Tôi đồng ý đóng cửa vì cộng đồng

(Các ý kiến ​​không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi đang kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp. Do tính chất của ngành, chúng tôi không thể bán hàng trực tuyến và phải liên hệ trực tiếp với khách hàng. Do đó, vào giữa tháng 3, khi bệnh nhân thứ 40 mở cửa kinh doanh, tôi đã đóng cửa hàng vì thấy một lượng lớn khách hàng nước ngoài trở về nước. Nếu không may, chính khách hàng không biết rằng mình bị nhiễm bệnh (vì thời gian ủ bệnh dài của Covid-19), chúng tôi sẽ là người đầu tiên. Vì vậy, mặc dù điều này rất đau lòng, tôi vẫn quyết định kết thúc mùa giải nổi tiếng này.

– Lúc đầu, tôi thất vọng vì không có khách hàng gọi và không có nhân viên gọi. Tại nơi làm việc, không có thời gian để tổng hợp thu nhập vào ban đêm. Do đó, ngay cả khi đó là vấn đề thuê, chi phí cố định phải được duy trì trong suốt thời gian đóng cửa. Đối với những doanh nhân như chúng tôi, đóng cửa có nghĩa là 0 đồng trong doanh thu vì không thể thay đổi hướng. dịch vụ trực tuyến.

Mỗi lần đọc báo hay xem TV, tôi đau đớn nhìn “sự sáng tạo” của mình bị cản trở, mong manh, không thể đối mặt với cơn bão cuộc đời, mất tiền, mất tinh thần và cảm thấy hoảng loạn. Thế giới ngày càng lo lắng. Không thể không lo lắng. Trước đó, một người anh em đã nói với tôi: Một người phải mất ít nhất ba năm để một công ty trẻ biết được liệu nó có thể tồn tại trên thị trường hay không. Bây giờ, tôi mới bắt đầu kinh doanh được 2,5 năm và tôi rất vui vì Covid-19. Tôi bắt đầu dành vài tuần để nghiên cứu tiếp thị kỹ thuật số, quảng bá các kênh quảng cáo và thu hút khách hàng. Khách hàng để lại số điện thoại của họ, nhưng ngại gọi cho khách hàng vì họ không thể cung cấp dịch vụ sau cuộc gọi. Sau đó, tôi đã nghiên cứu điều đó và đó – công việc tôi nghĩ tôi đã làm bên ngoài trước đây, tôi đã học cách tự làm mọi thứ. Tôi cũng đã nghiên cứu thị trường, sản phẩm và dịch vụ và tìm hiểu thêm về kinh doanh, tiếp thị và tiếp thị.

Trong khóa tu, tôi ghé thăm diễn đàn để liên lạc. yêu cầu. Có rất nhiều người trên diễn đàn kinh doanh cơ hội. Họ bảo tôi giảm chi phí tiếp thị và kể cho họ câu chuyện thành công rằng mùa Covid-19 vẫn đông khách. Họ nói với tôi rằng tôi thiếu kiến ​​thức và lời khuyên. Tôi đóng gói dịch vụ của họ. Một số bạn thậm chí còn mời tôi mua máy móc, sản phẩm và dịch vụ trong “mùa Covid-19, nhưng ngôi nhà vẫn ấm áp”. Tôi chỉ nhếch mép và lặng lẽ từ chối. Bởi vì tôi biết rằng mùa phổ biến này không phải là dành thời gian cho giáo dục hoặc những thứ khác, và sau đó tìm kiếm thời gian để tăng phương thức tiếp thị hoặc mua hàng. Chiến lược trong thời kỳ khủng hoảng là cách duy nhất là giảm tổn thất và cắt giảm chi phí nhiều nhất có thể.

Tôi nhận ra rằng tại thời điểm này tôi cần giữ bình tĩnh và bình tĩnh. ; Mọi người vẫn khỏe mạnh, họ vẫn có thể bắt đầu lại. Có nhiều người trên thế giới không có cơ hội bắt đầu lại, và tôi luôn cảm thấy may mắn. Cho đến nay, chính phủ đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn, và tôi cũng quen với việc bình tĩnh nhẹ nhàng, chấp nhận mất mát và nỗi đau của hòa bình, giống như chấp nhận hòa bình ở Hà Nội. Bao gồm cả Tết, những điều kỳ lạ chưa được thực hiện trong nhiều thập kỷ.

Sự thật đã chứng minh rằng mọi điểm gây sốc là một sự cân bằng mới. Lúc đầu, có vẻ khó đạt được sự đồng thuận, nhưng bạn sẽ ổn. Hóa ra đôi khi chúng ta nghĩ những gì chúng ta mất là thói quen từ bỏ thay vì từ bỏ.

Quạt con công

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *