Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội hơn ba ngày

(Những quan điểm này không nhất thiết trùng khớp với quan điểm của VnExpress.net.)

12 tỉnh có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19, trong đó có TP HCM và Hà Nội, tiếp tục cô lập công ty đến ngày 22/4. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 268 trường hợp mắc và chữa khỏi cho hơn 60% những người bị nhiễm virus. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang có những biện pháp phòng chống dịch phù hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù nhiều người đang “thắt lưng buộc bụng” vì dịch Covid-19 vẫn còn nhưng một số khác vẫn phớt lờ, chủ quan với nhiều diễn biến phức tạp. Quá bức xúc, tôi đã gọi điện chia sẻ với một vài người bạn.

Người thứ nhất nói: “Những người thông minh đó sẽ sống và trở nên ngu ngốc. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại bản thân. Cố gắng lên” – Người thứ hai nói với tôi: “Anh ơi, anh đang làm Một số điều khó chịu, do một số người già không nhận thức được. Có rất nhiều tai nạn trên đường. Đó là lý do tại sao, “Bạn đã tuân thủ luật lệ của con đường này?” Bạn chưa nhìn thấy quan tài, họ chưa rơi nước mắt. .

Người thứ ba nói: “Mình cũng là một phần của nó, chạy ngoài đường thì mới có không khí trong lành. Quan trọng là phải biết giữ khoảng cách” – Người thứ tư tặc lưỡi: “Khó mà Tránh ra, vì nhiều người sợ đói hơn mốt. Tôi nên để gì ở nhà? “. Những câu trả lời này khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn. Quan trọng nhất, những cựu chiến binh gần nhà ông thở dài: -Sức mạnh của nhân dân là yếu tố quyết định để chống lại loại virus này. Nhưng ngày nay nhiều bạn không biết chiến tranh là gì. “

– Các bạn nghĩ chúng ta nên làm gì?

– Nếu đây là chiến tranh thì các chiến binh không được phép chủ quan. Luôn chuẩn bị cho trận chiến, chúng ta phải biết cách nắm bắt thông tin diễn biến trận chiến một cách nhuần nhuyễn, và Đừng sợ hãi hay phớt lờ điều đó. Mục tiêu chiến đấu của chúng ta là gì? Trong cuộc chiến này, miễn là điều kiện y tế của đất nước bị hạn chế, mục tiêu của chúng ta là không lây lan dịch bệnh. Tôi cảm thấy giống như Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu, mọi người Mạng sống của tôi thật quý giá.

Tôi đã từng đối phó với kẻ thù dưới hầm, không biết ngày đêm không biết ngày đêm. J cố gắng giành chiến thắng vì tôi biết rằng đó là một thời gian khó khăn và các bạn luôn nỗ lực vì mục tiêu giải phóng đất nước Hãy giữ vững tinh thần chiến đấu. Tôi sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì mục tiêu mà tôi đã xác định.

Tôi thấy rằng những người lính và nhân viên y tế giờ đây là những chiến binh thực sự, cùng nhau nỗ lực để hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn. Nhưng ngoài ra, trong số họ Nhiều người còn coi thường bản thân và tính mạng của người khác, chẳng hạn như trẻ con chưa có ý thức kỷ luật. Biết là sai nhưng mình luôn làm, biết sẽ có hậu quả xấu nhưng mình sẽ luôn làm, nếu biết Sai thì bao giờ cũng làm sai Họ cho rằng yêu bản thân giống như uống rượu, nuông chiều bản thân, thích gặp gỡ bạn bè thì xích lại gần nhau, nhưng thực tế, yêu bản thân cần hình thành thói quen tốt và kỷ luật. Tôi. Đây cũng được coi là cuộc chiến chống lại chính mình. Với tinh thần kỷ luật này thì trận nào cũng thắng, mục tiêu nào cũng đạt được.

>> Sắp có kỷ luật để chống dịch-Truyền thông Điều đó làm tôi rất lo lắng, quả thực không dễ để xây dựng khoảng cách xã hội, lúc đầu tôi rất băn khoăn, nghĩ rằng mình không thể vượt quá ba ngày, tôi rất bực bội và ghen tị với lũ chim bên ngoài, một lúc tôi muốn thất hứa và đòi hỏi. Bạn tôi uống một chút cà phê để giải tỏa căng thẳng, nhưng sau đó, tính đến sự rủi ro của ca mổ này, tôi nhìn đám mây đen trước cửa và hẹn “chờ dịch qua”.

Tôi nghĩ, nếu nó chỉ ảnh hưởng đến một con cá Cá nhân tôi đồng ý với quan điểm của bạn tôi. Nhưng cho đến nay, đại dịch đã lan sang nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp. Điều gây sốc là số người nhiễm bệnh và tử vong ngày càng tăng. Tôi không thể không sốt ruột Tôi thấy một số người đôi khi chủ quan, lơ là hoặc thậm chí không tuân theo hướng dẫn. Nhiều quốc gia trên thế giới đã phải trả giá cho điều này.

Hơn bao giờ hết, chúng tôi cam kết đạt được những mục tiêu quan trọng nhất hiện nay: phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh. Vì chỉ khi có đại dịch, chúng ta mới có thể đảm bảo cuộc sống và công việc. Một lần nữaMọi người sẽ có mọi thứ. Cuộc chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, tôi tin các bạn và tôi sẽ tiếp tục chiến đấu dũng cảm vì tương lai “an ninh-an ninh” của đất nước này. — Tiến sĩ Pan Le Haien

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *