Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội quá ba ngày

(Những quan điểm này không nhất thiết trùng khớp với quan điểm của VnExpress.net.)

12 tỉnh có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19, trong đó có TP HCM và Hà Nội, tiếp tục cô lập công ty đến ngày 22/4. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 268 trường hợp mắc bệnh và hơn 60% số người nhiễm virus đã được chữa khỏi. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang có những biện pháp phòng chống dịch phù hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù nhiều người đang “thắt dây an toàn” vì dịch Covid-19 vẫn còn, nhưng một số khác vẫn phớt lờ và chủ quan với nhiều diễn biến phức tạp. Bức xúc quá tôi đã gọi điện chia sẻ với một số người bạn.

Người đầu tiên nói với tôi: “Những người rất thông minh, phải ngu ngốc. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại bản thân mình. Cố gắng lên.” – Người thứ hai nói với tôi: “Em ơi , Tại sao bạn cảm thấy chán nản, vì một số người già không biết. Có nhiều vụ tai nạn giao thông đường bộ. Đó là lý do tại sao, bạn có chấp hành luật đường bộ trên đường phố không? Bạn không nhìn thấy quan tài và họ không rơi nước mắt. Ở nhà, tôi điên Vậy là phải chạy ra đường hít thở không khí trong lành, quan trọng là phải biết giữ khoảng cách.? ”.—— Những câu trả lời này khiến tôi phải suy nghĩ nhiều hơn. Nhất là các bác cựu chiến binh gần nhà thở dài: – Sức dân là yếu tố quyết định để chống lại loại virus này. Nhưng nhiều người trong số các bạn đang làm điều này ngày nay và không biết chiến tranh là gì. “

– Theo anh, chúng ta nên làm gì?

– Nếu đây là một cuộc chiến, thì các chiến binh không được phép chủ quan. Anh phải luôn chuẩn bị sẵn sàng cho trận chiến và phải biết cách làm chủ nó một cách suôn sẻ. Thông tin trong trận chiến và đừng sợ hãi hay bỏ qua. Bạn phải luôn cảnh giác và điều quan trọng nhất là phải biết mục tiêu chiến đấu của chúng ta là gì. Trong cuộc chiến này, miễn là điều kiện y tế của đất nước còn hạn chế, mục tiêu của chúng ta là không lây lan Dịch bệnh này. Tôi cảm thấy giống như Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu. Mạng sống của mỗi người đều quý giá.

Tôi đã từng đối phó với kẻ thù dưới tầng hầm, không biết ngày đêm. Tôi tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn. Because Vì tôi biết đây chỉ là khoảng thời gian khó khăn. Các bạn hãy luôn giữ vững tinh thần chiến đấu để giải phóng đất nước. Tôi sẵn sàng chiến đấu và quyết tử cho mục tiêu tôi đã xác định.

Tôi thấy những người lính, những người làm công tác y tế bây giờ là những người lính thực thụ. Hai nhiệm vụ khó hoàn thành không khó, nhưng bên cạnh đó, nhiều em còn coi thường tính mạng của mình và người khác, chẳng hạn như trẻ còn thiếu tính tự giác, biết việc này sai vẫn làm luôn, chúng tôi Biết rằng sẽ có hậu quả tiêu cực, họ cho rằng yêu bản thân cũng giống như uống rượu, nuông chiều bản thân, thích gặp gỡ bạn bè thì rủ nhau đi, nhưng thực tế, yêu bản thân cần có những thói quen và kỷ luật tốt. Đó được coi là một cuộc chiến với bản thân. Khi tôi có tinh thần kỷ luật này, trận chiến nào cũng có thể thắng và đạt được mục tiêu.

>> Sắp có kỷ luật để chống lại bệnh dịch-truyền thông khiến tôi Rất lo lắng, quả thực không dễ gì xây dựng khoảng cách xã hội, lúc đầu tôi rất lo lắng, nghĩ không thể vượt quá ba ngày, tôi nản lòng và ghen tị khi nhìn chim hót bên ngoài, một lúc tôi muốn thất hứa và hỏi bạn bè. Uống một chút cà phê để giải tỏa căng thẳng. Nhưng sau đó, tính đến rủi ro của ca mổ này, tôi chỉ nhìn vào đám mây đen trước cửa và hẹn “đợi dịch qua”.

Tôi nghĩ, nếu điều đó ảnh hưởng đến nhiều hơn một Cá. Cá nhân tôi cũng đồng tình với các bạn của tôi Nhưng đến nay, đại dịch này đã lan ra nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp, điều gây sốc là số người mắc bệnh và tử vong ngày càng tăng, tôi không thể tránh khỏi. Tôi rất kiên nhẫn khi thấy một số người đôi khi chủ quan, lơ là hoặc thậm chí không tuân theo chỉ dẫn. Nhiều quốc gia trên thế giới đã phải trả giá cho điều này.

Chúng tôi hơn bao giờ hết cam kết thực hiện mục tiêu quan trọng nhất hiện nay là phòng và chống Đại dịch. Bởi vì chỉ khi có đại dịch, chúng ta mới có thể đảm bảo cuộc sống và công việc. Một lần nữaMọi người sẽ có mọi thứ. Cuộc chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, tôi tin rằng bạn và tôi sẽ tiếp tục dũng cảm tiến về phía trước vì tương lai “an toàn” của đất nước. – >> >> Gửi trang bình luận của bạn tại đây. — Tiến sĩ Pan Le Haien

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *