Một cuộc sống kỷ luật có thể chịu được một đại dịch

>> Bạn có chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi đang ngáp, anh bạn. Đời tôi. Trường tôi phát sóng các dịch vụ chống dịch. Tôi chán quá! Tôi muốn đi tù. Tình trạng này cứ tiếp diễn, chắc tôi chán nản lắm.” – –Bạn tôi nói, hình như hai tháng trước tôi mới trả lời điện thoại. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi không thể đi chơi, không có việc gì làm, uống cà phê với bạn bè, hay mặc quần áo đẹp. Ảnh du lịch và “sống ảo” … Cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà không chán, vì “Bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội.”

Bẵng đi một thời gian, 10 ngày nữa cô ấy nhắn cho tôi một cái. Lá thư. Bức ảnh bầu trời trên cửa sổ cô vừa hoàn thành. Cô ấy nói với tôi: “Tôi đã quên mất rằng tôi có khả năng hội họa từ lâu. Bây giờ rất vui khi có thời gian tập trung vào những gì tôi thích.”

Tôi trả lời: “Có thể còn thiếu Chuyện khác, hôm sau chị nhắn tin về món bánh xèo tôm thịt: “Em làm rồi, không ngờ ngon lắm. “Cô ấy tự nhủ phải sửa. Bây giờ, cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đang học những gì cô ấy muốn trên mạng, ngay cả khi trường của anh ấy không có cách đồng bộ hóa Internet để dạy học sinh. Ngoài ra, cô ấy còn bán bánh tự làm.” Thật tốt khi ở nhà. Tôi có thể làm nhiều thứ mà tôi không có thời gian đầu tư vào. “.

– Câu chuyện của bạn tôi khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ nghèo, sợ già, sợ thất nghiệp, Sợ thất nghiệp, sợ cô đơn, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Một số người không sợ vi-rút vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây lan cho người khác, Thay vì thờ ơ như chính họ. Khóc khi ốm đau. Bị ràng buộc. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là tôi đánh mất tính tự giác.

Ban đầu bạn tôi cũng có suy nghĩ tiêu cực như vậy, nhưng cuối cùng Big: Ở nhà càng nhiều càng tốt, tất cả chỉ vì cô ấy không cho phép mình bị nhiễm virus. Cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải đợi lời khuyên? Mọi người nên làm điều đó một mình, điều đầu tiên cần làm là bảo vệ chính mình. đây là tình yêu. Chân chính. “.

Đây là mục tiêu chính của xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh: hiểu tính tự giác, tự chủ và có trách nhiệm với hành vi của mình và cộng đồng. Ngoài ra, nếu người lớn không làm gương thì các bạn nhỏ sẽ học hỏi như thế nào? Việc không tuân thủ được so sánh với các hành vi được đề xuất, chẳng hạn như sao chép học sinh, kiểm tra hồ sơ trong kỳ thi … Tôi cũng thấy rằng bạn tôi tự tin vào những gì cô ấy đã làm, mặc dù ban đầu sự thay đổi này khiến cô ấy cảm thấy Sự bối rối. Điều này giúp anh ta tìm ra con đường phù hợp cho hoàn cảnh của mình: con đường này có cả “chủ nghĩa hiện thực và sự lãng mạn.” Như Charles Darwin đã từng nói, nó thích ứng với những gì anh ta đã trải qua Thay đổi. Điều tốt nhất “…” Cuối cùng, khoảng cách địa lý bao xa, ở nhà càng xa càng tốt “chỉ là” khoảng cách xã hội “, dù không có nơi ở, chúng ta vẫn có thể kết nối và giao lưu với nhau. Sự thân mật của linh hồn không thể phá hủy những lý tưởng của cuộc sống vì Covid-19, bạn bè của tôi có thể không?

Phan Lê Hải Ngân (Phan Lê Hải Ngân)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *