Lúc ở nhà chống dịch, gia đình tôi chia lịch “trực diện”.

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nguy cơ ly hôn tăng đột biến, đồng nghĩa với việc con cái sẽ phải sống cảnh thiếu vắng cha mẹ. tại sao? Việc có thể sống chung một nhà quá nhiều khiến hạnh phúc trở nên quá quan trọng và dẫn đến ly hôn. Vì bạn không thể chịu đựng được? Ngày xưa yêu nhau chỉ muốn bên nhau thủ thỉ qua đêm, ôm gối, nghĩ ôm người yêu thì giờ ở bên nhau mà lại ghét nhau, để rồi ai cùng phòng. Trong mối quan hệ quý giá, đôi bên đều vui vẻ.

Tôi và chồng đã thống nhất nội dung dựa trên nhu cầu của đôi bên và nhu cầu của hai con còn lại và đưa ra các giải pháp sau:

Lên thời gian biểu rõ ràng: hôm trước nhé mọi người. Doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp của bạn, trường học của A, câu chuyện của trẻ em B. Giờ đoàn tụ, cả gia đình lục đục, hỗn loạn. Thời gian ngủ cũng đã được thay đổi. Chắc mười giờ tối mới kịp cho con ngủ, cả nhà xem phim đến 12 giờ trưa mới về. Mọi người đều thức dậy vào buổi sáng, và những đứa trẻ bị lạnh những ngày này có thể ngủ muộn hơn. Thời gian sinh con trai lớn là từ 8h00-11h30 và 1h30 chiều. Vì vậy, gia đình tôi sắp xếp theo thời gian biểu riêng, thời gian ăn sáng, trưa, tối luôn được tôn trọng.

Lịch trình hàng ngày của gia đình Covid19 của tôi. Nhiếp ảnh: Nguyễn Thị Diệu Anh .

Cô bé hàng ngày học những thủ công thiết thực: lau bàn, nhặt rau, vo gạo … Ở nhà, cô bé có thể nghĩ ra đủ thứ để cùng làm. Đối với tôi, mặc dù hiện tại tôi không đi làm nhưng tôi đang cố gắng học hỏi kiến ​​thức mới hoặc có thể học một khóa học dài mỗi ngày. Ví dụ, tôi tự học đàn ukulele. Tôi nghĩ điều ước của tôi bây giờ là gì? Bạn cũng có thể nắm bắt cơ hội này.

Thời gian riêng tư quý giá: Điều này thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những gia đình có không gian nhỏ hoặc có quá nhiều thói quen. Hãy tách ra. Sắp xếp cho bạn, mẹ và bé những khoảng thời gian khác nhau trong ngày, những khoảng thời gian này có thể thay đổi, ví dụ: bố chăm con, mẹ có thời gian riêng và ngược lại. Bạn có thể đi dạo trong sân, hoặc đi ra khỏi các con hẻm mà không có ai, hoặc ngồi và làm những gì bạn muốn. Thời gian riêng tư khiến mọi người cảm thấy rất thoải mái. Lưu ý: Hãy tôn trọng để bạn được tự do. Tuy nhiên cần có thời gian bàn bạc và sắp xếp, bạn hãy thoải mái nói rõ nhu cầu cụ thể của mình để hai vợ chồng hiểu và hợp tác.

Giao tiếp liên tục: nếu chúng ta không nói không, chúng ta phải làm gì? Những gì tôi có thể nói là không nên nói, chúng ta phải hạn chế nói, chúng ta chỉ trì hoãn chính mình. Thực ra không có cách nào tránh khỏi bất mãn, nên nói. Nhưng bạn có thể bắt đầu với chính chủ đề, ví dụ: Tôi có thể giúp gì cho bạn? Tôi hơi buồn vì bạn vẫn chưa dọn đi cùng tôi. Để các đối tác có thể hiểu và giúp đỡ lẫn nhau. Quan trọng hơn là bầu không khí vui vẻ, nếu bạn làm bầu không khí trở nên đầy áp lực thì hãy làm: chỉ nói những hành động hoặc lời nói gây ra cảm xúc tiêu cực khi nói, và tránh ghi nhớ chúng. Chuyện quá khứ, lịch sử lâu đời của lẩu sẽ khó kiểm soát.

Giải quyết một ngày: Tích cực trò chuyện và ngồi xuống trong ngày, yên bình trước khi đi ngủ. Mong rằng thông qua 3 giải pháp trên, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch này. Cả hai vợ chồng đều ủng hộ và Paida Donghai đã bị bán đứng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn đến trang bình luận tại đây.

Nguyễn Thị Diệu Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *