Tôi sẽ đóng Covid-19 tại nhà trong 14 ngày

Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với một đại dịch toàn cầu do nCoV gây ra. Trong hầu hết các ngành công nghiệp, sản xuất, thương mại, giao thông vận tải, du lịch, chăm sóc sức khỏe và giáo dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều gì sau đây là nguy cơ của một cuộc khủng hoảng kinh tế mới nổi.

Trên thực tế, giải pháp ở đây rất đơn giản, chúng tôi có thể ở nhà trong 14 ngày có thể phổ biến. Mọi người đều có lý do để nói rằng điều này thật khó khăn: “công việc của chúng tôi rất quan trọng, chúng tôi không thể nghỉ ngơi”, “nơi tôi làm việc mà không có người quản lý sẽ không làm việc” … nhưng bạn cố gắng nhắm mắt lại và thuyết phục bản thân để tránh mạo hiểm và làm hại chính mình Thành viên gia đình để tránh hàng ngàn cái chết và cuộc sống của cả nhân loại. Trở lại bình thường, bạn đã sẵn sàng ở nhà trong 14 ngày? Khi bạn nghĩ rằng bạn có thể làm điều đó, bạn có thể thuyết phục các quốc gia khác làm theo.

– Mỗi quốc gia trên thế giới đang chiến đấu với dịch bệnh theo những cách khác nhau, có thể giảm một nửa. Dòng cơ bản: Thứ nhất, thực hiện các biện pháp hành chính nghiêm ngặt để ngăn chặn căn bản sự phổ biến của một số quốc gia châu Á như Việt Nam, phương pháp thứ hai là ngăn chặn dịch bệnh này dựa trên những người tự giác, như một số nước châu Âu hiện đang làm. Nhưng bất kể biện pháp nào được thực hiện, rất khó để duy trì trong một thời gian dài, và thương tích của con người (đặc biệt là người cao tuổi) và nền kinh tế là không thể tránh khỏi. Các biện pháp cô lập Vũ Hán và Bộ bệnh tật và bệnh tật. Ngay sau đó, chúng tôi đã nổ ra ở Hàn Quốc, Ý và các nước châu Âu. Nếu các biện pháp nghiêm ngặt được thực hiện ở các nước châu Á, tình hình ở châu Âu và Hoa Kỳ sẽ tăng lên nhanh chóng. Do đó, chúng ta phải nhận ra rằng các biện pháp hành chính mạnh mẽ phải được thực hiện và những biện pháp này không thể được chuyển đổi theo ý thức tự giác của mọi người. -Một vấn đề quan trọng tại thời điểm đó. Cách các quốc gia chống lại dịch bệnh vào những thời điểm khác nhau giống như chúng ta bóp một quả bóng bay từ từ phồng lên, rồi bóp ở đây và ở đó, và sau đó quả bóng bay phồng lên tại một số điểm phát nổ. Do đó, để dập tắt đại dịch này, không có cách nào khác ngoài việc thực hiện các biện pháp hành chính mạnh mẽ và hợp tác cùng một lúc. Một vấn đề toàn cầu mà thế giới phải cùng nhau giải quyết.

Tại Việt Nam, sau khi phát hiện ra các trường hợp nhiễm nCoV, cơ quan chức năng sẽ cách ly việc điều trị và ngay lập tức kiểm tra bất cứ ai tiếp xúc với nó. Sau đó, bệnh nhân được chia thành các đối tượng khác nhau F0, F1, F2, F3 để cách ly cưỡng bức.

Ở đây, có hai vấn đề rất khác nhau giữa các nước châu Âu và châu Á. Đây là vấn đề đeo mặt nạ và lạc quan về bệnh cúm theo mùa. Người châu Âu không quen đeo khẩu trang. Các phương tiện truyền thông đã tuyên bố rằng đeo khẩu trang là không cần thiết cho người khỏe mạnh, nó chỉ hiệu quả đối với bệnh nhân và bác sĩ (do thiếu mặt nạ, cả nước có thể đảm bảo khoảng 150 triệu bộ). Những người đeo mặt nạ sẽ được coi là bị bệnh, vì vậy tất cả những người đeo mặt nạ (đặc biệt là người châu Á) sẽ bị phân biệt đối xử. Không còn ai đeo mặt nạ để bảo vệ gấp đôi và những người tránh xa mặt nạ cũng có thể lây lan virus nhanh hơn.

Liên quan đến cúm theo mùa, hàng ngàn người cao tuổi tử vong hàng năm, vì vậy từ bác sĩ đến những ngày đầu, người châu Âu rất chủ quan. Vào thời điểm đó, nhiều người vẫn tin rằng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng và không ảnh hưởng trực tiếp đến nhau. Chỉ khi bạn chắc chắn rằng khu vực của bạn chưa được mở rộng hoặc muốn bị nhiễm bệnh, bạn sẽ có 80% sẽ tự biến mất, bởi vì nếu bạn ở 20% vị trí, bạn sẽ trải qua một chuyến đi tồi tệ, và nếu bạn Quá đông, bạn sẽ không được đưa đến bệnh viện vì chúng tôi sẽ không biết phải làm gì (bệnh viện sẽ bị quá tải trong vòng khoảng hai tuần sau khi dịch lan rộng.).

Hai hy vọng lớn nhất hiện nay là chiến đấu trong chừng mực, chờ thời tiết mùa hè ấm lên (hoạt động của virus sẽ suy yếu) và chờ sản xuất vắc-xin. Nói về hy vọng đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng đây là một dịch bệnh toàn cầu và mùa hè này sẽ là một mùa đông nữa ở một khu vực khác, vì vậy dịch bệnh này kéo dài hàng năm. Chỉ đến khi những người được chủng ngừa được giữ lại – hệ miễn dịch cộng đồng mới phát triển. Đối với vắc-xin, sớm nhất là phải đợi đến tháng 9 năm nay, nhưng số lượng vắc-xin được đảm bảo trên toàn thế giới (chỉ dành cho người già và nhóm có nguy cơ cao)Họ sẽ mất vài năm để trả lời. Đây là tình huống tốt nhất mà chúng ta có thể tìm thấy vắc-xin và vi-rút không thay đổi. Tại sao không hành động ngay lập tức sau 14 ngày nghỉ ngơi? Miễn là mọi người trên khắp thế giới đồng ý, tôi nghĩ chúng ta sẽ chấm dứt dịch bệnh trong 14 ngày. Sau đó, mọi thứ sẽ trở lại bình thường cho đến khi virus xuất hiện.

>> Chia sẻ tin nhắn của bạn ở đây trên trang “Nhận xét”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *