Tôi đang ở nhà: giảm thiểu mùa Covid

(Quan điểm này không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Một lối sống tối giản được sinh ra từ Nhật Bản để đối phó với môi trường tự nhiên, chịu áp lực rất lớn. Khủng hoảng quyền lực và thời gian còn lại. Chủ nghĩa tối giản – cách “tối giản” nhất là loại bỏ những thứ không cần thiết khỏi không gian sống và suy nghĩ, và mang lại cho mọi người cảm giác bình yên, thoải mái và tự do. — Bản chất của lối sống tối giản là tự điều chỉnh. “Đơn giản hóa” để “thuận tiện” cho mọi hoàn cảnh của mọi người mà không cần phải chuẩn bị cho cuộc thi “ném đá” Và lần này, liệu có phải là thời điểm thích hợp để tiếp tục phát huy hay thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này? Mùa “giảm béo” – vào tháng 3, mùa ong sẽ hái mật “, không phải lúc nào cũng đẹp như vậy. Chúng ta thường tìm thấy những bức tranh trong thơ, bài hát, âm nhạc và tranh. Đằng sau những bức tranh cuối xuân tuyệt đẹp là “cỏ xanh tận chân trời” và “rừng trắng ven sông”, cũng là một màn mưa phùn u ám, khó chịu… mưa ướt. Bí mật của thiên đường “hãy để tôi làm điều đó”. Có hại – chỉ nghĩ về nó làm cho nhiều người bị bệnh. Bất kỳ vết bẩn nào trong gia đình, nấm mốc, đồ dùng, quần áo ướt, cơ thể mệt mỏi, thức ăn thối rữa, truyền bệnh … Không khó để liệt kê các vấn đề và sự khó chịu do thời tiết ẩm ướt, ngoại trừ các tòa nhà chung cư cao tầng có độ ẩm không khí hạn chế. Hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng tổng thời gian có thể là một tháng. toàn bộ. Để chống lại “di” ngày nay, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thực tế, từ truyền thống đến hiện đại. “Chống mũi” không thể được làm sâu sắc, nhưng nó rất cần thiết, đặc biệt là trong những ngày bận rộn khi ngôi nhà thực sự biến thành một chiến trường đầy chăn, màn và quần áo. Đơn giản hóa đồ đạc và vứt đi “Tôi xin lỗi, uống chút rượu”, đây là một trong những gợi ý tốt nhất trong những ngày nhàm chán. Đi vào nhà những ngày này, điều khiến khách hàng và chủ sở hữu cảm thấy kinh hoàng là thức ăn dở dang chất đống, quần áo khô, ướt, bẩn được chất thành đống, nhưng chúng nằm ngoài tầm với. , Những con ruồi sẽ bay đến đó. Đồ đạc sẽ chất đống, một phần vì nó làm tăng thêm bộ giảm xóc, và một phần vì thiếu thực phẩm khô khiến mọi người muốn mua đồ mới. Bạn càng có nhiều đồ, bạn càng cần giặt nhiều đồ, và bạn càng có thể làm khô chúng. Đây là một vòng luẩn quẩn không thể rũ bỏ, đặc biệt là khi một gia đình có con. Trái cây giúp thông gió cho ngôi nhà, và sức khỏe và tâm trí của mọi người được thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả một triệu lò nướng hoặc máy hút ẩm. Phong cách tối giản của bầu trời mát mẻ không chỉ thể hiện ở sự “thanh lọc” không gian, mà còn trong những ý tưởng đơn giản hóa. Nếu bạn là một cô gái thực sự thời trang mỗi ngày và có những quy định nghiêm ngặt về nghệ thuật phối hợp, thì bạn có thể dễ dàng tính toán quần áo và phụ kiện hơn vào thời điểm này để giảm thiểu việc loại bỏ mọi thứ. Bán hàng.

Bông vẫn là vật liệu số một cho sự an toàn và mềm mại, nhưng nó cũng là một trong những vật liệu sấy dài nhất. Do đó, nếu chúng ta “loại bỏ” định kiến ​​về việc chọn quần áo với một lượng nhỏ nylon, thì đó sẽ không phải là ý tưởng tồi, bởi vì trong mùa mưa bất tận, nó chắc chắn là quần áo khô nhanh nhất trên dây phơi. Theo như tôi liên quan, ngày em bé đầu tiên của tôi chào đời rất cẩn thận (hoặc ngược) đến nỗi tôi không dám giặt quần áo bé con trong máy giặt hay thậm chí là bắt tay (vì tôi sợ quay đầu lại), vì vậy Mùa mưa đã đến. Suy nghĩ, sự đơn giản của suy nghĩ là chìa khóa để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, không chỉ trong mưa.

>> Cuộc sống kỷ luật nghiêm ngặt bảo vệ con người khỏi sự xâm nhập của dịch bệnh – giảm mùa dịch bệnh – thế giới đang trải qua những ngày lịch sử do sự tàn phá khủng khiếp của Covid-19. Có lẽ con người chưa bao giờ chứng kiến ​​sự “đóng băng” của cuộc sống bằng chính đôi mắt của mình. Hơn một nửa dân số đang chiến đấu với dịch bệnh tại nhà, và hàng triệu người đang chiến đấu cho cuộc sống của họ trong phòng áp lực tiêu cực. , Khu vực cách ly hoặc bệnh viện dã chiến. . Theo từng tình huống cụ thể, chính phủ đã ban hành luật ngăn ngừa bệnh tật và bảo vệ tính mạng và sức khỏe của con người. Thích nghi với thực tế, lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh “khoảng cách xã hội” và “mỗi gia đình là một pháo đài” có thể là điều ai cũng phải làm như một phương tiện của TracGiảm thiểu là cần thiết bởi vì, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, bệnh nhân bị nhiễm hoặc nghi ngờ bị nhiễm Covid-19 nên giữ các hoạt động của họ trong phòng cách ly sạch sẽ. , Đơn giản, hiếm khi sử dụng đồ nội thất để đảm bảo thông gió và hạn chế nhiễm virus trên các vật thể xung quanh.

Chủ nghĩa tối giản là điều cần thiết, vì vậy mọi người dân có thể dễ dàng thích nghi với nhu cầu của họ “về mặt xã hội” và hạn chế mục đích mua hàng. Phương tiện truyền thông xã hội đã dành rất nhiều giấy và bút, kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh và sáng suốt, không tích lũy các bài viết không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Ở nhiều quốc gia, hiện tượng siêu thị trống đã được ghi nhận, và do tâm lý đám đông và đàn áp quá mức, thực phẩm cũ đã tích lũy trong các bãi rác. Tinh thần tối giản sẽ giúp mọi người giữ bình tĩnh ở nhà và thưởng thức những bữa ăn đơn giản chỉ trong “Mùa Covid”.

Từ quan điểm kinh tế, một lối sống tối giản có thể tiết kiệm tiền. Tiền dùng để mua quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí và các ví không cần thiết khác … Điều này rất có lợi trong thực tế. Thực tế, thu nhập gia đình ít nhiều làm giảm thu nhập mà người lao động phải “ở nhà” . Ngoài ra còn có một lý do chính đáng: một lối sống tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản đặt ra một thách thức để thay đổi bản thân – nó rất phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội ngày nay, chẳng hạn như: không có tiền trong ba ngày, giảm 20 nhu yếu phẩm không cần thiết hàng ngày, làm mới không gian. .. Có thể mang lại niềm vui cho chuỗi “Ngày gia đình phổ biến”. -Vậy tại sao không tham gia xu hướng “ở nhà vào ngày đầu tiên luôn vui vẻ”. Nhà ăn mặc và suy nghĩ như một tối giản?

>> Chia sẻ thông tin trang ý kiến ​​của bạn ở đây.

Nguyễn Thị Sôi Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *