Lúc chống dịch ở nhà, gia đình tôi chia lịch “giáp mặt”.

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nguy cơ ly hôn tăng đột biến, đồng nghĩa với việc con cái cũng sẽ phải đối mặt. Cuộc sống không có cha mẹ. tại sao? Vì có thể sống chung một nhà quá coi trọng hạnh phúc nên dẫn đến ly hôn. Vì bạn không thể chịu đựng được? Ngày xưa yêu nhau chỉ muốn bên nhau thủ thỉ đêm khuya ôm gối rồi nghĩ đến chuyện ôm người yêu, giờ ở bên nhau mà ghét nhau, để mọi người trong phòng-bỏ qua chuyện này thì thật là đáng lo. Thay vì phủ nhận, hãy làm thế nào để giữ gìn và thiết lập một tình cảm thân mật hạnh phúc.

Vợ chồng tôi đi đến thống nhất nội dung dựa trên nhu cầu của đôi bên và nhu cầu của 2 đứa còn lại và đưa ra các giải pháp sau:

Xóa lịch: hôm trước, mỗi người một việc. Doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp của bạn, trường học của A, câu chuyện của trẻ em B. Bây giờ đoàn tụ, cả gia đình lục đục. Thời gian ngủ cũng đã được thay đổi. Chắc cả nhà ngồi xem phim lúc 10h tối mới kịp cho con ngủ đến 12h đêm. Mọi người đều thức dậy vào buổi sáng, và những đứa trẻ rất lạnh trong những ngày này thậm chí còn ngủ muộn hơn.

Điều đầu tiên là cả nhà đã thống nhất thời gian biểu chung. Con trai lớn sẽ học trực tuyến từ 8h00-11h30 và 1h30 chiều. Gia đình tôi sắp xếp theo thời gian biểu riêng, luôn tôn trọng thời gian ăn sáng, trưa, tối. Ảnh: Nguyễn Thị Diệu Anh.

Cô bé học các thủ công thiết thực hàng ngày: lau bàn, nhặt rau, vo gạo … Ở nhà, cô bé có thể nghĩ ra đủ thứ để cùng làm. Đối với tôi, dù hiện tại chưa đi làm nhưng tôi phải nỗ lực học hỏi kiến ​​thức mới hàng ngày hoặc học các khóa học dài hạn. Ví dụ, tôi tự học đàn ukulele. Tôi nghĩ về điều ước của tôi bây giờ? Bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này.

Thời gian riêng tư quý giá: Điều này thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những gia đình có ít chỗ ở hoặc có quá nhiều thói quen chung. Hãy tách ra. Đảm bảo rằng bố, mẹ và bé có thời gian riêng trong ngày và có thể sắp xếp luân phiên: bố chăm con và mẹ có thời gian riêng và ngược lại. Bạn có thể đi lại trong sân, hoặc không ai đi ra khỏi ngõ, hoặc ngồi xuống và làm những gì bạn muốn. Thời gian riêng tư khiến mọi người cảm thấy rất thoải mái. Lưu ý: Hãy tôn trọng và để anh em được tự do. Tuy nhiên, việc thảo luận và tổ chức cần có thời gian, vui lòng nêu nhu cầu cụ thể của mình để hai vợ chồng hiểu và hợp tác.

Giao tiếp liên tục: Nếu chúng ta không nói không, chúng ta phải làm gì nếu chúng ta nhất quyết? Những gì tôi có thể nói là không nên nói, chúng ta phải hạn chế nói, chúng ta chỉ trì hoãn chính mình. Trên thực tế, không có cách nào để tránh không hài lòng, vì vậy có. Nhưng bạn có thể bắt đầu với chính chủ đề, ví dụ: Tôi có thể giúp gì cho bạn? Tôi cảm thấy hơi buồn vì bạn đã không di chuyển cùng tôi … để đối tác của tôi có thể hiểu và cùng nhau giúp đỡ.

Điều tôi muốn nói là: lời động viên, bày tỏ sự cần thiết giúp đỡ, con cái và lo lắng, điều quan trọng là không khí vui vẻ, nên đối với những việc khiến không khí đầy áp lực, bạn chỉ cần bày tỏ: chỉ cần nhắc đến lời nói. Tránh ghi nhớ những hành động hoặc lời nói đôi khi gây ra cảm xúc tiêu cực. Chuyện xưa nay lẩu lâu, truyện sẽ khó kiểm soát.

Giải quyết một ngày: Tích cực trò chuyện và ngồi xuống trong ngày, yên bình trước khi đi ngủ. Mong rằng thông qua 3 giải pháp trên, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch này. Cả hai vợ chồng đều ủng hộ và Paida Donghai đã bị bán đứng.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang bình luận tại đây

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *