Trong mùa Covid, tôi có thể ở nhà một cách an toàn bằng cách ăn sáng một mình

Bạn đang chiến đấu với dịch bệnh ở nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn để đạt được thỏa thuận với nước này về dịch Covid-19. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi về nhà” tại đây.

Những ngày này thực sự khác biệt, không chỉ đối với gia đình tôi, mà đối với tất cả mọi người, do sự xuất hiện của một loại virus có tên là “Corona” ở Vũ Hán. Câu chuyện về ăn uống gia đình không còn là cuộc đi chơi, cuộc đua, mà là làm thế nào để bảo vệ bản thân và gia đình, hoặc cho đến khi bạn kiểm soát được đại dịch. Vài tuần sau, virus nhỏ này đã vượt qua biên giới và lan rộng ra khắp các châu lục. Không biết khi nào nó lây lan và nó lan rộng ở các thành phố và khu vực lân cận gần quê hương tôi. Trực tiếp. Mỗi ngày trôi qua, chính quyền thành phố đã có những hành động mạnh mẽ hơn để cố gắng hạn chế sự lây lan của nCoV. Giống như nhiều người khác, tôi hoàn toàn ủng hộ và cố gắng hết sức để thích nghi với “sự cô lập” này để làm cho dịch bệnh biến mất nhanh chóng và khôi phục lại cuộc sống theo quỹ đạo ban đầu. — Một trong những thay đổi trong cuộc sống gia đình tôi trong mùa này là làm bữa sáng mỗi ngày. Trước đây, tôi thường nấu bữa sáng bên ngoài vì lười nấu ăn. Mỗi buổi sáng, chồng tôi hỏi một câu hỏi quen thuộc: “Hôm nay bạn muốn ăn gì?” Bởi vì chúng tôi luôn đến những nơi quen thuộc với hai tiêu chí: “Hương vị” và “Đảm bảo làm sạch”. Chỉ có hai yếu tố, nhưng hầu như không có cửa hàng nào có thể đáp ứng.

Bởi vì có nhiều cửa hàng ăn sáng, hầu hết trong số đó nằm ở ven đường, và có rất nhiều bụi, rác và ruồi giấm. Nhiều người nói rằng “bữa sáng đơn giản là không tốt, nó không thể nhanh, gọn, nhanh, rẻ và không ăn được.” Nhưng tôi nghĩ không thể nhặt những thứ bẩn và độc bằng cách ăn quá nhiều hoặc không ăn gì. Đặc biệt trong một mùa phổ biến như vậy, bất kể bạn ở đâu, bạn sẽ cảm thấy lo lắng về việc ăn uống. Do đó, kể từ ngày Covid-19, tôi đã chuẩn bị bữa sáng tại nhà. Tôi thấy rằng chuẩn bị bữa sáng tại nhà có nhiều lợi ích:

1. Tiết kiệm chi phí, nhưng không quá mức, bạn sẽ có thể sử dụng hiệu quả các nguyên liệu có sẵn và giảm các thực phẩm còn lại. –2 .. Các mục menu khác nhau, tất nhiên, nhờ sự cải thiện đáng kể mức độ nấu ăn.

3. Một gia đình rất gắn kết. Trong bữa sáng, vợ chồng có con nói chuyện với nhau và hỗ trợ nhau trong việc nấu nướng và dọn dẹp.

4. Điều quan trọng nhất là bếp gia đình rất sạch sẽ và an toàn. Đừng lo lắng về việc nhà hàng có sạch sẽ không, rau có được rửa sạch hay không, liệu đũa và thìa có bị nhiễm vi khuẩn hay virus hay không …

– Mì thịt lợn nướng và chồng tôi đang nấu ăn ở nhà. Ảnh: Phương Nguyễn

Vậy làm thế nào để bạn giữ bữa sáng mỗi ngày, bởi vì mọi người đều nghĩ rằng nấu ăn rất phức tạp và mất thời gian. Tôi sẽ chia sẻ với bạn theo cách của riêng tôi:

Về thực đơn, tôi thường chia thành hai loại: rau khô (cơm chiên, bánh mì, mì xào, mì xào …) và các món nước (mì, phở, mì ,mì…). Thông qua bộ phận này, bạn có thể tạo ra một thực đơn hoàn chỉnh mà không bị ngán hay ăn thức ăn cũ liên tục mỗi ngày. Trong tuần, bạn phải có rau khô, rau nước, hoặc thậm chí rau khô hoặc rau nước mỗi ngày, nhưng nội dung của các món ăn là khác nhau để tránh bị nhàm chán. Cân bằng lượng thức ăn khi bạn đi siêu thị tuần đó. Tôi thường đi mua sắm một lần một tuần hoặc hai tuần một lần. Bí quyết để giữ thực phẩm tươi lâu trong thời gian dài là khi tôi mua thực phẩm, tôi thường chuẩn bị, phân loại và chia thành các hộp, sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Tôi có thể mua tất cả mọi thứ tôi thường mua: rau mùi, rau thơm, rau diếp, trứng, xương thịt, thịt bò băm / xay, bánh mì sandwich đông lạnh …

Ăn sáng nhanh, chuẩn bị rất quan trọng. Vào cuối tuần, tôi thường dành thời gian để làm hành tây làm sẵn, tỏi xào, rau mùi và rau diếp. Không mất nhiều thời gian để sử dụng đĩa khô. Bạn có thể làm trứng hoặc thịt bò bằng chảo rán. Đôi khi, bạn thậm chí có thể thay thế chúng bằng cá hoặc xúc xích, thịt nguội và các chất bảo quản khác. Vàng ăn được trên bàn, cộng với một ít rau diếp, cà chua tạo nên một bữa sáng hoàn chỉnh. Hoặc, bất cứ khi nào có nhiều thức ăn thừa trong gạo, tôi sẽ chuyển sang làm cơm chiên trứng, bánh mì kẹp thịt … Tôi sẽ đun sôi nước để làm cho nó ngon hơn. Tôi muốn nước ngon trước khi nấu xương thịt trong nồi đó (thay đổi món ăn bằng cách thay thế thịt lợn, thịt bò, thịt gà hoặc đậu mầm), sau đó cho vào nồi nấu, châm thịt mềm vừa đến, và sau đó Tiết kiệm xăng. . Bạn có thể nấu mì và mì ống trước. Nếu bạn nấu nhiều thức ăn thừa, bạn có thể cho chúng vào hộp mang đi để chiên vào ngày hôm sau, điều này cũng rất hấp dẫn. Ngày nayNếu tôi không có nhiều thời gian để nấu mì, tôi sẽ chọn mì. Nhanh, gọn, nhanh nhưng rất dễ ăn.

Chỉ mất 15 đến 30 phút để hoàn thành một bữa sáng đầy đủ, và cà phê được pha. Ảnh: Phương Nguyễn

Thông thường, khi tôi thức dậy vào buổi sáng, chỉ mất 15 đến 30 phút là đủ. Khi tôi nấu ăn, chồng tôi luôn chăm sóc chuẩn bị đồ uống, như cà phê, sữa, nước cam, nước chanh, nước chanh … Làm việc cùng nhau, gia đình tôi luôn ăn rất ngon. Thêm một số nhạc nhẹ để bắt đầu ngày mới của bạn với sự phấn khích.

Có thể bữa sáng của tôi không ngon bằng bữa sáng ngoài trời, nhưng nó thực sự “an toàn, sạch sẽ và tràn đầy tình yêu.” Do đó, đừng ngại thử thay đổi cách của bạn để làm cho cuộc sống của bạn an toàn hơn, đặc biệt là trong mùa này. Có lẽ nấu bữa sáng sẽ trở thành một sở thích mới có thể giúp các gia đình gần nhau.

>> >> Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây. — Ruan Ruan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *