Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội quá ba ngày

(Bài dự thi có thể không nhất thiết phải đồng ý với ý kiến ​​của VnExpress.net.)

12 tỉnh có nguy cơ nhiễm Covid-19 như TP HCM và Hà Nội tiếp tục cô lập công ty đến ngày 22/4. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 268 trường hợp mắc và chữa khỏi cho hơn 60% những người bị nhiễm virus. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang có những biện pháp phòng chống dịch phù hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù nhiều người “thắt dây an toàn” vì dịch Covid-19 vẫn tồn tại, nhưng một số khác vẫn phớt lờ và chủ quan với nhiều diễn biến phức tạp. Bức xúc quá tôi đã gọi điện chia sẻ với một vài người bạn.

Người đầu tiên nói với tôi, “Những người thông minh đó sẽ tồn tại và trở nên ngu ngốc. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại bản thân. Hãy làm những gì họ có thể” – Người thứ hai nói với tôi: “Em ơi, bởi vì Một số người cao tuổi không biết bạn đang làm gì khiến bạn bực bội. Có rất nhiều vụ tai nạn giao thông trên đường. Bạn chưa nhìn thấy quan tài, họ chưa rơi nước mắt. .

Người thứ ba nói: “Mình cũng là một thân phận. Chạy ngoài đường cho thoáng, quan trọng là phải biết giữ khoảng cách” – Người thứ tư tặc lưỡi: “Khó quá. Tránh ra, vì nhiều người sợ đói hơn thời trang. Tôi nên để gì ở nhà? ”Những câu trả lời này khiến tôi phải suy nghĩ nhiều hơn. Nhất là các bác cựu chiến binh gần nhà thở dài:

– Sức người là yếu tố quyết định để chống lại loại virus này. Nhưng nhiều trẻ em ngày nay không biết cuộc chiến này là gì. “Các bạn phải sẵn sàng chiến đấu mọi lúc, và phải biết cách nắm bắt thông tin để trận chiến diễn ra suôn sẻ, không sợ hãi hay bỏ qua. Mục tiêu chiến đấu của chúng ta là gì? Trong cuộc chiến này, mục tiêu của chúng ta không phải là chiến tranh phổ biến vũ khí hạt nhân. Miễn là điều kiện y tế của đất nước bị ảnh hưởng Những hạn chế có thể phổ biến. Tôi cảm thấy giống như Hoa Kỳ và một số quốc gia châu Âu, mạng sống của mỗi người đều quý giá. Tôi đã cố gắng vượt qua nó vì tôi biết rằng đó chỉ là giai đoạn khó khăn tạm thời. Tôi sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì những mục tiêu mình đã đặt ra. .—— Mình thấy bây giờ binh lính và nhân viên y tế là những người chiến đấu thực sự, cứ thực hiện hai nhiệm vụ là không gặp khó khăn gì. Nhưng ngoài ra, nhiều người trong số họ cũng coi thường tính mạng của mình và của người khác. Ví dụ như trẻ con vẫn Không có ý thức kỷ luật của bản thân. Chúng ta luôn làm điều đó nếu chúng ta biết nó là sai, chúng ta biết nó sẽ có tác động tiêu cực. Chúng ta luôn làm điều đó, nếu chúng ta biết là sai, chúng ta luôn làm điều đó. Họ nghĩ rằng họ yêu bản thân mình. Mê bản thân như uống rượu, thích gặp gỡ bạn bè thì tụ họp lại. Nhưng thực tế, yêu bản thân cần hình thành thói quen tốt và tính kỷ luật I. Đây cũng được coi là cuộc chiến chống lại bản thân. Với điều này Tinh thần kỷ luật như thế này thì trận nào cũng thắng, mục tiêu nào cũng đạt được, rất lo lắng, quả thật nhận ra sự phân hóa xã hội không hề đơn giản, lúc đầu tôi rất lo lắng, nghĩ không được quá ba ngày, tôi nản lòng nhìn ra ngoài. Chim hót rất ghen tị, nhất thời muốn thất hứa rủ bạn bè đi uống cà phê cho bớt căng thẳng, nhưng rồi cân nhắc rủi ro của cuộc mổ này, tôi chỉ nhìn mây đen trước cửa mà hẹn. “Chờ dịch.” Cá nhân tôi cũng đồng tình với các bạn của tôi Nhưng đến nay, đại dịch đã lan ra nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp, điều gây sốc là số người mắc và tử vong ngày càng tăng. Tôi không khỏi sốt ruột khi thấy một số người đôi khi chủ quan, lơ là hoặc thậm chí không tuân thủ hướng dẫn. Nhiều quốc gia trên thế giới đã phải trả giá cho điều này.

Chúng tôi nhất trí cam kết hiện thực hóa hiện tại hơn bao giờ hết. Mục tiêu quan trọng nhất: phòng, chống dịch. Vì chỉ có đại dịch chúng ta mới đảm bảo được cuộc sống và công việc. Một lần nữaMọi người sẽ có mọi thứ. Cuộc chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, tôi tin rằng bạn và tôi sẽ tiếp tục dũng cảm tiến về phía trước vì tương lai “an toàn” của đất nước. – >> >> Gửi trang bình luận của bạn tại đây. — Tiến sĩ Pan Le Haien

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *