dịch”, dù công việc kinh doanh chậm tiến độ nhưng nhiều người vẫn đứng đây. Bởi vì họ cũng có nhân viên trả tiền, họ biết rằng họ đang ở với nhân viên có gia đình phụ thuộc, họ biết tiền thuê nhà, và mỗi bữa ăn có thể là gánh nặng cho nhân viên khi họ không đi làm một ngày. Và bởi vì vẫn còn khách hàng, dù chỉ có một khách hàng hoạt động, nên phải có người túc trực để phục vụ họ.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài này, nhiều công ty buộc phải thương lượng với công nhân. Giảm giờ làm việc hoặc mệnh giá của các hóa đơn chưa thanh toán. Điều này cũng đúng với doanh nghiệp của chúng tôi. Sau khi tìm hiểu phản ứng của nhiều công ty khác, chúng tôi bắt đầu áp dụng các chính sách giảm giờ làm, giảm lương để giảm chi phí, hạn chế mọi khoản chi không cần thiết cho công ty. Mỗi quyết định chi tiêu sẽ ảnh hưởng đến việc một hay nhiều nhân viên có thể được trả lương cho công ty hay không, điều này khiến vị trí thành viên hội đồng quản trị của công ty trở nên khó khăn chưa từng có. — Sau khi đạt được thỏa thuận cắt giảm giờ làm việc của hai bên, một nhân viên của công ty chúng tôi đã bắt đầu làm phi công kỹ thuật trong thời gian rảnh rỗi. Nhìn những người này đổ vào công ty để vơ vét tiền bạc, khi không thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chúng tôi càng cảm thấy tội lỗi hơn bao giờ hết, khi tuyển dụng nhân viên vào công ty, chúng tôi đã không thực hiện lời hứa của mình: lời hứa tạo ra môi trường làm việc tốt suốt cả ngày Nhân viên học hỏi những điều mới, làm việc vui vẻ và thoải mái về tài chính.

Dẫu biết rằng trong gian khó nhưng đây là tình yêu thương của tất cả các công ty và cá nhân. Đó là điều hiển nhiên trong thời kỳ “chiến tranh”: thời cơ đã sẵn sàng, còn những ai vẫn giữ được tâm thế sẵn sàng sống sót trong giai đoạn khó khăn nhất – nếu chúng ta chuẩn bị tốt về tài chính thì có thể sẽ ở trong thời kỳ kinh tế trì trệ này (đối với cá nhân và doanh nghiệp) Về mặt) an toàn hơn.

– Nếu mỗi nhân viên đều tự cải thiện bản thân mỗi ngày, thì bạn có thể thoát khỏi kế hoạch tinh gọn khi khối lượng công việc giảm xuống. Đó là luyện tập thể dục thể thao đều đặn, thường xuyên, khi tỷ lệ lây nhiễm quá cao mới có cơ hội chữa khỏi.

– Cũng có rất nhiều “nếu” ở đây … Nhưng đã quá muộn để chúng ta nói “Nếu một trận dịch xảy ra, tôi sẽ chuẩn bị cho nó.” Dịch bệnh đã xảy ra, và mỗi chúng ta là những Chiến binh dũng cảm vượt qua nó. Hãy can đảm nhận ra sự nghiêm túc của việc dịch thuật. Có can đảm để làm theo các yêu cầu của chính phủ và bảo vệ chính bạn và những người xung quanh bạn. Sự dũng cảm chấp nhận rủi ro đã trở thành cơ hội để khám phá và rèn luyện chuẩn bị cho chuyến bay tầm cao và xa hơn nữa. Hãy can đảm để duy trì sự lạc quan, nhưng đừng từ bỏ chiến đấu cho đến cùng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trong phần lượt xem tại đây.

PhạmNgọcThuận

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *