Tôi đang ở nhà: giảm thiểu mùa Covid

(Quan điểm này không nhất thiết phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, lối sống tối giản ra đời để chống chọi với môi trường tự nhiên và cuộc sống căng thẳng. Trong thời kỳ vũ lực và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, để con người cảm thấy bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản nằm ở việc mọi người tự điều chỉnh hoàn cảnh của mình từ “đơn giản” đến “phù hợp nhất”, không nhất thiết phải tranh giành “kiêng nể”. Và thời điểm này, có phải là thời điểm thích hợp để tiếp tục phát huy hoặc thử phong cách sống đặc biệt này? Chúng ta thường tìm thấy những bức tranh trong thơ, ca, nhạc, họa. Đằng sau những bức tranh cuối xuân tuyệt đẹp là “cỏ xanh tận chân trời”, “rừng trắng ven sông”, cũng là màn mưa phùn u ám và khó chịu. Bí mật “để em làm” Chỉ nghĩ đến thôi cũng khiến nhiều người phát ngán. Nhà cửa có vết bẩn, nấm mốc, đồ dùng, quần áo ẩm ướt, cơ thể mệt mỏi, thức ăn ôi thiu, bệnh tật sẽ lây lan … Không khó để liệt kê những vấn đề khó chịu do thời tiết ẩm ướt gây ra, ngoại trừ những tầng trên có độ ẩm không khí hạn chế. Bên ngoài các tòa nhà, hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải nghỉ cả mùa mưa, nhưng toàn bộ thời tiết có thể sẽ diễn ra trong một thời gian dài để chống lại số lượng “giọt đo” ngày càng tăng, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thực tế, từ truyền thống đến truyền thống hiện đại. “Lời khuyên từ miệng” không thể đào sâu nhưng rất cần thiết, nhất là trong những ngày bận rộn khi ngôi nhà đã thực sự trở thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn màn. Hãy đơn giản hóa bộ đồ ăn và mạnh dạn vứt bỏ “Xin lỗi, uống chút rượu”, đây là lời khuyên tốt nhất trong những ngày buồn chán.

tại sao? Bước vào nhà những ngày này, điều khiến khách hàng và chủ quán “sợ run” là đống thức ăn dở dang lẫn lộn với quần áo ướt-khô, sạch-bẩn mà đụng đến đâu, ruồi nhặng bay đi hết, đến đó. Đồ đạc sẽ chất đống, một phần vì nó làm tăng thêm độ ẩm, và một phần vì thiếu lương khô khiến người ta muốn mua đồ mới. Càng có nhiều đồ thì càng cần giặt nhiều đồ, càng phơi đồ càng khó làm khô. Đây là một vòng luẩn quẩn không thể thoát ra được, nhất là khi gia đình có trẻ nhỏ.

Khắc phục tâm lý “ham hố”, tích trữ nhiều đồ để loại bỏ những thứ bừa bộn, không cần thiết là cách hữu hiệu. Trái cây giúp thông gió cho ngôi nhà, và sức khỏe và tâm trí của mọi người được thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả triệu lò nướng hoặc máy hút ẩm. Phong cách tối giản của bầu trời mát mẻ không chỉ thể hiện ở sự “thanh lọc” không gian, mà còn trong những ý tưởng đơn giản hóa. Nếu bạn là một cô gái thực sự thời trang mỗi ngày và có những quy định nghiêm ngặt về nghệ thuật phối hợp, thì bạn có thể dễ dàng tính toán quần áo và phụ kiện hơn vào thời điểm này để giảm thiểu việc loại bỏ mọi thứ. Bán hàng.

Bông vẫn là chất liệu đầu tiên an toàn và mềm mại, nhưng nó cũng là một trong những chất liệu lâu khô nhất. Do đó, nếu chúng ta “loại bỏ” định kiến ​​về việc chọn quần áo với một lượng nhỏ nylon, thì đó sẽ không phải là ý tưởng tồi, bởi vì trong mùa mưa bất tận, nó chắc chắn là quần áo khô nhanh nhất trên dây phơi. Theo như tôi liên quan, ngày em bé đầu tiên của tôi chào đời rất cẩn thận (hoặc ngược) đến nỗi tôi không dám giặt quần áo bé con trong máy giặt hay thậm chí là bắt tay (vì tôi sợ quay đầu lại), vì vậy Mùa mưa đã đến. Tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa cho một cuộc sống dễ dàng, không chỉ trong mưa. – >> >> Kỷ luật ở nhà không khó-rút ngắn mùa dịch-thế giới đang thay đổi do sự tàn phá dữ dội của Covid-19, nó đã trải qua những ngày lịch sử. Có lẽ con người chưa bao giờ có trải nghiệm “đóng băng” cuộc sống của mình Hơn một nửa dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, và hàng nghìn người tranh giành sự sống trong phòng khách. Áp suất âm, khu cách ly hoặc bệnh viện tại chỗ. . Theo hoàn cảnh cụ thể, chính phủ ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” có lẽ là cách duy nhất mà mọi người nên làm. ĐếnGiảm thiểu là cần thiết bởi vì, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, bệnh nhân bị nhiễm hoặc nghi ngờ bị nhiễm Covid-19 nên giữ các hoạt động của họ trong phòng cách ly sạch sẽ. Nội thất đơn giản, ít sử dụng đảm bảo thông thoáng, hạn chế lây nhiễm virus cho các vật dụng xung quanh.

Chủ nghĩa tối giản là điều cần thiết, vì vậy mọi người dân có thể dễ dàng thích nghi với nhu cầu của họ “về mặt xã hội” và hạn chế mục đích mua hàng. Phương tiện truyền thông xã hội đã dành rất nhiều giấy và bút, kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh và sáng suốt, không tích lũy các bài viết không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Ở nhiều quốc gia, hiện tượng siêu thị trống đã được ghi nhận, và do tâm lý đám đông và đàn áp quá mức, thực phẩm cũ đã tích lũy trong các bãi rác. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa Covid”.

Từ quan điểm kinh tế, một lối sống tối giản có thể tiết kiệm tiền. ‘tiền bạc. Những ví tiền không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí… thực tế lại rất có lợi, bởi trong trường hợp này, thu nhập hộ gia đình ít nhiều làm giảm những người lao động phải “ở nhà”. Có một lý do chính đáng khác: lối sống tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản đặt ra một thách thức để thay đổi bản thân – nó rất phổ biến trên mạng xã hội ngày nay, chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, giảm 20 nhu cầu thiết yếu hàng ngày, làm mới không gian. .. có thể mang lại niềm vui cho chuỗi sự kiện “Ngày phổ biến gia đình”. -Vậy tại sao không tham gia xu hướng “ở nhà vào ngày đầu tiên luôn vui vẻ”. Nhà trang phục và nghĩ như một người tối giản?

>> Chia sẻ thông tin trang ý kiến ​​của bạn ở đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *