Tôi đang ở nhà: sống trong mùa Covid giản dị

(Lượt xem không nhất thiết phải khớp với của VnExpress.net.)

Bắt đầu từ Nhật Bản, phong cách sống tối giản đã xuất hiện để chống chọi với môi trường tự nhiên, nhiều thiên tai và cuộc sống căng thẳng. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, để con người cảm thấy bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản là thích ứng với hoàn cảnh của mọi người từ “đơn giản” đến “tốt nhất” mà không cần phải đấu tranh trong một cuộc thi “một mất một còn”. Và lần này, có phải là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hay thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này?

Mùa “Aw” tối giản

Vào tháng 3, “Mùa ong mật” không phải lúc nào cũng như được mô tả. Thơ, nhạc hoặc hội họa. Đằng sau những bức ảnh cuối xuân “đẹp và phì nhiêu” là “cỏ xanh tận chân trời”, “mộc đỏ bờ kè”, cũng như trời mây, mưa phùn ẩm ương. Ngày bí mật động trời “Hãy để tôi nhảy”. Chỉ nghĩ đến cái miệng thôi cũng khiến nhiều người phát ngán. Nhà cửa ố vàng, đồ đạc ẩm mốc, quần áo ẩm ướt, đồ vật rơi vãi, thức ăn ôi thiu, dịch bệnh lây lan… Không khó để liệt kê những rắc rối khó chịu vì thời tiết nồm ẩm gây khó chịu. Ngoại trừ các tòa nhà cao tầng với độ ẩm trong không khí hạn chế, hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải trải qua mùa mưa, nhưng toàn bộ thời tiết có thể kéo dài cả tháng. -Để chống lại tình trạng ngày càng gia tăng “giọt đo” cần có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thiết thực, từ truyền thống đến hiện đại. “Truyền miệng” không thể đi sâu, nhưng nó rất cần thiết, nhất là vào những ngày bận rộn khi nhà cửa thực sự biến thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn màn. Hãy đơn giản hóa đồ đạc, mạnh dạn vứt bỏ “Xin lỗi, uống chút rượu đi”, đây là một trong những gợi ý tốt nhất trong những ngày buồn chán. Bước vào nhà những ngày này, điều khiến khách và chủ nhà “rùng mình” là đống đồ ăn dở dang, đống quần áo ẩm ướt, chưa sạch sẽ xộc xệch, ruồi muỗi bay tứ tung. Một phần nguyên nhân là do đồ đạc chất thành đống do trời nắng hanh khô, độ ẩm cao hơn, một phần nguyên nhân do người dân phải mua đồ mới khi thiếu đồ khô. Càng nhiều đồ cần giặt, đồ càng khô và khó khô. Đây là một vòng luẩn quẩn không thể thoát ra, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà.

Đó là một cách hiệu quả để khắc phục tâm lý “tiếc của” và muốn cất nhiều đồ để thoát khỏi tình trạng thừa thãi và bừa bộn. Nhờ đó, cửa nhà rộng mở, sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả lò nướng hay máy hút ẩm trị giá hàng triệu đô la. Phong cách tối giản của thời đại ngày nay không chỉ thể hiện ở việc “thanh lọc” không gian mà còn ở sự đơn giản hóa ý tưởng. Nếu bạn là một cô gái thực sự thời trang hàng ngày và có những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc mặc đẹp sẽ dễ dàng hơn để giảm lãng phí. .

Bông vẫn là chất liệu số một về độ an toàn và mềm mại, nhưng nó cũng là một trong những chất liệu dễ khô nhất. Vì vậy, “giảm nhẹ” định kiến ​​ưa chuộng quần áo chất liệu nylon là một ý kiến ​​không tồi, bởi đây chắc chắn sẽ là món đồ nhanh khô nhất trên những chiếc dây phơi bất tận trong mùa mưa. Cá nhân tôi, ngày tôi sinh con đầu lòng cẩn thận (khá cổ hủ) đến nỗi tôi không dám giặt quần áo của con trong máy giặt, thậm chí là bắt tay (trừ khi mẹ xoắn), vì vậy mùa mưa. rất tệ. Tôi nghĩ rằng suy nghĩ đơn giản là chìa khóa của một cuộc sống thoải mái, không chỉ trong mưa.

>> Kỷ luật ở nhà không khó – rút ngắn mùa dịch – thế giới đang hướng tới một ngày lịch sử do cơn bão Covid-19 tàn phá. Có lẽ con người chưa bao giờ chứng kiến ​​sự sống “đóng băng” Hơn một nửa dân số sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, và hàng nghìn người đấu tranh giành sự sống trong phòng ngủ của họ. Áp suất âm, khu cách ly hoặc bệnh viện tại chỗ. . Theo từng tình huống cụ thể, chính phủ ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” có thể là biện pháp cần thiết mà mỗi người nên làm. Hàng đếnTrách nhiệm xã hội Ít nhất, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách ly cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Nội thất đơn giản, gọn nhẹ để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế vi rút lây nhiễm sang các vật dụng xung quanh.

Đối với mọi cư dân, sự đơn giản là điều cần thiết để dễ dàng thích ứng với các yêu cầu mua hàng của “phương thức mua hàng hạn chế”. Mạng xã hội đã tốn không ít giấy mực để người dân bình tĩnh và hiểu biết, không để tích lũy quá nhiều bài báo không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Theo báo cáo, tại nhiều quốc gia, siêu thị trống không, và các bãi rác chứa đầy thực phẩm hết hạn sử dụng do đông đúc và quá tải. Một thái độ đơn giản sẽ giúp ích cho mọi người trong “Mùa sinh động”.

Từ quan điểm kinh tế, một lối sống giản dị có thể tiết kiệm tiền. ‘tiền bạc. Những danh mục đầu tư không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí… Trong thực tế, điều này rất có lợi, vì người lao động phải “ở nhà” và thu nhập của gia đình ít nhiều bị giảm sút. Có một lý do chính đáng khác: Chủ nghĩa tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản mang đến những thách thức về khả năng tự biến đổi bản thân – những điều rất phổ biến trên mạng xã hội hiện nay, chẳng hạn như: không có tiền trong ba ngày, giảm 20 món không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … tất cả những điều này Có thể mang lại niềm vui cho những ngày kháng chiến và ăn ở bình dân.

Vậy, tại sao không tham gia trào lưu “ở nhà vui vẻ” với ngày đầu tân trang nhà cửa, chỉ cần tối giản, ăn mặc Và suy nghĩ về nó?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *