Việc ở nhà không quá khẩn cấp nếu bạn có kỷ luật để ngăn chặn sự bùng phát.

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn khi đoàn kết với Covid-19 trong một đất nước có dịch bệnh? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường học của tôi đã từ bỏ việc chống chọi với dịch bệnh. Tôi buồn chán! Tôi muốn đi tù. Tình trạng này tiếp tục, tôi nhớ tôi Chán quá ”… Hai tháng trước tôi mới trả lời cuộc gọi của anh ấy. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có việc gì để làm, uống cà phê với bạn bè hoặc mặc quần áo sang trọng. Du lịch chụp ảnh và “sống ảo” … Cô ấy hỏi tôi làm sao để ở nhà không chán, vì “Bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội.”

Trong khoảng 10 ngày, cô ấy cho tôi những gì cô ấy vừa hoàn thành. Ảnh bầu trời trên cửa sổ. Cô ấy nói với tôi: “Em đã quên mất khả năng hội họa từ lâu rồi. Giờ có thời gian tập trung vào những gì em thích là rất vui.” – Tôi trả lời: “Nếu em quên mất những khả năng khác của mình thì anh hãy tìm kiếm. “

— Ngày hôm sau, tin nhắn cô ấy gửi là một cái bánh đa nhân tôm thịt. Cô ấy thích lắm: ăn rất ngon.” Cô tự nhủ phải lên mạng sửa lại, thật lãng phí thời gian. , Và để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình, chưa có phương pháp dạy học trực tuyến đồng bộ cho học sinh, ngoài ra cô còn bán bánh tự làm, cô chia sẻ: “Ở nhà làm cũng tốt. Tôi có thể làm nhiều thứ mà tôi không có thời gian đầu tư vào. “- Câu chuyện của bạn tôi khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là sự thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ đói nghèo, sợ già, sợ thương, sợ thất nghiệp, Sợ thờ ơ, sợ cô đơn và sợ Covid-19. Vẫn có một số người không sợ vi-rút vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây lan cho người khác thay vì thờ ơ như họ. , Khóc khi ai đó bị ốm. Hạn chế. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là mất tính tự giác.

Bạn tôi ban đầu nghĩ rất tiêu cực, nhưng cuối cùng cô ấy cũng đạt được kỷ luật. Cố lên: cố gắng càng lâu càng tốt Ở nhà, tất cả là do cô ấy không cho phép mình bị nhiễm virus, cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải đợi kết án? Mọi người nên lưu ý điều này, và điều quan trọng nhất là tự bảo vệ mình. Đây là cái gọi là tình yêu. “Tôi là thực tại của tôi.” – Đây là mục tiêu chính của xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh: trải nghiệm tính tự giác, tự chủ và có trách nhiệm với hành vi của bản thân và cộng đồng. Ngoài ra, nếu người lớn không làm gương thì thế hệ trẻ làm sao học hỏi được từ họ? Cô ấy đã so sánh kinh nghiệm của mình về việc không tuân theo các khuyến nghị cho học sinh bằng cách sao chép và xem tài liệu trong kỳ thi … Tôi cũng thấy bạn bè của tôi tin tưởng cô ấy. Lúc đầu anh ấy đã lạc đường. Điều này giúp cô tìm ra con đường đúng đắn: một con đường vừa “hiện thực vừa lãng mạn”. Như Charles Darwin từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Những người sống sót không phải là những người mạnh mẽ nhất cũng không phải là những người thông minh nhất, mà là những người có thể thích nghi với sự thay đổi tốt nhất” .– – “Cuối cùng, về khoảng cách địa lý,” ở nhà “càng xa càng tốt chỉ là” khoảng cách xã hội “. Ngay cả khi ở nhà, chúng ta vẫn có thể kết nối và tương tác với nhau. Không nơi nào có được. Do Covid-19, sự gần gũi đồng nhất của tâm hồn Và lý tưởng sống vẫn không thể bị loại bỏ, phải không? – – Pan Le Haiyan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *