Lúc chống dịch ở nhà, gia đình tôi chia lịch “giáp mặt”.

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nguy cơ ly hôn tăng đột biến, đồng nghĩa với việc con cái sẽ phải sống cảnh thiếu vắng cha mẹ. tại sao? Vì có thể ở chung một nhà quá coi trọng hạnh phúc nên dẫn đến ly hôn. Vì bạn không thể chịu đựng được? Ngày xưa yêu nhau là chỉ muốn bên nhau, thủ thỉ trong đêm, ôm gối, nghĩ ôm người yêu, giờ ở bên nhau mà ghét nhau, để mọi người trong phòng bỏ qua chuyện này thì thật là đáng lo. Vâng, thay vì từ chối, làm thế nào để giữ gìn và thiết lập một sự thân mật hạnh phúc.

Theo nhu cầu của hai bên và nhu cầu của hai cháu còn lại, vợ chồng tôi đã thống nhất nội dung và đưa ra các giải pháp sau:

Thời gian biểu rõ ràng: hôm trước nha mọi người. Mỗi. Doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp của bạn, trường học của A, câu chuyện của trẻ em B. Bây giờ đoàn tụ, cả gia đình đều hoang mang và khó xử. Thời gian ngủ cũng đã được thay đổi. Chắc mười giờ tối mới kịp cho con ngủ, cả nhà xem phim đến 12 giờ trưa mới về. Mọi người đều thức dậy vào buổi sáng, và những đứa trẻ bị lạnh những ngày này có thể ngủ muộn hơn. Con trai lớn của tôi học trực tuyến từ 8 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút và 1 giờ 30 phút chiều nên gia đình tôi cũng sắp xếp theo thời gian biểu riêng, giờ ăn sáng, trưa, tối luôn được tôn trọng. Nhiếp ảnh: Nguyễn Thị Diệu Anh .

Cô bé hàng ngày học những thủ công thiết thực: lau bàn, nhặt rau, vo gạo … Ở nhà, cô bé có thể nghĩ ra đủ thứ để cùng làm. Đối với tôi, mặc dù hiện tại tôi không đi làm nhưng tôi đang cố gắng học hỏi kiến ​​thức mới hoặc có thể học một khóa học dài mỗi ngày. Ví dụ, tôi tự học đàn ukulele. Tôi nghĩ điều ước của tôi bây giờ là gì? Bạn cũng có thể nắm bắt cơ hội này.

Thời gian riêng tư quý giá: Điều này thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những gia đình có không gian nhỏ hoặc có quá nhiều thói quen. Hãy tách ra. Sắp xếp cho bạn, mẹ và bé những khoảng thời gian khác nhau trong ngày, những khoảng thời gian này có thể thay đổi, ví dụ: bố chăm con, mẹ có thời gian riêng và ngược lại. Bạn có thể đi dạo trong sân, hoặc không ai đi ra khỏi ngõ, hoặc ngồi xuống và làm những gì bạn đang làm, thời gian riêng tư khiến mọi người rất thoải mái. Lưu ý: Hãy tôn trọng và để anh em được tự do. Tuy nhiên cần có thời gian bàn bạc và sắp xếp, bạn hãy thoải mái nói rõ nhu cầu cụ thể của mình để hai vợ chồng hiểu và hợp tác.

Giao tiếp liên tục: nếu chúng ta không nói không, chúng ta phải làm gì? Những gì tôi có thể nói là không nên nói, chúng ta phải hạn chế nói, chúng ta chỉ trì hoãn chính mình. Thực ra không có cách nào tránh khỏi bất mãn, nên nói. Nhưng bạn có thể bắt đầu với chính chủ đề, ví dụ: Tôi có thể giúp gì cho bạn? Tôi hơi buồn vì bạn vẫn chưa dọn đi cùng tôi. Để các đối tác có thể hiểu và giúp đỡ lẫn nhau. Điều quan trọng nhất là không khí vui vẻ, nếu có điều gì khiến không khí cảm thấy áp lực thì hãy làm: chỉ nói những hành động hoặc lời nói sẽ gây ra cảm xúc tiêu cực khi nói, và tránh ghi nhớ chúng. Chuyện quá khứ, lịch sử lâu đời của lẩu sẽ khó kiểm soát.

Giải quyết một ngày: Tích cực trò chuyện và ngồi xuống trong ngày, yên bình trước khi đi ngủ. Mong rằng qua 3 giải pháp trên, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua nạn dịch này. Cả hai vợ chồng đều ủng hộ và Paida Donghai đã bị bán đứng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang bình luận tại đây

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *