Sợ giọng Cougar

Nhiều người ở châu Mỹ thường lo lắng về việc gặp phải một con báo sư tử khi họ vào sa mạc. Tuy nhiên, một video được công bố trên tạp chí National Geographic trên YouTube vào ngày 26 tháng 6 cho thấy báo sư tử là nỗi sợ hãi của mọi người và họ thường bỏ trốn ngay sau khi nghe thấy tiếng ồn của mọi người.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra phóng viên tử vong ở vùng núi Santa Cruz, California. Hoa Kỳ gần đây đã tăng tần suất săn bắn của mình lên 36% so với mức bình thường, vì vậy họ quyết định tìm hiểu lý do tại sao. Họ lắp đặt camera hồng ngoại và loa, nơi báo sư tử thường bắn con mồi để ăn thịt. Khi Cougars xuất hiện, họ kích hoạt cảm biến chuyển động, để người nói nghe thấy giọng nói của con người.

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Hoàng gia B, các nhà khoa học đã báo cáo 29 trường hợp. Có 17 báo sư tử. Khi họ nghe người nói, tỷ lệ các sư tử đã từ bỏ con mồi và rút lui là 83%. Khi người nói phát ra tiếng ếch, con báo có vẻ thờ ơ, chỉ còn lại một con.

Theo nghiên cứu, tiếng nói của báo sư tử đã giảm hơn một nửa. Chúng chạy trốn thường xuyên hơn và mất nhiều thời gian hơn để trở về con mồi. Tác giả nghiên cứu Justine Smith tin rằng việc săn mồi sẽ khiến các loài báo sư săn mồi ngày càng thường xuyên hơn, điều này có thể làm cạn kiệt năng lượng mà chúng cần để nuôi con. Smith nói: “Nỗi lo lắng lớn nhất của tôi về California Cougars là chúng từ bỏ cơ hội làm mồi, điều này ảnh hưởng đến khả năng chăm sóc em bé của chúng.” – Cougars Mỹ thường được sinh ra trong khu vực. Tránh xa con người và đến gần con người hơn. Đồng tác giả của nghiên cứu Chris Wilmers tin rằng mất hoặc co rút môi trường sống do hoạt động của con người sẽ làm giảm khả năng thích nghi của con báo với môi trường mới.

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *