Tôi đã từng nghĩ rằng tôi không thể chịu được sự cô lập xã hội trong hơn ba ngày

(Bài dự thi có thể không nhất thiết phải đồng ý với ý kiến ​​của VnExpress.net.)

12 tỉnh có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, trong đó có TP HCM và Hà Nội, tiếp tục cô lập công ty đến ngày 22/4. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 268 trường hợp mắc bệnh, và hơn 60% những người nhiễm virus đã được chữa khỏi. Sự thật đã chứng minh rằng chúng tôi đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh thích hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, trong hai tuần qua, khi nhiều người “thắt dây an toàn”, những người khác đã bị bỏ qua, và khi tình trạng của Covid-19 trở nên tồi tệ, loại nhận xét chủ quan này. Tôi quá bức xúc và gọi điện chia sẻ với một vài người bạn.

Người đầu tiên nói với tôi: “Một người thông minh vẫn còn sống, ngu ngốc. Hãy để những kẻ ngu ngốc đó tự sát. Bạn nghĩ sao?” Hãy làm điều này càng nhiều càng tốt. Con đường có tuân thủ luật đường cao tốc không? Họ đã không nhìn thấy quan tài, và họ đã không ném quan tài ở bất cứ đâu. “

Người thứ ba lại phóng đại một lần nữa:” Tôi cũng là một phần của nó. Bạn ơi, cái này khó lắm, chân tay phải chạy ra đường hít thở chút không khí ở nhà, phải biết giữ khoảng cách “Khó tránh vì nhiều người sợ đói hơn đói. . Bạn sẽ đặt cái gì? “.

– Những câu trả lời này khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Điều quan trọng nhất là cựu chiến binh gần nhà thở dài:

– Sức mạnh của toàn dân là yếu tố quyết định trong cuộc chiến chống lại virus này. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta ngày nay không biết trận chiến này là gì. “Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì?

– Chiến tranh là một cuộc chiến trong đó một chiến binh không cho phép mình chủ quan. Luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, hiểu được sự tiến bộ của trận chiến không bị cản trở, đừng sợ hãi và bỏ qua, luôn cảnh giác, điều quan trọng nhất là phải biết mục tiêu của chúng ta? Quốc gia / khu vực hạn chế. Giống như sự hủy diệt của Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu, cuộc sống của mọi người đều rất quý giá.

Ngày trước khi tôi vào tầng hầm của kẻ thù, tôi thậm chí không biết ngày và đêm. Tôi đã làm việc chăm chỉ để vượt qua nó vì tôi biết đây chỉ là giai đoạn khó khăn tạm thời và tôi luôn duy trì tinh thần chiến đấu để giải phóng dân tộc. Tiếp tục chiến đấu, chuẩn bị sống sót và chết vì mục tiêu tôi đã xác định.

Tôi thấy rằng binh lính và y tế bây giờ là những người lính thực sự. Tất cả. Nhưng ngoài ra, nhiều người trong số họ còn coi thường mạng sống của mình và của người khác. Ví dụ, trẻ vẫn thiếu ý thức kỷ luật đối với bản thân. Biết là làm không tốt, biết vẫn để lại hậu quả xấu, biết luật không tốt thì cũng làm như vậy. Họ cho rằng yêu nhau như nhậu nhẹt, chiều chuộng bản thân, thích tụ tập bạn bè để giải tỏa nỗi buồn thì chỉ có nhau thôi. Nhưng, trên thực tế, yêu bản thân thì cần phải quan tâm. Thói quen tốt và kỷ luật. TÔI. Đây cũng được xem như một cuộc chiến với chính mình. Với kỷ luật này, bất kỳ trận chiến nào cũng sẽ giành chiến thắng và mọi mục tiêu sẽ đạt được.

>> Một cuộc sống kỷ luật tốt có thể chống lại dịch bệnh bí ẩn – truyền thông đã khiến tôi chú ý rất nhiều. Quả thực, nhận ra sự phân hóa xã hội không hề đơn giản. Lúc đầu tôi rất bí mật, nghĩ rằng tôi không thể vượt quá ba ngày. Tôi đã rất chán nản và ghen tị khi nhìn những chú chim hót bên ngoài. Có lần, tôi coi như đã thất hứa với bản thân và mời vài người bạn đi thư giãn. Nhưng sau đó, xem xét các rủi ro của hoạt động này, tôi đã phải nhìn lên bầu trời trước cửa và hứa sẽ “chờ người phiên dịch đến”. Tự câu cá, tôi đồng ý với ý kiến ​​của bạn tôi. Nhưng cho đến nay, đại dịch đã lan rộng ra nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp, điều gây sốc là số người mắc và tử vong ngày càng gia tăng. Khi tôi thấy rằng một số người đôi khi chủ quan, lờ đi hoặc thậm chí không tôn trọng hướng đi, tôi không thể không kiên nhẫn chờ đợi. Điều này đã buộc nhiều quốc gia trên thế giới phải trả giá cao.

– Hơn bao giờ hết, chúng ta phải làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu quan trọng nhất hiện nay là phòng ngừa và chống lại dịch bệnh. Bởi vì chỉ có một đại dịch có thể đánh bại chúng ta, sống và làm việc với sự an tâm. một lần nữaCon người sẽ có mọi thứ. Trận chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, và tôi tin rằng bạn và tôi sẽ tiếp tục tiến về phía trước một cách can đảm cho tương lai “an toàn và đáng tin cậy” của đất nước này. – >> >> Chia sẻ ý kiến ​​của bạn ở đây. – Ông Lehai Pan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *