Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi ở nhà” tại đây.

Là một giáo viên, đã hơn hai tháng kể từ khi bản dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Nhiều người nói “Không phải đi làm vẫn có lương, rảnh rỗi…” Tôi rất vui. Quả thực, chẳng ai mong muốn thứ hạnh phúc bất đắc dĩ này, nếu không sẽ khiến nhiều người cảm thấy buồn chán, hụt hẫng. Trước tình hình dịch như hiện nay, không chỉ giáo viên phải từ chức mà nhiều chuyên ngành cũng phải xin thôi việc, mất việc. Tiền lương đã giảm và công việc bán thời gian không còn nữa vì hầu hết các đại lý đều ở trạng thái “đỏ, hổ phách” hoặc nhấp nháy.

Ở nhà, nhưng bất cứ lúc nào tôi cũng nghe nói về Covid-19. Sự phàn nàn, lo lắng và căng thẳng tràn ngập khắp trang web, một nhóm bạn bè, nơi làm việc và ngôi nhà. Tình trạng học sinh, sinh viên đầy chán chường, than vãn, kiên trì… nỗi nhớ bạn bè, mái trường, phố phường tấp nập. Trong số các bậc phụ huynh có con tôi, một số phụ huynh phàn nàn rằng ở nhà con cái họ bị bao bọc bởi bốn bức tường khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó chịu.

Đôi khi tôi cũng rơi vào trạng thái hưng cảm. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, và phải cẩn thận đề nghị gặp gỡ và thăm hỏi người khác, vì ở đâu cũng có cảnh báo. Bố mẹ, anh chị em, hàng xóm đều là F2, F3, trên phố tôi có những người F0. Bạn phải viết ở nhà, đọc sách, nghiên cứu tài liệu, soạn bài giảng, dạy con học… và tập thể dục hàng ngày mới được “đặt chân” vào nhà. Tôi chỉ mải miết chạy theo “cơm, áo, gạo, tiền” hàng ngày, quay cuồng danh vọng mà bỏ qua sức khỏe của bản thân, giờ tôi và các con đang luyện tập từng ngày. Trời mưa thì tập trong nhà, trời nắng thì đi dạo trong tòa thị chính gần nhà. Cứ 6 giờ đến 7 giờ sáng và 5 giờ đến 7 giờ tối, tòa thị chính rất đông nên tôi chọn tập lúc 3-4 giờ sáng mà không có ai.

Thật ngạc nhiên, điều rất đơn giản này lại khiến tôi cảm thấy đặc biệt thư thái và thoải mái. Khoảng sân gạch đỏ ngả sang màu nâu, thanh bình và trong lành đến mức lũ chim nhảy nhót. Trong hai hồ nước trong vắt, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm con cá vàng đang vẫy đuôi. Cây xà cừ hàng thế kỷ thấp thoáng hiện ra trong sắc xanh của cây lá giúp thanh lọc bầu không khí nơi đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc miên… theo bước chân người mà tỏa hương thơm. Dọc con đường này thảm cỏ xanh mướt, thân hình nhỏ bé vươn thẳng lên trời. Những bông hoa dại tím nhỏ bé cố gắng ngóc đầu lên để chỉ cho họ.

Xuyên qua các bức tường của tòa thị chính, tiếng đàn guitar của người thợ sửa đàn trầm thấp. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và cây đàn piano của hàng xóm tôi chơi một cách du dương và thời gian dường như không bao giờ ngừng trôi. Tiếng cười của hai đứa con tôi được ưu ái. Tôi có muốn nghĩ rằng tôi đang ở trong thế giới thần tiên? Tại sao họ khó tìm được hạnh phúc? Tại sao ta cứ phải đau đáu nơi chân trời xa xăm mới thấy được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình trong mọi khoảnh khắc mà chúng ta có.

Ngay cả trên bãi cỏ bên đường, có những bông hoa dại vô danh, nhẹ nhàng vươn mình góp ánh sáng riêng cho vẻ đẹp của cuộc đời, không phụ lòng người, cảm xúc, tình thương và lòng trắc ẩn. Những thông tin mới nhất về thành quả sáng tạo, bao gồm các công ty, ca sĩ, người mẫu quyên góp kinh phí, vật chất để phòng chống dịch bệnh, công ty quyên góp tiền cho nhân viên … Cơn mưa giữa quý đã làm bừng sáng khung cảnh thời sự trong những ngày u ám vừa qua. — Nhưng, đừng biết ơn sự xuất hiện của nCoV, vì nó đã giúp tôi ngay lập tức tìm thấy vẻ đẹp và sự đơn giản của cuộc sống. Bên cạnh mình hay có cơ hội là người nổi tiếng và giàu có để làm từ thiện. Đúng hơn, nó là kẻ thù khiến cuộc sống của con người bị đảo lộn, gieo rắc nỗi sợ hãi và đẩy sự phát triển trở lại như cũ. Đây là một thử thách khó đối với sự thận trọng, nghiêm minh, chính kiến ​​và đạo đức của các nhà lãnh đạo, chính quyền quốc gia và địa phương. Đây là một bài kiểm tra về công ty, sự gắn kết, có đi có lại, khả năng phục hồi và sự kiên nhẫn. Đây cũng là sự thử thách lòng kiên nhẫn, sự chia sẻ và trách nhiệm đối với bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau đớn hay sợ hãiSợ hãi, cô đơn. Khi chúng ta không làm chủ được bản thân thì “kẻ thù lớn nhất là chính chúng ta”, chưa nói đến việc bày mưu tính kế, hay tham lam, ích kỷ và ngu dốt, sợ lãnh đạo.

Việt Nam là một dân tộc dũng cảm, bất cứ khi nào kẻ thù mở cuộc tấn công, Việt Nam sẽ mạnh mẽ, đoàn kết và đáng khâm phục. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng quyết tâm chiến đấu vẫn cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện chính là “vầng hào quang của Dong’a”, khi binh lính Đại Nguyệt khắc lên tay hai chữ “Sát đế” (giết Nguyên vương), họ không sợ đau và cảm thấy đau. “Nửa đêm, gối tát, ruột đau” của tướng Chen Hongdao, rồi kế hoạch “Vườn không nhà trống” của thành Thăng Long, hay trận đánh thần tốc Quang Trung đánh bại vua nhà Thanh … Với tinh thần dân tộc, nhân dân đoàn kết, Người lính quân phục tự hào.

Nhưng trong thời bình, dường như thế hệ tương lai không có những chiến binh tinh thần như cha ông họ. Thậm chí nhiều người còn chỉ trích người Việt Nam bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân chủ nghĩa, dẫm đạp lên nhau, để mình cao hơn người khác … Điều này có thể đúng ở một số chỗ, nhưng bây giờ khi người dịch công kích thì tôi không bao giờ Đã thấy Việt Nam kiên định như vậy.

Không kêu gọi dân chúng đứng lên, không sử dụng chiến lược “vườn không nhà trống”, mà giờ “đất nước cần gì thôi kiếm tiền, làm giàu, thăng quan tiến chức, giải trí, trục lợi… Nếu không có bà con đồng hành, Điều đó chẳng có ý nghĩa gì; nếu Covid-19 tàn phá và phá hủy mọi thứ, thì sẽ không có cơ hội để giành tiền và tận hưởng nó. Hãy đứng yên, cảm nhận hiện tại và nhìn về tương lai. Nếu các nhà lãnh đạo và mọi người vẫn can đảm trong thời bình, tôi chưa bao giờ thấy điều này Niềm tin lớn vào tương lai của đất nước .

>> >> Các bạn chống chọi với dịch bệnh này tại nhà như thế này. Video, hình ảnh về “Tôi ở nhà” .

ĐỗHĐỗi

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *