Tôi đang ở nhà: giảm thiểu mùa Covid

(Quan điểm này không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Lối sống tối giản có nguồn gốc từ Nhật Bản là một cách để đối phó với môi trường tự nhiên, điều rất tự nhiên trong các thảm họa tự nhiên. Khủng hoảng quyền lực và thêm thời gian. Chủ nghĩa tối giản – Theo cách “tối giản” nhất, nó loại bỏ những thứ không cần thiết khỏi không gian sống và suy nghĩ, từ đó mang lại cho mọi người cảm giác bình yên, thoải mái và tự do. Giá trị cơ bản của lối sống tối giản nằm ở “sự đơn giản” của việc tự điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh của mọi người, mà không nhất thiết buộc bản thân phải “ném”. Và lần này, có phải là thời điểm thích hợp để tiếp tục phát huy hoặc cố gắng bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Mùa “nghiêng” của chủ nghĩa tối giản

Vào tháng 3, “mùa của ong” trở thành mật ong, không phải lúc nào cũng đẹp như thơ, bài hát, âm nhạc và tranh vẽ thường mô tả nó. Đằng sau những bức tranh tuyệt đẹp vào cuối mùa xuân, có “cỏ xanh trên đường chân trời” và gỗ đỏ và trắng dọc bờ sông. “Ngoài ra còn có mưa phùn và mưa cực kỳ khó chịu. Những bí mật trên bầu trời” đã khiến tôi làm điều đó. “Chấn thương – Chỉ nghĩ rằng nó sẽ khiến nhiều người bị bệnh. Bất kỳ ngôi nhà, bất kỳ nấm mốc, quần áo ướt, cơ thể mệt mỏi, thức ăn mục nát, bệnh lây lan … Không khó để liệt kê các vấn đề và khó chịu do thời tiết. Ngoài độ ẩm không khí. Bên ngoài các tòa nhà chung cư hạn chế, hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải “chi tiêu” trong mùa này, tổng thời gian có thể kéo dài trong một tháng. – Chống lại “giọt” trong ngày, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thực tế, từ truyền thống đến Trong thời hiện đại, “mũi chống mũi” không thể sâu hơn, nhưng nó rất cần thiết, đặc biệt là khi ngôi nhà thực sự đầy chăn và màn. Thời kỳ đỉnh cao của chiến trường là đơn giản hóa các thiết bị gia dụng và dám vứt bỏ mọi thứ. Đây là một trong những gợi ý tốt cho một ngày không thoải mái. Điều mà khách hàng và chủ sở hữu lo ngại là đống thức ăn dở dang chưa hoàn thành, quần áo khô, ướt, bẩn, nhưng Nơi bạn muốn chạm vào, ruồi sẽ bay từ trên xuống dưới. Một phần lý do khiến đồ đạc tích tụ là đồ đạc càng nặng thì càng ướt và một phần lý do là thiếu thức ăn khô, mọi người muốn mua đồ mới. Bạn càng cần giặt nhiều lần, bạn càng làm khô nó, càng khó khăn hơn để làm khô nó. Đây là một vòng luẩn quẩn không thể thoát khỏi, đặc biệt là khi có gia đình .

Vượt qua tâm lý “từ bi” và làm phong phú những thứ của riêng bạn để loại bỏ những thứ dư thừa là một cách tốt. Trái cây giúp mở cửa, sức khỏe và chủ nghĩa nhân văn cũng thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hơn một Hàng triệu lò nướng hoặc máy hút ẩm có hiệu quả hơn. Phong cách tối giản ban đầu không chỉ thể hiện ở sự “thanh lọc” không gian, mà còn đơn giản hóa các ý tưởng. Nếu bạn là một cô gái thanh lịch thực sự mỗi ngày, và có một sự tinh tế Quy tắc phối hợp nghệ thuật, sau đó tại thời điểm này, bạn có thể dễ dàng tính toán quần áo và phụ kiện hơn để giảm thiểu sự can thiệp vào đồ vật. Bẩn thỉu.

Bông vẫn là chất liệu số một cho sự an toàn và mềm mại, Nhưng nó cũng là một trong những vật liệu sấy dài nhất. Do đó, sẽ không phải là ý tưởng tồi nếu chúng ta “loại bỏ” định kiến ​​về việc chọn quần áo chứa một lượng nhỏ nylon, bởi vì những quần áo này chắc chắn là quần áo nhanh nhất trên dây phơi, có thể tồn tại mãi mãi Mùa mưa, bản thân tôi, đứa trẻ đầu tiên được sinh ra rất cẩn thận (hoặc ngược) vào ngày sinh, vì vậy tôi không dám dùng máy giặt để giặt quần áo bé hay thậm chí là bắt tay (vì tôi sợ quay đầu lại), vì vậy đã xảy ra một sai lầm khủng khiếp trong mùa mưa. Suy nghĩ, suy nghĩ đơn giản là chìa khóa để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, không chỉ trong những ngày ẩm ướt.

>> Một cuộc sống kỷ luật có thể đối phó với bệnh pan ở nhà – mùa dịch bệnh đã giảm – thế giới đang trải qua Một lịch sử lâu dài vì sự tàn phá khủng khiếp của Covid-19. Có lẽ con người chưa bao giờ chứng kiến ​​sự “đóng băng” của cuộc sống. Hơn một nửa dân số chiến đấu với dịch bệnh tại nhà. Hàng triệu người cạnh tranh trong các phường áp lực tiêu cực, khu vực cách ly hoặc bệnh viện dã chiến. Cuộc sống … Chính phủ đã ban hành một nghị định theo các trường hợp cụ thể để ngăn chặn dịch bệnh và bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của người dân. Để thích nghi với tình hình thực tế, trong “sự chia rẽ xã hội”, “mỗi gia đình là một pháo đài Chọn một lối sống phù hợp trong hoàn cảnh của cơ sở, có thể là điều mà mọi người nên làm như một phương tiện của TracTối thiểu là cần thiết bởi vì, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, đối với bệnh nhân hoặc nghi phạm bị nhiễm Covid-19, nên giữ các hoạt động trong phòng cách ly sạch sẽ. , Đồ nội thất đơn giản, ít sử dụng để đảm bảo thông gió và hạn chế nhiễm virus trên các vật thể xung quanh.

Chủ nghĩa tối giản là điều cần thiết, vì vậy mọi người dân có thể dễ dàng thích nghi với nhu cầu xã hội, từ đó hạn chế mua hàng. Nhân viên xã hội truyền thông đã dành rất nhiều giấy và bút kêu gọi người dân bình tĩnh, tỉnh táo, không tích lũy quá nhiều mặt hàng không cần thiết và gây bất ổn thị trường, ở nhiều quốc gia, hiện tượng siêu thị trống rỗng được ghi lại, và bãi rác là do tâm lý Và đông đúc và chất đống thực phẩm lỗi thời, tinh thần tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh ở nhà và thưởng thức những bữa ăn đơn giản chỉ trong “mùa Covid”.

Từ góc độ kinh tế, lối sống đơn giản của D tiết kiệm tiền cho các tài sản không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi và đồ trang trí. Trong thực tế, thu nhập của gia đình ít nhiều bị giảm đi và người lao động phải “ở nhà”, điều này rất có lợi. Ngoài ra còn có một lý do chính đáng: một lối sống tối giản có thể trở thành một lối sống mạnh mẽ. Nguồn cảm hứng, đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối thiểu và thử thách bản thân là một điều rất phổ biến trên mạng xã hội ngày nay, ví dụ: ba ngày không tốn tiền, giảm 20 bài viết không cần thiết hàng ngày và làm mới không gian. .. có thể mang lại một loạt niềm vui cho dịch bệnh.

Vậy, tại sao mặc theo xu hướng “ở nhà luôn vui vẻ” trong ngày đầu tiên xây dựng lại ngôi nhà và nghĩ rằng bạn giống như một người tối giản?

>> Chia sẻ trang ý kiến ​​của bạn ở đây.

Nguyễn Thị Sôi Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *