Tôi ở nhà: hai tuần một mình ở một đất nước yên bình

Bạn đang chiến đấu với dịch bệnh ở nhà? Làm thế nào để vượt qua khó khăn để đạt được sự đồng thuận với dịch Covid-19. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Kể từ năm mới, tình hình Covid-19 tại Việt Nam chỉ dừng lại 16 trường hợp trong một khoảng thời gian dài. Do đó, tất cả các hoạt động của công ty tiến hành tương đối bình thường. Bình thường không có nghĩa là cẩu thả. Công ty tôi tổ chức thuốc khử trùng, trang bị chất khử trùng tay (ngay cả trong thang máy), bố trí đo nhiệt độ và buộc phải đeo mặt nạ làm việc … Nhưng khi phát hiện trường hợp thứ 17 vào đêm Hà Nội, tôi Sau khi nhận được tất cả các khu vực nông thôn, mọi thứ đã thay đổi: sau nhiều cân nhắc, công ty chính thức ủy quyền cho tôi làm việc tại nhà. Làm việc tại nhà, nhưng nhiều người phàn nàn về sự kém hiệu quả và thiếu tập trung của họ. “YouTube, trò chơi …” thu hút rất nhiều cám dỗ, vì vậy tôi không nghĩ rằng một môi trường làm việc như vậy sẽ thúc đẩy ý thức trách nhiệm và kỷ luật của nhân viên. Không, mặc dù rất khó để làm việc tại nhà.

Trong một số trường hợp, có lẽ vì anh ta đã quen với môi trường ồn ào, công ty có thể đột ngột làm việc tại nhà. Họ vẫn là quán cà phê, quán cà phê tụ tập, quán bar rất đông khách. Đây chính là điều mà Nguyễn Bỉnh Khiêm (Nguyễn Bỉnh Khiêm) đã nói lên tinh thần “Ta điên đảo tìm nơi vắng – hiền nhân gặp khó”. Để thích ứng với lợi ích của cộng đồng và xã hội, mọi người đều phải chấp nhận và hy sinh những sở thích hàng ngày của mình.

>> Trong mùa Covid, tôi dùng bữa sáng của riêng mình để ở nhà an toàn

Đối với những người đã kết hôn, đó là thời gian dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhau. Đối với những người còn độc thân, hãy dành thời gian “ở một mình” trong hai tuần để bạn có thể cố gắng hết sức vào ngày hôm sau. -Khi Internet phổ biến, cho dù bạn đang ở nhà hay ở bên cạnh, bạn vẫn có thể đáp ứng nhu cầu gỡ cài đặt và trò chuyện với bạn bè và gia đình trong nhiều ứng dụng gọi video. Có nhiều cách để loại bỏ sự nhàm chán ở nhà. Tìm cuốn sách trên kệ khi bạn mua lần đầu tiên. Thuê huấn luyện viên thể dục và yoga trực tuyến để luyện tập tại nhà. Tìm các khóa học phát triển ngôn ngữ trong thời gian này cũng là một ý kiến ​​hay. Ở nhà trong hai tuần – không phải là một thời gian ngắn, nhưng đủ dài để kiểm soát sự lây lan của nCoV.

Đối với tôi, đừng đi ra ngoài và làm việc ở nhà trên đường phố. Ngoài trời bây giờ rất tốt cho xã hội, và đã đến lúc tôi phải chăm sóc sức khỏe của mình.

Nếu bình thường thì mình phải đấu tranh với bản thân – thậm chí sáng nào cũng phải dậy lúc 4h50 để hoàn thành tốt công việc, vì nhà mình cách công ty hơn 20 cây số nên kiếm việc làm, dư dả Bạn có thể ngủ trong hai tuần trong thời gian đi làm.

Nếu tôi đi làm, tôi ăn sáng hoặc mua cà phê, bây giờ tôi tự làm bữa sáng và uống một tách cà phê nóng cho mình, tôi ngồi vào bàn nhấp một ngụm cà phê, sau đó bật máy tính. Tôi phải kiểm tra email và gán tin nhắn công việc trực tuyến thường xuyên, thường là do công việc của tôi phù hợp với công việc trực tuyến, vì vậy đây không phải là vấn đề, nếu có vấn đề lớn, đó là thời gian wifi. không tốt.

Làm việc ở nhà là lúc tôi có thời gian để chế biến thức ăn lành mạnh. Nếu bữa trưa tại nơi làm việc là một bữa ăn văn phòng nhiều chất béo, ăn ít rau và ăn trong nhà hàng vào buổi chiều, thì tôi cho thịt và cá tươi vào tủ lạnh và tự nấu ăn. Cơm sôi và hấp là tốt cho sức khỏe. Trong hai tuần qua, nếu tôi không ăn thực phẩm nhiều calo, cơ thể tôi sẽ trở nên mịn màng hơn. Điều này muốn nhắc nhở mọi người rằng trước nguy hiểm, chúng ta vẫn cần phải lạc quan. Con đường là có thật, và chúng ta đang sống trong thời kỳ khó khăn của xã hội. Đất nước này đang đối mặt với đại dịch toàn cầu nguy hiểm, đã phá hủy nhiều quốc gia trên thế giới.

Do đó, không đi ra ngoài khi không cần thiết sẽ giúp hạn chế dịch này. Lan tỏa để giúp đất nước vượt qua khó khăn trong hai tuần tới.

>> Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh trong “Tôi về nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *