Tôi đã làm luật sư tại nhà miễn phí và tránh được nạn dịch này

(Quan điểm không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Trên toàn cầu, mọi người đều lo lắng về thất nghiệp, suy thoái kinh tế và chi phí tăng. Em cũng vậy, nhưng em không nên lo lắng quá. Tôi đã làm việc trong một ngân hàng cổ phần thương mại lớn trong nhiều năm, và so với vị trí trung gian, mức lương cũng tốt. Tuy nhiên, vì yêu thích nghề luật, được sự ủng hộ của những người lớn tuổi nên tôi đã rời ngân hàng và bước vào nghề luật.

Ở các nước phát triển giàu có, nghề luật sư có ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì hơi khác, và tôi không muốn bàn sâu về vấn đề này. Mặc dù dịch giả Covid-19 tràn lan trên toàn thế giới nhưng Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chính phủ, người dân, các tổ chức … đang nỗ lực hết mình để giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị đặc biệt hay đặc trị nào cho bệnh dịch này. Tuy nhiên, “phòng bệnh hơn chữa bệnh” là điều hoàn toàn đúng trong điều kiện dịch bệnh đang lây lan một cách khủng khiếp ngày nay. Cách ly, hạn chế tiếp xúc nơi công cộng, đeo khẩu trang, rửa tay … theo khuyến cáo của Bộ Y tế đang là biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay.

>> Tập trung vào Nam Á, Đông Nam Âu, như Châu Âu — -Mọi người đều muốn bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng của mình và chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của nhà nước. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra trong việc thực hiện “phòng ngừa” là việc tạm đóng cửa các cửa hàng dịch vụ, sự kiện, buổi lễ không thực sự cần thiết khiến nhiều công ty bắt tay vào làm. Và cá nhân. Vì họ không thể kinh doanh, không có thu nhập nhưng vẫn phải chi hàng ngày, hàng tháng.

Hiện nay, khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì nhà nước, tổ chức kinh tế, xã hội … cũng có những chính sách hỗ trợ như vậy. Như: giảm giá xăng dầu, tính đến việc giảm tiền điện, hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân HIV dương tính, thực hiện tuyên truyền phổ biến kiến ​​thức phòng chống dịch bệnh. . Do đó, mọi người phải có sự tự tin và lạc quan để ngăn chặn dịch bệnh tốt hơn, ngày càng trở nên phức tạp. Không thể đáp ứng nhu cầu của các hoạt động, giải trí và giải trí như bình thường. Đây cũng là cơ hội tốt để mọi người nhận ra, quan sát, điều chỉnh hướng công việc và sự nghiệp của họ và đạt đến giai đoạn chuẩn bị tốt nhất sau khi dịch bệnh kết thúc. Từ khi có dịch ở Vũ Hán, thời điểm đó ở Việt Nam không có người mắc bệnh nên tôi dành phần lớn thời gian ở nhà chăm con. Cái gì, chỉ cần nghỉ ngơi. Vào lúc này, tôi đang tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp mới và những con đường mới.

>> “Thời điểm vàng” để đối phó với Covid-19

Trước nguy cơ dịch bệnh, tôi cố gắng dành nhiều thời gian hơn để giao dịch với khách hàng. Tôi nhận được vài cuộc gọi mỗi ngày để chia sẻ các vấn đề pháp lý và các vấn đề mà khách hàng không thể tự giải quyết. Tôi luôn vui vẻ nhận và chia sẻ công việc miễn phí qua điện thoại, Zalo, Facebook … Khi tôi dành nhiều thời gian hơn và giữ bình tĩnh, tôi có thể đạt hiệu quả công việc tốt hơn. Tôi cảm thấy vui hơn khi khách hàng xem kết quả tư vấn.

Cá nhân tôi nghĩ rằng bước này rất quan trọng. Vì bản thân, gia đình và cộng đồng, bảo vệ sức khỏe tốt nhất và định vị lại công việc, kinh doanh… cho những người chưa thực sự bứt phá và cứ luẩn quẩn mãi từ đó. Quá lâu. .

Tôi hy vọng dịch bệnh này sẽ sớm qua đi, mọi thứ sẽ trở lại bình thường, sau cơn mưa trời sẽ nắng trở lại, và mang đến những thay đổi và thời kỳ phát triển mới cho mọi người. Trên đây là ý kiến ​​cá nhân, mọi người có vài ý kiến ​​xin chia sẻ để chúng ta sống lạc quan trong tình hình căng thẳng và dịch bệnh như hiện nay. — Fan Wenqing

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *