Tôi sẽ ở nhà trong 14 ngày để dập tắt Covid-19

Ngày nay, chúng ta đang phải đối mặt với đại dịch toàn cầu do nCoV gây ra. Hầu hết các ngành công nghiệp như sản xuất, thương mại, giao thông vận tải, du lịch, chăm sóc sức khỏe và giáo dục đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau đó là nguy cơ xuất hiện một cuộc khủng hoảng kinh tế.

Thực ra, giải pháp rất đơn giản, đó là chúng tôi ở một nơi có nguy cơ xảy ra dịch bệnh trong 14 ngày. Ai cũng có lý do để nghĩ việc này khó: “Công việc của chúng ta rất quan trọng, không được nghỉ”, “nơi mình làm việc không có quản lý” sẽ không hiệu quả … Nhưng bạn cố gắng nhắm mắt thuyết phục bản thân để tránh Hãy mạo hiểm cho bản thân, gia đình bạn, hàng ngàn người chết, hàng ngàn ca nhiễm trùng và cuộc sống của cả nhân loại. Trở lại bình thường, bạn định ở trong nhà 14 ngày? Khi bạn nghĩ rằng bạn có thể làm được, thì hãy thuyết phục người khác cũng làm như vậy.

Tất cả các nước trên thế giới đều chống chọi với dịch bằng nhiều cách khác nhau, có thể chia làm hai phương pháp cơ bản: Thứ nhất là dùng vũ lực và thực hiện các biện pháp khắc nghiệt ngay từ đầu để kiềm chế dịch như Việt Nam và Việt Nam. Một số nước châu Á khác, phương pháp thứ hai là phòng chống dịch bệnh dựa trên ý thức tự giác của người dân như một số nước châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp nào thì cũng khó duy trì lâu dài, không tránh khỏi thiệt hại về kinh tế cho con người (đặc biệt là người cao tuổi).

Khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp cô lập Vũ Hán và tỉnh có dịch, chúng tôi đã sớm thấy dịch bùng phát ở Hàn Quốc, Ý và các nước châu Âu khác. Mặc dù các biện pháp nghiêm khắc đã được chứng minh là có hiệu quả ở các nước châu Á, nhưng ở châu Âu và Hoa Kỳ, khả năng lây nhiễm đang gia tăng nhanh chóng. Vì vậy, chúng ta phải thừa nhận rằng để diệt trừ dịch bệnh này thì cần phải có các biện pháp hành chính mạnh, không thể loại trừ dịch bệnh mà chỉ dựa vào ý thức tự giác của người dân. Khác là kịp thời. Cách nước chống lại chất lỏng tại các thời điểm khác nhau giống như bóp một quả bóng đang nở ra, ép nó từ nơi này sang nơi khác, và sau đó phát nổ với quả bóng được bơm căng quá mức. Vì vậy, ngoài việc phiên dịch, không còn cách nào khác là phải thực hiện các biện pháp hành chính mạnh, đồng thời làm việc chăm chỉ. Thế giới phải giải quyết một vấn đề toàn cầu.

Ở Việt Nam, sau khi phát hiện nhiễm CoV, chính phủ sẽ cách ly và điều trị, đồng thời tiến hành kiểm tra ngay để tìm ra người đã tiếp xúc với bệnh nhân, sau đó phân loại các đối tượng khác nhau thành F0, F1, F2, F3 Thực hiện cách ly bắt buộc.

Có hai điều rất khác biệt giữa các nước Châu Âu và Châu Á, đó là đeo khẩu trang và lạc quan với bệnh cúm theo mùa. Người châu Âu không quen đeo khẩu trang, giới truyền thông cho rằng việc đeo khẩu trang là không cần thiết đối với người khỏe mạnh và chỉ có tác dụng với bệnh nhân và bác sĩ (nếu không có khẩu trang, mỗi nước có thể đảm bảo khoảng 150 triệu chiếc). Những người đeo mặt nạ sẽ bị coi là bệnh nhân, vì vậy tất cả những người đeo mặt nạ (đặc biệt là người châu Á) sẽ bị phân biệt đối xử. Thay vì tất cả mọi người đều đeo khẩu trang để bảo vệ kép thì việc quay người lại cũng là một cách để virus lây lan nhanh hơn.

Về bệnh cúm mùa, hàng năm có hàng nghìn người già tử vong, nên khâu đầu tiên từ bác sĩ đến người dân Âu Châu rất chủ quan. Từ trước đến nay, nhiều người vẫn cho rằng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng và sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến họ. Điều này chỉ xảy ra khi bạn chắc chắn rằng khu vực của bạn không bị nhiễm trùng hoặc hy vọng rằng nhiễm trùng sẽ xảy ra theo cách 80%, bởi vì nếu bạn ở mức 20%, đây là một sự thay đổi nghiêm trọng trong tình trạng quá tải của bệnh viện. Sau đó, bạn sẽ không được đưa đến bệnh viện, vì vậy chúng tôi sẽ không biết phải làm gì (bệnh viện sẽ quá tải khoảng hai tuần sau khi dịch lan rộng). Hai niềm hy vọng lớn Điều quan trọng nhất bây giờ là duy trì sự khiêm tốn và chờ thời tiết ấm áp trong giai đoạn chuyển mùa hè (hoạt động của vi rút sẽ yếu đi) và sản xuất vắc xin. Nói đến hy vọng đầu tiên, chúng ta phải nhớ rằng đây là một đại dịch toàn cầu, mùa hè ở khu vực này sẽ là mùa đông ở khu vực khác, do đó dịch tiếp tục lây lan. Năm này qua năm khác. Không phải cho đến khi chỉ những người còn khả năng miễn dịch – thì miễn dịch cộng đồng mới phát triển. Còn vắc xin thì sớm nhất cũng phải đợi đến tháng 9 năm nay, nhưng số lượng vắc xin trên thế giới mới đảm bảo (chỉ dành cho người già và nhóm nguy cơ cao)Quá trình này cũng sẽ mất vài năm, nhiều nhất chỉ có thể tìm ra vắc xin và vi rút sẽ không thay đổi. Đất nước, để chiến thắng trong một cuộc chiến không vũ trang, chỉ cần nghỉ ngơi trong 14 ngày, tại sao không hành động ngay bây giờ? Chỉ cần mọi người trên toàn thế giới đồng ý, tôi tin rằng chúng tôi sẽ ngừng dịch trong vòng 14 ngày. Sau đó mọi thứ sẽ trở lại bình thường, vì chưa từng xuất hiện virus.

>> Chia sẻ thông điệp của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *