Ấu trùng tập hợp thành từng mảng lớn để tự vệ

Ấu trùng ong vò vẽ tập trung chặt lại, lộ ra cái đầu vặn vẹo. Long cho biết, tháng trước, nhà sinh vật học 26 tuổi Aaron Pomerantz, một nghiên cứu sinh tại Đại học California, Berkeley, đã chứng kiến ​​hành vi kỳ lạ của ấu trùng trong rừng nhiệt đới Amazon gần Tabapata, Peru. phòng. -Trong đoạn phim, ấu trùng của con ong đầu tiên cắn chiếc lá đứng yên tại chỗ. Khi Pomerantz quay máy quay, họ vặn người liên tục. Bằng cách làm cho con côn trùng có vẻ lớn hơn thực tế, đánh lừa những kẻ săn mồi nhầm tưởng nó là một tảng đá lớn.

“Theo như tôi biết, hành vi thu hoạch chắc chắn là một cách tiến hóa để đạt được lợi thế sinh tồn. Nó có thể nhanh chóng bị bắt bởi những con chim hoặc nhện đói, vì vậy các băng nhóm có thể giúp họ. Bằng cách ngăn chặn phong trào này – tại đây, Chúng trông giống như những loài động vật lớn hơn có thể khiến những kẻ săn mồi khiếp sợ ”, Pomerantz nói. , Hầu hết mọi người không. “Tôi hoàn toàn bị sốc. Tôi gõ vào thân cây, bất ngờ trước phản ứng phòng thủ của ấu trùng”, Pomeranz nói.

Ong đốt là một nhóm động vật lớn. Lớp màng này cùng với kiến, ong và ong bắp cày. Tên gọi chuồn chuồn bắt nguồn từ cơ quan sinh sản có răng cưa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *