Do Covid-19, thu nhập đã giảm, nhưng tôi có thời gian để chạy

Độc giả Trần Anh chia sẻ những hành động đã làm để ngăn chặn dịch Covid-19 trong hai tháng qua.

Chúng ta có thể nhận được gì trong mùa dịch Covid-19? Vâng, tất nhiên, anh ta sẽ mất việc làm, mất thu nhập và sau đó là con cái sẽ bị gián đoạn. Bằng cách này, chúng tôi cũng sẽ mất an ninh. Tôi cảm thấy rằng vi rút nCoV sẽ đến vào ngày mai.

Nhưng tôi nghĩ rằng mặc dù không ai muốn phá vỡ, chúng tôi có rất nhiều. Chúng tôi có nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình. Hai tháng trở lại đây, công việc kinh doanh của gia đình tôi chững lại và động cơ không còn hoạt động như dịp Tết. Điều này đồng nghĩa với việc thu nhập tuy giảm nhưng cuộc sống vẫn tốt, không phải lo ngày mai ăn gì. Điều này có nghĩa là tôi có nhiều thời gian rảnh hơn.

Trong tháng rưỡi qua, tôi đã hoạt động tích cực. Bất cứ khi nào tôi cảm thấy không thoải mái, tôi sẽ chọn ra ngoài, chạy bộ, chống đẩy và tập xà đơn. Tôi không mong đợi sự bất ổn này sẽ qua đi, nhưng tôi đang tập trung vào việc duy trì hoạt động.

Tôi đặt đồng hồ báo thức lúc 5 giờ sáng để dậy đi bộ. Kết quả là tôi đã tăng kích thước các cơ cần nở ra như cơ tay, cơ chân hay cơ bụng. Không cần đến phòng tập, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, chỉ cần một chiếc ghế hoặc một chiếc chai nhựa. Chỉ cần cho cát vào chai để làm quả tạ. Liệu bạn có thích nó không? Nếu cần, bạn sẽ tìm ra cách. Nếu bạn không muốn, bạn sẽ tìm một cái cớ.

Một số người trải nghiệm Covid-19 sẽ cảm thấy sợ hãi và bỏ cuộc. Đối với tôi, tôi chọn vượt ra ngoài nó và vượt ra ngoài nó. Xác suất thống kê cho thấy tỷ lệ người có sức đề kháng tốt với bệnh viêm phổi do Covid-19 gây ra là rất cao. Vậy tại sao không chọn lo lắng và buông xuôi?

Dù bằng cách nào thì cũng dễ làm hơn và tỷ lệ thành công cao hơn. Dịch Covid-19, có phải là cơ hội để chúng ta suy nghĩ về ý nghĩa thực sự của cuộc sống? Điều gì thực sự quan trọng?

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *