Tôi đã tham gia “cuộc chiến” tại nhà vào thời điểm đó Covid-19

Là bệnh này phổ biến trong nhà của bạn? Làm thế nào để vượt qua khó khăn để đạt được thỏa thuận với quốc gia chống lại dịch Covid-19. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây. Là một người làm việc tại nhà vào ngày 10 tháng 3 để tránh dịch bệnh, tôi có cơ hội cách ly khỏi cộng đồng trong vòng 16 ngày qua (một khoảng thời gian dài, ngay cả khi người dân vào Việt Nam bị cô lập nghiêm trọng). Có lẽ nhiều người muốn biết làm thế nào tôi có thể dành tất cả thời gian này quanh nhà, làm việc từ xa mà không đi đâu cả? Khi tôi quyết định làm việc tại nhà, tôi cũng có nỗi lo lắng tương tự. Nhưng bây giờ, khi tôi nói những điều này, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng không khó để cô lập cộng đồng gia đình. Ngay cả thời gian tôi ở nhà cũng cho tôi rất nhiều kinh nghiệm và cuộc sống trước đây của tôi hầu như không do tôi tạo ra.

– Tiết kiệm thời gian “Chết”: Mỗi sáng không có sự chuẩn bị chi nhánh rắc rối nào rồi vội vã rời khỏi nhà, đi bộ gần 10 km, vẫn trong tình trạng giao thông đông đúc, tôi rời đi gần 2 tiếng đồng hồ và tập thể dục thoải mái , Nấu nướng. Ăn sáng và đọc báo mỗi ngày trước khi bắt đầu công việc.

– Học công việc từ xa: Khó khăn ban đầu khi tiếp xúc, trao đổi công việc từ xa giúp tôi có thêm nhiều kỹ năng mềm: sử dụng công nghệ giao tiếp và truyền thông hiện đại để thúc đẩy làm việc theo nhóm và phản ứng nhanh trong công việc. Sự chú ý, chủ động, kỷ luật và sáng tạo của tôi cũng được cải thiện rất nhiều.

– Chăm sóc bản thân: nấu ăn một mình và nghỉ ngơi để giúp tôi kiểm soát sức khỏe tốt hơn. Khi tôi có thể kiểm soát mỗi bữa ăn, tôi không còn đau đầu và mệt mỏi khi tìm nhà hàng để ăn ngoài vào mỗi bữa trưa, điều đó không thỏa đáng cũng không lành mạnh và an toàn. , Tôi có thể cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh, cảnh báo từ chính quyền, hướng dẫn của Bộ Y tế … Tất cả những điều này giúp tôi nắm vững kiến ​​thức về phòng chống dịch bệnh và nhận thức, để tôi có thể tham gia cộng đồng để chống lại Covid -19 .

– Tiết kiệm tiền: Không cần phải nói, ở nhà, tôi không dành tiền đi xăng, giảm chi phí đi chơi cho nhà hàng, sau đó giảm lượng cà phê và đi chơi với bạn bè và đồng nghiệp. Bệnh dịch vô tình khiến tôi nhận ra rằng tôi đã chi rất nhiều tiền cho các hoạt động ẩn danh này. Để tránh dịch bệnh, tôi đã bỏ một ít tiền tiêu vặt để làm những việc hữu ích hơn.

– Chăm sóc các thành viên trong gia đình: Khi tôi ở cùng bố mẹ, vợ con, tôi nhận ra rằng gia đình của bạn sẽ luôn an toàn nhất trong mọi tình huống. Chúng tôi có cơ hội đặt câu hỏi, chăm sóc lẫn nhau, cùng nhau thảo luận về tình trạng bệnh, chia sẻ các mẹo và phương pháp phòng ngừa tốt nhất. Với sự thống nhất của mỗi gia đình – tất cả các thành phần của xã hội, toàn bộ cộng đồng sẽ có sức mạnh lớn hơn để chống lại dịch bệnh này.

– Góp phần vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh này: Ngay cả khi cô ấy chỉ ở nhà, tôi luôn sẵn lòng đóng góp một phần nhỏ trong cuộc chiến chống lại nhà nước. Mọi người không ra ngoài, chính quyền sẽ giảm bớt gánh nặng để quản lý. Không chỉ vậy, nhưng nếu cả xã hội làm điều này, tôi không thể phải chi tiền cho mặt nạ y tế. Tôi không nghĩ rằng các bác sĩ sẽ bị bắt trong tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ như bây giờ. Chỉ có những điều tầm thường như vậy, nhưng ít nhất tôi thấy mình có trách nhiệm và có ích hơn với xã hội.

— Sống trong một xã trong vài ngày chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng đối với mọi người. Một cuộc sống bận rộn nhưng tôi có thể vượt qua những khoảnh khắc khó khăn này, tại sao không? Ở đó, lực lượng chống dịch bệnh xông lên từng giây và từng phút để chống lại sự lây lan của Covid-19. Khi tôi không phải là bác sĩ hay quân nhân, tôi đã tự nguyện ra mặt trận để chống lại dịch bệnh và tôi đã chọn “tham gia trận chiến” tại nhà với tư cách là một người bảo vệ vững chắc để thực hiện một cuộc tấn công trực diện vào tuyến. Có hàng triệu gia đình ở Việt Nam, và nếu mọi người đồng ý chiến đấu với dịch bệnh tại nhà với quê hương của họ, tôi tin rằng những ngày mà Covid-19 sẽ bị hoãn lại sẽ không còn xa nữa.

>> Chia sẻ bài viết, video, chủ đề ảnh “Tôi đang ở nhà”.

Nanbao

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *