Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Để chia sẻ với câu chuyện “Thất nghiệp vì Covid-19 làm lụng vất vả kiếm sống”, độc giả Hoa đã bình luận về “A Frugal Lifestyle:

” Bây giờ, bài học về sự tiết kiệm đáng giá trước đây, của tôi. Bạn bè chê cười vì tôi có thói quen tiết kiệm, tiền bạc thì tôi không bủn xỉn mà chỉ tiêu xài hoang phí, cần gì cuối tháng tiết kiệm hết mức có thể, vài đồng đi du lịch. bạn mua đồ hiệu, đi bar mình cũng gửi cho mình … Chỉ cần ăn ngon, ăn no, giảm giá, không phải tự bỏ tiền ra mua, công ty đặt ở đâu. , bạn đi đâu-nó đã từng là cuối cùng, bạn đang rất hoang mang, vì gần hết tiền. Tôi ở nhà và đi làm xa. Tôi không sợ xa xỉ vì tôi vẫn có một tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng. Sau đại dịch, tôi nghĩ các bạn trẻ nên thay đổi lối sống và tập thói quen cất giữ. Đó không phải là cuộc sống hời hợt, tôi chỉ biết đến ngày hôm nay “

Bạn đọc Thùy Linh chia sẻ câu chuyện của chính mình. Khi cô” sống well ”ở nhà, cô ấy tránh Dịch do thói quen tiết kiệm và do đó tránh Dịch:

” Tôi cũng tằn tiện với bố mẹ. Nếu không có tiền bỏ đi, tôi sẽ không cảm thấy an toàn và sợ hãi. Tôi có tiền để tự “vay” khi cần, xong việc thì tự lo “Trả nợ” Còn con rể khi có việc khó phải đi vay mượn khắp nơi, năn nỉ các cô, chú. Tôi có thể sử dụng tất cả, vì vậy chồng tôi và các anh chị em của chồng tôi đều giống nhau, chúng tôi đã tiêu rất nhiều tiền để mua sắm và đi du lịch khắp nơi, khi tôi mới kết hôn, mẹ chồng tôi thường đòi tôi tiền, và rồi anh rể tôi cũng vay tiền, lúc đó vợ chồng tôi dồn tiền thì chẳng khác nào tôi tra tay vào còng mà thờ, một năm sau tôi quyết định cho chồng hiểu: “Mọi người đều tiết kiệm tiền. Mỗi tháng bạn phải trả cho tôi một phần tiền. Bạn tự chi tiêu phần còn lại, sau đó nhấn Quyên góp mong muốn cho gia đình. “Tôi đã mua hai căn nhà, một chiếc xe hơi và một tài khoản tiết kiệm kha khá. Vài ngày trước, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh. Bà than thở rằng hai người em trai của chồng đang nghỉ không lương, nhưng Họ không có tiền tiết kiệm nên không biết phải làm sao? Bạn đọc Thanh Hoang Van chia sẻ: “.

Bạn có thể tránh chuyển thành tiền tiết kiệm cá nhân khi ở nhà,

–” Tôi Tôi rất may mắn, công việc của tôi Nó không ảnh hưởng nhiều đến bản thân tôi, không gian lưu trữ trong phòng rất ít, đúng là nhiều người không có đủ thu nhập để tiết kiệm tiền, nhưng từ trước đến nay, nhiều người đã lãng phí. Đến nay, họ có thể bị thất nghiệp: Có Tiền thì đi ăn, đi du lịch, mua quần áo, xài điện thoại .. Tôi phải tiết kiệm và vay mượn. Bạn đọc Vinh Trung chỉ ra: “

Nó Không khó để xác nhận tiền tiết kiệm cá nhân,

“Tôi thấy nhiều người Chưa biết tiết kiệm. Nếu bạn có thể kiếm được 10 xu thì chỉ nên tiêu 7-8 xu, để lại 2-3 xu đề phòng việc gì đó. sai lầm Thu nhập càng thấp càng phải học hỏi Và tăng thu nhập, huống hồ là kiểu tiết kiệm không sống nổi lương bèo bọt? Phải có trách nhiệm với bản thân thì mới có thể khiến người khác thông cảm với anh Chị em ở quê lập nghiệp, ở trọ giá rẻ Vào nhà trọ thu nhập chỉ 10-12 triệu nhưng hàng tháng chỉ tiêu 7-8 triệu, còn lại tiết kiệm tiền thì đừng nói thu nhập thấp thì không tiết kiệm được. ”.

>> Bạn thấy thế nào? Chia sẻ các bài viết, video và ảnh chủ đề về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *