Tôi sẽ ở nhà trong 14 ngày để dập tắt Covid-19

Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với đại dịch toàn cầu do nCoV gây ra. Hầu hết các ngành công nghiệp như sản xuất, thương mại, giao thông vận tải, du lịch, y tế và giáo dục đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau đó là nguy cơ khủng hoảng kinh tế đang dần hiện ra.

Thực ra giải pháp ở đây rất đơn giản, đó là ở trong vùng có nguy cơ dịch bệnh trong 14 ngày. Mọi người đều có lý do để nghĩ rằng nó khó khăn: “Công việc của chúng ta quan trọng, chúng ta không thể nghỉ ngơi”, “Tôi sẽ không làm việc nếu không có việc của người quản lý” … Nhưng bạn phải nhắm mắt và thuyết phục bản thân để tránh mạo hiểm cuộc sống của bạn, Gia đình của bạn, hàng ngàn người chết, hàng ngàn ca nhiễm trùng và cuộc sống của cả nhân loại đang gặp nguy hiểm. Trở lại bình thường, bạn định ở trong nhà 14 ngày? Khi bạn nghĩ rằng bạn có thể làm được, thì hãy thuyết phục người khác cũng làm như vậy.

Tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang chống chọi với dịch bệnh này theo những cách khác nhau, có thể chia thành hai phương pháp cơ bản, thứ nhất là sử dụng các biện pháp mạnh để loại bỏ dịch ngay từ đầu, chẳng hạn như Việt Nam và một số nước Châu Á khác, phương pháp thứ hai là phòng chống dịch bệnh thông qua tự giác dựa vào đám đông, như ở một số nước Châu Âu hiện nay. Nhưng dù áp dụng phương pháp nào thì cũng rất khó duy trì lâu dài, thiệt hại về người (đặc biệt là người già) và kinh tế là điều khó tránh khỏi.

Khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp cô lập dịch ở Vũ Hán và toàn tỉnh, chúng tôi đã sớm thấy dịch ở Hàn Quốc và sau đó ở Ý và các nước châu Âu khác. Mặc dù các biện pháp nghiêm khắc đã được chứng minh là hiệu quả ở các nước châu Á, nhưng ở châu Âu và Hoa Kỳ, khả năng lây nhiễm đang gia tăng nhanh chóng. Vì vậy, chúng ta phải thừa nhận rằng để loại trừ dịch bệnh này thì phải sử dụng các biện pháp hành chính mạnh, không thể loại trừ dịch bệnh chỉ dựa vào ý thức tự giác của người dân. Khác là kịp thời. Cách nước chống lại chất lỏng tại các thời điểm khác nhau giống như ép một quả bóng đang nở dần, ép nó từ nơi này sang nơi khác, và sau đó nó xảy ra khi quả bóng giãn nở quá mức phát nổ. Vì vậy, ngoài dịch ra, không còn cách nào khác là phải áp dụng các biện pháp hành chính mạnh, vừa làm vừa làm. Thế giới phải giải quyết một vấn đề toàn cầu.

Tại Việt Nam, sau khi phát hiện nhiễm CoV, chính quyền sẽ cách ly và điều trị, đồng thời tiến hành kiểm tra ngay để tìm bất kỳ ai đã tiếp xúc với bệnh nhân, sau đó phân loại các đối tượng F0, F1, F2, F3. Thực hiện cách ly bắt buộc.

Có hai điều rất khác nhau giữa các nước Châu Âu và Châu Á, đó là đeo khẩu trang và lạc quan với bệnh cúm theo mùa. Người châu Âu không quen đeo khẩu trang, truyền thông cho rằng đeo khẩu trang là không cần thiết đối với người khỏe mạnh, mà chỉ có tác dụng với bệnh nhân và bác sĩ (không đeo khẩu trang, mỗi nước có thể bảo lãnh khoảng 150 triệu). Những người đeo mặt nạ sẽ bị coi là bệnh nhân, vì vậy tất cả những người đeo mặt nạ (đặc biệt là người châu Á) sẽ bị phân biệt đối xử. Thay vì tất cả mọi người đều đeo khẩu trang để bảo vệ kép, những người đi sau lưng cũng là một con đường để virus lây lan.

Về bệnh cúm mùa, hàng năm có hàng nghìn người già tử vong, nên khâu đầu tiên từ bác sĩ đến người dân Âu Châu rất chủ quan. Từ trước đến nay, nhiều người vẫn cho rằng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng và sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến họ. Chỉ khi bạn chắc chắn vùng mình không bị nhiễm hoặc khi muốn lây nhiễm thì ở mức 80%, tình trạng này sẽ tự khỏi, vì chỉ trong 20% ​​trường hợp, tình trạng quá tải của bệnh viện chuyển biến xấu, Bạn sẽ không nhập viện, vì vậy chúng tôi sẽ không biết phải làm gì (khoảng hai tuần sau khi dịch lan rộng, bệnh viện sẽ quá tải).

Hai hy vọng lớn Điều quan trọng nhất bây giờ là giữ khiêm tốn và đợi thời tiết ấm lên trong giai đoạn chuyển mùa hè (hoạt động của virus sẽ yếu đi) và chờ vắc xin được sản xuất. Nói đến hy vọng đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng đây là một đại dịch toàn cầu, mùa hè ở khu vực này sẽ là mùa đông ở khu vực khác, do đó, dịch bệnh này tiếp tục hoành hành mọi người hàng năm. năm. Cho đến khi chỉ những người còn khả năng miễn dịch – thì miễn dịch cộng đồng mới có thể được thiết lập. Còn vắc xin thì sớm nhất cũng phải đợi đến tháng 9 năm nay, nhưng số lượng vắc xin trên thế giới mới đảm bảo (chỉ dành cho người già và nhóm nguy cơ cao)Trước đó, sẽ mất vài năm, nếu chúng ta tìm thấy vắc-xin và vi rút không thay đổi, đó là tình huống tốt nhất. Chỉ 14 ngày nghỉ, tại sao không hành động ngay lập tức? Chỉ cần mọi người trên toàn thế giới đồng ý, tôi tin rằng chúng tôi sẽ ngừng dịch trong vòng 14 ngày. Sau đó mọi thứ sẽ trở lại bình thường, vì chưa từng xuất hiện virus.

>> Chia sẻ thông điệp của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *