Làm cách nào để quản lý Covid-19 trong ba tuần tới?

(Quan điểm của người đọc không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.) – Theo nghiên cứu, nCoV có thể được lan truyền bởi những người không biết họ mắc bệnh này. Chúng bao gồm: những người bị nhiễm bệnh trong thời gian ủ bệnh ban đầu và những người không có triệu chứng – Tôi nghĩ nhóm thứ hai là yếu tố chính lây lan lặng lẽ trong cộng đồng và dịch bệnh. Lý do là ban đầu họ không thể được phát hiện và thậm chí F0 bị nhiễm những người này cũng không được kiểm tra vì họ không đáp ứng các quy trình kiểm tra tiêu chuẩn.

Theo tỷ lệ, có thể có khoảng 16 đến 33 người trong số 75 trường hợp dương tính gần đây nhất. Trung bình, một người nhiễm bệnh sẽ lây nhiễm cho năm người. Nếu những người này không được xét nghiệm và cách ly, điều gì sẽ xảy ra? -Covid-19 nguy hiểm đến nỗi không quốc gia nào khác có thể kiểm soát nó. Dịch nó. Trung Quốc đã giao dịch ở mức giá cao trong hơn chín tuần để kiềm chế giá. Đây là ngày thứ hai liên tiếp không có trường hợp trong nước và phải mất thêm mười hai ngày nữa để kiểm soát dịch bệnh Lốc. .

Hàn Quốc là một nhà lãnh đạo thế giới về khả năng thử nghiệm, nhưng 100 hoặc ít hơn các trường hợp vẫn xảy ra mỗi ngày ở các vùng sâu vùng xa. Israel là quốc gia đầu tiên yêu cầu cách ly 100%, nhưng số ca nhiễm cũng tăng 600% một tuần sau đó.

Nhiều quốc gia châu Âu đã chặn, và Hoa Kỳ cũng đã chặn ba tiểu bang, hoặc thứ năm. Việt Nam và nhiều nước biên giới, nhưng số ca nhiễm vẫn đang gia tăng.

Việt Nam phải tập trung mọi nguồn lực trong 2-3 tuần tới để không theo kịp mọi người. Nước:

1. Việt Nam phải luôn cách ly 100%. Số người mới đến càng nhiều, nguy cơ nhiễm trùng càng cao. Bạn có thể không cần phải kiểm tra, cách ly, giảm thiểu lây nhiễm chéo và sẽ bị nhiễm 100% theo mặc định. Cần phải chú ý đến sự tự cô lập của những người gần gũi trước ngày 21 tháng 3, vì vậy hãy chuyển sang cách ly tập trung lớn nhất có thể.

2. Tập trung vào tất cả các nguồn lực để tiến hành thử nghiệm quy mô lớn và cô lập các phương pháp làm việc của chúng tôi. Nên ưu tiên cho:

– Những người có triệu chứng không phải F .

– Những người đã trở về từ các khu vực lưu hành trong 4 tuần qua có thể tiếp xúc với nhóm 1. Những người vào hiện trường trong vòng ba tuần mà không bị cách ly hoặc xét nghiệm.

– F và những người trong đội cô lập của đất nước trong gần 14 ngày .

Sau đó, một số mục nhập mới xuất hiện. Mục đích là để tìm và cách ly bệnh nhân không có triệu chứng trong nước.

Nếu mọi người tham gia trong 2-3 tuần tới, Việt Nam sẽ thành công:

1. Nếu bạn đến từ bất cứ đâu trong vòng 3 tuần, nên cách ly trong 14 ngày (tốt nhất là cả gia đình ), giống như bị nhiễm bệnh. Hãy đặc biệt chú ý đến các triệu chứng tiếp xúc gần gũi. Tôi hy vọng bạn sẽ được kiểm tra sớm nhất có thể để xem nếu bạn không bị bệnh hoặc không có triệu chứng.

2. Người Việt Nam ở nước ngoài nên hủy vé khứ hồi càng sớm càng tốt để bảo vệ và bảo vệ gia đình họ. Việt Nam. Nhờ kiến ​​thức chống dịch của nhân viên y tế, không nơi nào an toàn hơn nơi bạn sống.

3. Trong 2-3 tuần tới, mọi người nên cư xử như mình. Anh ấy vô tình mang vi khuẩn. Nếu các triệu chứng (ho khan, sốt và khó thở) xảy ra, xin vui lòng liên hệ với anh ấy ngay lập tức để kiểm tra.

4. Bình tĩnh, giảm thiểu liên lạc và di chuyển khi bạn không cần nó: đi du lịch, tụ tập và trốn thoát khỏi các khu vực dịch bệnh đến nhà bạn.

5. Tích cực hỗ trợ vật chất và hỗ trợ tinh thần cho các anh hùng vô danh, đặc biệt là mặt nạ N95 và mặt nạ y tế (nếu mua trước đó). – Tôi hy vọng Việt Nam sẽ chiến thắng trong cuộc chiến vĩ đại này càng sớm càng tốt. .

>> Chia sẻ bài viết của bạn tại đây đến trang “Nhận xét”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *