4 nguyên tắc giúp tôi không lo lắng về các quỹ đã lỗi thời

(Quan điểm này không nhất thiết phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong mùa dịch Covid-19, mọi người cứ la hét “không có tiền” và “thất nghiệp”. Có lẽ từ khi chúng tôi bắt đầu làm việc cho đến hiện tại, chúng tôi đã “xuất hiện đột ngột” chưa? Mọi người hết lòng chứng minh lý do của mình. Họ không có đủ tiền, họ có bao nhiêu công việc, nuôi mẹ già, trẻ con …– Tôi thấy nhiều người phàn nàn rằng dù nghèo khó, cuộc sống của họ vẫn khó khăn. Có ý nghĩa, chăm sóc gia đình và tận hưởng niềm hạnh phúc nhỏ nhoi do không gian sống nhỏ bé của tôi mang lại, nhưng vì công việc trong một thời gian dài, tôi vô tình trượt trong nhà để không cho phép mình thư giãn trong mùa phổ biến, tôi đã lấy Một số biện pháp bảo vệ như sau:

1. Nguyên tắc gạo gạo tiết kiệm đói: Tôi làm điều đó mỗi ngày, tôi sẽ bị kỷ luật, điều đó có nghĩa là nếu bạn đi chợ để giao dịch 100.000 đồng ngay hôm nay, bạn phải bỏ nó đi Trong một ví 10.000 đồng duy nhất – 10% tổng số tiền trên thị trường. So với chi phí cho một bữa ăn, đây là một khoản nhỏ, nhưng nếu bạn đặt chúng trong một tháng, một năm, nhiều năm … chỉ trong trường hợp, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Điều tra tại đây, thiên tai, dịch bệnh.

2. Nguyên tắc “mackeno” (bỏ qua nó): Nghe có vẻ thú vị, nhưng vì nguyên tắc này, thật không may, khi cuộc sống của tôi không thoải mái, tôi có một tài khoản để cứu tôi. Tôi nghĩ rằng quần áo chỉ có thể được điều chỉnh và điều chỉnh theo môi trường làm việc. Ăn ngon, ăn ngon, uống cà phê ở nhà để tỉnh táo trong công việc là đủ. Do đó, nếu ai đó vô tình giả mạo điều gì đó và nói những điều không tốt với bạn, vui lòng “mackeno”. Bởi vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn không hợp thời trang hoặc bạn từ chối lời mời uống cà phê, họ chỉ đang trò chuyện hoặc chạm lưỡi của bạn, không quá hai đến ba ngày. Khi bạn gặp rắc rối, không có tiền tiết kiệm và không thể trả các hóa đơn cơ bản nhất, thì mọi người không còn nói về bạn nữa, mà bạn trở nên vô hình với họ. — 3. Suy nghĩ về nguyên tắc “Khổng lồ”: Tôi luôn sử dụng các sản phẩm chất lượng cao (từ hàng gia dụng đến nhu yếu phẩm hàng ngày), chỉ vì chất lượng sản phẩm tồn tại trong một thời gian dài, có lẽ chỉ một phần của thời hạn sử dụng là lâu dài. . Bạn không cần phải dành thời gian và năng lượng để suy nghĩ về thiết kế, giá cả và chất lượng, nhưng bạn phải suy nghĩ táo bạo cùng một lúc. Trong thời gian còn lại, hãy làm cho đầu óc minh mẫn, đọc, uống một tách cà phê, cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

4. Cải thiện không gian sống: biến mỗi góc nhỏ thành cà phê, góc tập thể dục, kết nối bếp của các thành viên trong gia đình … đây là cách bạn giới hạn cửa hàng, giảm chi phí xăng dầu và giúp bảo vệ môi trường. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể cho các dự án trong tương lai.

Bạn được sinh ra và phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của chính bạn. Khi bạn gặp rắc rối, chỉ có tự giúp đỡ là cách nhanh nhất để giúp bạn thoát khỏi “cách chết”. Ngay cả cha mẹ bạn, trước khi lái xe đến ngân hàng để chuyển tiền, họ sẽ hỏi bạn một loạt câu hỏi: Tại sao? gì? Hoặc? Khi nào? Trong thời điểm khó khăn, người bạn thân thiện nhất là bạn. Lưu nó ngay bây giờ .

>> Làm thế nào để bạn ở nhà? Làm thế nào để vượt qua khó khăn để đạt được thỏa thuận với quốc gia về dịch Covid-19? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *