Áp lực của kỷ nguyên Covid-19 “luân chuyển trong nhà”

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và ảnh từ “I Go Home” tại đây.

Ở nhà, tự do đi lại, ngủ nướng … Sau Tết, đây là chuyện xưa nay hiếm. Nhưng năm nay vẫn là một vấn đề. Chưa kể đến những tác động tiêu cực của việc ở nhà chỉ lo cho gia đình, trong đó có bản thân tôi, cũng mang lại nhiều rắc rối. Hãy thử so sánh:

Nói chung, hiếm khi chúng ta cần chuẩn bị cả ba bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cho cả gia đình, thay vì chỉ nấu một hoặc hai bữa. Thời gian còn lại, chúng tôi đi làm và gặp gỡ bạn bè hoặc khách hàng trong khách sạn. Ngay lập tức, những người phụ nữ thực sự vào bếp sẽ từ 1 đến 3 tiếng mỗi ngày. Số lượng rửa và làm khô bát đĩa phụ thuộc vào số lượng bữa ăn và số lượng rác thải, cũng như lượng thức ăn được sử dụng. Đồng thời, theo lượng thức ăn chúng ta chế biến thì lượng thức ăn chúng ta phải mua cũng tỷ lệ thuận với số lượng chúng ta nấu.

Nhưng khi ở nhà để tránh dịch, chúng tôi hiếm khi ra ngoài và nấu ba bữa một ngày, chuẩn bị tất cả các món ăn giữa giờ, món tráng miệng và đồ ăn nhẹ. Thời gian ở trong bếp sẽ lâu hơn gấp 2-3 lần so với trước đây để hoàn thành bữa ăn, dọn dẹp bát đĩa, dọn rác. gỡ rối. Bắt đầu đúng lúc. Đi chợ mua đồ ăn còn gấp ba bốn lần… vậy bảo sao không thấy áp lực, không ngán, nhất là khi tình trạng này chưa có dấu hiệu chấm dứt?

Đây là cách làm của tôi trong hai tuần qua, tôi sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm:

Gia nhập thị trường: Chúng ta phải mua nhiều sản phẩm hơn, nhưng chúng ta không muốn làm hài lòng nhiều người. Đi siêu thị không thể đoán được đông hay vắng, hàng hóa nhiều hay ít. Vì vậy, cần lên danh sách mua hàng, đặc biệt là mua ở đâu. Cố gắng nhóm các mục lại với nhau để lưu tìm kiếm. Hàng hóa nên được mua từ siêu thị, quầy hàng và cửa hàng quen thuộc vì nó có thể giúp chúng ta tìm thấy đồ trên kệ nhanh hơn ở những nơi xa lạ và vất vả hơn để tìm được thứ mình cần. (Không nên ngồi chen chúc lúc này)

– Lâu lâu mua đồ khác về chế biến đồ khô thành các món: mắm tép chưng thịt, tép khô, tép chua, đồ chua, kim chi, lạp xưởng, có thể Ngoài ra còn có một số xúc xích, sốt mã não, sốt tahini, sữa đặc, các loại đậu và gia vị để nấu chè, vài lon cá ngừ ngâm dầu hoặc salad trộn nước muối … Các loại củ có thể chọn gồm bí đỏ, củ cải, khoai tây, hành tây. , … Cũng như nấm hoặc đậu phụ, có thể để trong nồi vài ngày. Mua một ít bánh ngọt và đồ ngọt để uống trà. Thông thường, chúng tôi quyết định đi chợ trong khi chuẩn bị Tết trong vài ngày, vì vậy chúng tôi cảm thấy ít áp lực hơn. Khi mua, bạn cũng nên ước lượng dung tích tủ lạnh để có chỗ cho đồ đạc.

Nấu ăn: Khi chúng tôi cần mua sắm nhiều hơn bình thường, sự hỗ trợ của cha rất khó khăn: chúng tôi phải phân loại, chế biến, sắp xếp những thứ mới mua tại chỗ và dành nhiều thời gian hơn để đi chợ mỗi ngày. Do đó, khi đi chợ, bạn nên mua thêm các món đã chế biến sẵn để thanh nhiệt. Nếu được, mẹ hãy cân nhắc mua đồ nấu sẵn 1-2 ngày vì chợ buôn bán lâu hơn. Đối với những người phải nấu nhiều bữa ăn sẽ rất vất vả và mệt mỏi. Thức ăn nấu chín có thể không ngon bằng thức ăn nấu ở nhà, nhưng vì đây là bữa trưa ở văn phòng hoặc nhà hàng, bạn sẽ cảm thấy ngon miệng. Tôi thường mua một số siêu thị, chẳng hạn như bún, cà ri, thịt nướng, bánh trái tươi hoặc chè.

Ngày hôm sau, bạn nên lên kế hoạch chuẩn bị 3-4 bữa ăn cho gia đình. Tốt nhất không nên bày những món ăn, món đặc sản khó. Cùng nấu “cơm dẻo, canh ngọt” với những món ăn đơn giản. Đó là khi các bà mẹ nấu cơm quê với các loại rau củ, thịt nướng, mắm, cá kho. . . Những món ăn dễ nấu, mất một chút thời gian, nhưng vẫn ngon, lạ và hấp dẫn.

Buổi sáng, bạn có thể đổi sang bánh mì, cháo, phở, bánh canh hoặc gỏi rau củ đơn giản với cá hộp hoặc trứng luộc … Bạn cũng nên bổ sung các món “tây” như ngũ cốc, bột dinh dưỡng, bột yến mạch. Trong một hoặc hai ngày cuối tuần, bạn có thể chuẩn bị một số bữa ăn lớn: gà nướng, cá nướng, v.v. Bữa phụ có thể là hoa quả, bánh ngọt, chè đậu tự làm, bánh trứng, …- Nếu con lặp lại bữa ăn nhiều lần, người chồng, người cha nên hiểu và thông cảm. Cũng cần nhắc lại, do phụ nữ hạn chế mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày nên thỉnh thoảng họ chuyển sang xào rau muống, luộc rau muống rồi nấu canh… Mục đích là đảm bảo an toàn thực phẩm. Thật bổ dưỡng và ngon miệng cho cả nhà phải không các “bà xã”. Không quá khó, vì cô ấy sẽ rất khó chịu.

Vì hạn chế đến chỗ đông người nên mình đã bố trí một số chỗ trồng rau sạch, để ba tuần sau khi trồng mới được ăn một ít rau xanh. Hoặc: gỏi, rau muống, rau cơm, rau muống …Rau tươi vào ngày còn lại.

Thư giãn: Nếu bạn chỉ đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa, rất khó để tách khỏi cộng đồng ở nhà, đặc biệt là khi tất cả mọi người đều ở nhà. Gia đình, mật độ sử dụng lớn hơn. May mắn thay, nhiều ông chồng và con cái đã tham gia các hoạt động giúp mẹ lau nhà, lau nhà, rửa bát. Nhưng trong nhà, giường sẽ bẩn hơn bình thường-khi mọi người đi học đi làm. Khi nhà cửa bừa bộn, bạn cũng cần chấp nhận sự hỗn loạn và đừng quá căng thẳng. Các bà vợ, các mẹ có thể nằm thư giãn mà không cần gấp chăn gối, đọc sách, xem phim và “chinh chiến với bếp” trong vài ngày tới.

Nạp kiến ​​thức: tiến hành nghiên cứu, học trang điểm, phối đồ, trang trí nhà cửa hay xem thế giới, lịch sử và các kênh khác, thậm chí giặt quần áo cho chồng con là cách giết thời gian. Thời cơ tốt để cải thiện công việc chính của phụ nữ.

Tập thể dục lành mạnh: Không cần tập yoga hay gym, khiêu vũ, ca hát và nhảy múa vui vẻ cũng là cách rèn luyện sức khỏe. Không có bất kỳ hạn chế nào, đặc biệt là trong tình hình “không đi ra ngoài” hiện nay.

Mong những chia sẻ trên có thể chia sẻ được với các bạn, đặc biệt là những người phụ nữ trong gia đình. Cân bằng cuộc sống của bạn trong thời gian cách ly cộng đồng được khuyến nghị ngày hôm nay.

>> Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *