4 nguyên tắc để không lo hết tiền

(Quan điểm này không hẳn phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong mùa dịch Covid-19, người ta vẫn tiếp tục la ó “không có tiền” và “thất nghiệp”. “.Có lẽ từ lúc đi làm chúng tôi” muốn nổ tung “thì ai cũng xin lỗi vì không tiết kiệm được. Thế này là chưa đủ. Gia đình còn bao nhiêu việc, phải nuôi mẹ già, con thơ. ..

Thấy nhiều người than nghèo nhưng tôi vẫn sống lành mạnh và có ý nghĩa, tôi chăm lo cho gia đình và tận hưởng niềm hạnh phúc do không gian sống nhỏ bé mang lại vì tôi bận rộn với công việc trong một thời gian dài. Bất giác trở mình.

Để an tâm trong mùa dịch, tôi áp dụng những nguyên tắc đảm bảo sau:

1. Nguyên tắc “Hũ gạo cứu đói”: Tôi rèn luyện và chấp hành kỷ luật hàng ngày. Nghĩa là hôm nay bạn đi chợ với 100.000đ thì 10.000đ nằm trong ngăn ví riêng – 10% tổng số quả đen, so với chi phí một bữa thì quả là một số tiền nhỏ. Số là, nhưng nếu cộng chúng thành một tháng, một năm, nhiều năm … Nếu không may xảy ra sự cố thì có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thiên tai, dịch bệnh.

2. Nguyên tắc “Mackeno” ( Dù là gì): Nghe có vẻ thú vị nhưng chính vì nguyên tắc này nên mình có cái lợi là tự cứu mình khi cuộc sống khó chịu, mình nghĩ chỉ cần chỉnh sửa trang phục để thích nghi với môi trường làm việc, ăn uống, ăn uống cafe ở nhà đều được Bạn cần thật tỉnh táo trong công việc, vì thế, nếu chẳng may ai đó làm bậy, nhận lời và nói xấu bạn thì hãy “mackeno”, vì bạn phải nhớ rằng nếu quần áo của bạn có lỗi thời hoặc vô tình từ chối cà phê thì họ chỉ Sẽ tán gẫu không dứt hoặc tặc lưỡi không quá 2-3 ngày Khi bạn rơi vào vực thẳm của đồng tiền không đáy và không thể thanh toán những hóa đơn cơ bản nhất, người ta không còn nói về bạn nữa mà bạn vô hình với họ. — 3. Nguyên tắc suy nghĩ “khổng lồ”: Tôi luôn dùng những thứ tốt (từ đồ gia dụng cho đến những đồ dùng thiết yếu hàng ngày), vì những sản phẩm tốt có thể tồn tại lâu dài và có thể một số thứ có thể sống lâu. Đừng bận tâm về mẫu mã, giá cả, chất lượng, nhưng Mạnh dạn suy nghĩ đồng thời, thời gian còn lại hãy để đầu óc tỉnh táo, đọc sách, uống ly cà phê, cuộc sống của bạn sẽ có những điều đáng cân nhắc hơn 4. Cải thiện không gian sống: Hãy để mỗi góc nhỏ trở thành góc quán cafe, Phòng tập gym, bếp ăn gắn kết các thành viên trong gia đình … Đây là cách để bạn hạn chế việc cửa hàng, giảm chi phí gas, góp phần bảo vệ môi trường, ngoài ra bạn còn tiết kiệm được nhiều khoản để kiếm tiền cho những dự định tương lai.

Bạn sinh , Bạn phải tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình, khi gặp khó khăn, chỉ có tự lực mới là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “con đường tử thần”, ngay cả bố mẹ bạn trước khi lái xe đến ngân hàng chuyển tiền cũng nhờ bạn một Hàng loạt câu hỏi: Tại sao? Cái gì? Hoặc? Khi nào? Trong thời điểm khó khăn, người tốt nhất đối với bạn là bạn. Hãy cứu lấy ngay bây giờ .—— Bạn ở nhà như thế nào? Làm thế nào để vượt qua trận dịch Covid-19 trong tình đoàn kết Khó khăn? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Em ở nhà” tại đây .

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *