Tôi đang ở nhà: giảm thiểu mùa Covid

(Quan điểm này không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Lối sống tối giản từ Nhật Bản là một cách để đối phó với môi trường tự nhiên, rất tự nhiên và căng thẳng. Khủng hoảng quyền lực và thêm thời gian. Chủ nghĩa tối giản – Theo cách “tối giản” nhất, đó là loại bỏ những thứ không cần thiết khỏi không gian sống và suy nghĩ, để mọi người cảm thấy yên bình, thoải mái và tự do. Giá trị cơ bản của lối sống tối giản nằm ở “sự đơn giản” của việc tự điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh của mọi người, thay vì buộc bản thân phải “ném”. Và đây có phải là thời điểm thích hợp để tiếp tục phát huy hay cố gắng bắt đầu với lối sống đặc biệt này? – Tối đa hóa mùa “nghiêng” – Tháng ba, mùa ong mật trở thành mật ong – không phải lúc nào cũng đẹp như được mô tả bởi thơ ca, bài hát, âm nhạc và tranh vẽ. Đằng sau những bức tranh tuyệt đẹp vào cuối mùa xuân là “cỏ xanh trên đường chân trời” và “gỗ đỏ và trắng dọc theo dòng sông”, cũng như một bầu trời tối tăm và khó chịu dưới mưa phùn và mưa. Bí mật của thiên đường “khiến tôi làm điều đó”. Nguy hiểm-Chỉ cần nghĩ về nó sẽ làm cho nhiều người bị bệnh. Bất kỳ ngôi nhà nào, bất kỳ nấm mốc, quần áo ướt, cơ thể mệt mỏi, thức ăn thối rữa, bệnh lây lan … Không khó để liệt kê các vấn đề và sự khó chịu do thời tiết gây ra. Một ngày ẩm ướt. Ngoại trừ các tòa nhà chung cư có độ ẩm không khí hạn chế, hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải “chi tiêu” toàn bộ mùa vụ, có thể kéo dài một tháng. Ngày nay, có rất nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thực tế, từ truyền thống đến hiện đại. “Lời khuyên chống nicotine” không thể tiến xa hơn, nhưng điều đó là cần thiết, đặc biệt là trong thời kỳ bận rộn khi ngôi nhà thực sự trở thành một chiến trường đầy chăn và quần áo. Đơn giản hóa các thiết bị gia dụng, mạnh dạn vứt bỏ những thứ “Bỏ đi là một sự xấu hổ, uống rượu là say rượu” là một gợi ý tốt cho một ngày không thoải mái.

tại sao? Khi vào nhà những ngày này, những gì khách hàng và chủ sở hữu “sốc” có thể là một đống thực phẩm chưa hoàn thành, một đống quần áo ướt – khô, sạch, bẩn, nhưng ruồi, ruồi sẽ bay từ trên xuống dưới. Một phần lý do cho sự tích lũy của đồ nội thất là đồ nội thất càng nặng thì càng bị ướt. Một phần lý do là thiếu thực phẩm khô và mọi người mua đồ mới. Bạn càng có nhiều đồ, bạn càng cần giặt nhiều lần và bạn càng làm khô chúng thì càng khó để làm khô chúng. Đây là một vòng luẩn quẩn không thể thoát khỏi, đặc biệt là khi có con cái trong gia đình. Trái cây giúp thông gió cho ngôi nhà, và sức khỏe và tinh thần của mọi người được thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả một triệu lò nướng hoặc máy hút ẩm. Phong cách tối giản ban đầu không chỉ thể hiện ở sự “thanh lọc” không gian, mà còn trong việc đơn giản hóa các ý tưởng. Nếu bạn là một cô gái thực sự thanh lịch mỗi ngày và có các quy tắc phối hợp nghệ thuật phức tạp, thì tại thời điểm này, bạn có thể dễ dàng tính toán quần áo và phụ kiện hơn để giảm thiểu những thứ không cần thiết. Chất bẩn .

Cotton vẫn là chất liệu số một về độ an toàn và mềm mại, nhưng nó cũng là một trong những chất liệu khô dài nhất. Do đó, nếu chúng ta “khám phá” định kiến ​​về việc chọn quần áo chứa một lượng nhỏ nylon, thì đây sẽ không phải là ý tưởng tồi, bởi vì đây chắc chắn là những bộ quần áo nhanh nhất trên dây phơi, có thể kéo dài mùa mưa bất tận. Đối với bản thân tôi, đứa trẻ đầu tiên rất cẩn thận (hoặc lạc hậu) vào ngày sinh đến nỗi tôi không dám dùng máy giặt để giặt quần áo trẻ con hay thậm chí là bắt tay (vì tôi sợ quay đầu lại), vì vậy đã xảy ra một sai lầm khủng khiếp trong mùa mưa. Suy nghĩ, sự đơn giản của suy nghĩ là chìa khóa để làm cho cuộc sống dễ dàng, không chỉ trong những ngày ẩm ướt.

>> Cuộc sống bị kỷ luật và bạn muốn ở nhà trong những bí mật của một mùa ít phổ biến hơn – thế giới trải qua những ngày lịch sử do sự hủy diệt tàn khốc của Covid-19. Có lẽ con người chưa bao giờ chứng kiến ​​sự “đóng băng” của cuộc sống bằng chính đôi mắt của mình. Hơn một nửa dân số đang chiến đấu với dịch bệnh tại nhà, và hàng triệu người đang chiến đấu để giành lấy sự sống trong các phường áp lực tiêu cực, khu vực cách ly hoặc bệnh viện dã chiến. . Chính phủ đã ban hành các nghị định dựa trên các trường hợp cụ thể để ngăn chặn dịch bệnh và bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của người dân. Thích nghi với hoàn cảnh thực tế, lựa chọn cách sống đúng đắn trong hoàn cảnh “chia rẽ xã hội” và “mỗi gia đình là một pháo đài”, đây có thể là điều ai cũng nên làm như một phương tiện của TracTối thiểu, điều này là cần thiết, bởi vì theo khuyến nghị của Bộ Y tế, đối với bệnh nhân hoặc nghi phạm bị nhiễm Covid-19, nên giữ các hoạt động trong phòng cách ly sạch sẽ. , Đồ nội thất đơn giản, ít sử dụng để đảm bảo thông gió và hạn chế nhiễm virus trên các vật thể xung quanh.

Người theo chủ nghĩa tối giản là rất quan trọng, vì vậy mọi người dân có thể dễ dàng thích nghi với nhu cầu xã hội, do đó hạn chế mua hàng. Nhân viên xã hội truyền thông đã dành rất nhiều giấy và bút để kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh và tỉnh táo, không tích lũy quá nhiều mặt hàng không cần thiết và phá hủy sự ổn định của thị trường; ở nhiều nước, hiện tượng siêu thị trống rỗng đã được ghi nhận do tâm lý và quá mức Đông đúc, phân đã chật cứng thực phẩm hết hạn. Nó có thể giúp mọi người giữ bình tĩnh ở nhà và thưởng thức những bữa ăn đơn giản chỉ trong “Mùa Covid”.

Từ góc độ kinh tế, một lối sống đơn giản có thể tiết kiệm đầu tư không cần thiết, chẳng hạn như quần áo, phụ kiện, đồ chơi và đồ trang trí. .. Điều này rất có lợi trong một tình huống thực tế. Trong trường hợp này, thu nhập gia đình ít nhiều bị giảm, người lao động phải “ở nhà”, và có một lý do chính đáng: ông trùm cuộc sống tối thiểu có thể Đó là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối thiểu và thử thách bản thân là một điều rất phổ biến trên mạng xã hội ngày nay, ví dụ: ba ngày không tốn tiền, giảm 20 bài viết không cần thiết hàng ngày và làm mới không gian. .. có thể mang lại một loạt niềm vui ở nhà cho dịch.

Vậy, tại sao mặc theo xu hướng “ở nhà luôn vui vẻ” trong ngày đầu tiên xây dựng lại ngôi nhà và nghĩ về bản thân như một người tối giản?

>> Chia sẻ trang ý kiến ​​của bạn ở đây.

Nguyễn Thị Sôi Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *