Tại sao ngỗng bay mũi tên?

Đường bay hình mũi tên làm cho những chú chim trở nên mạnh mẽ hơn.

Thực ra, đây là một tín hiệu. Chúng sử dụng giọng nói này để chăm sóc lẫn nhau, kêu gọi nhau cất cánh, bay hoặc hạ cánh để nghỉ ngơi. Tốc độ bay của ngỗng trời rất nhanh có thể đạt 69-90 km / h.

Mặc dù ngỗng trời bay rất nhanh nhưng phải mất khoảng 1 đến 2 tháng để đi về phía nam. Trong chuyến bay đường dài, ngoài việc vẫy cánh, chúng còn biết sử dụng luồng gió tăng lên để bay trên không, từ đó tiết kiệm năng lượng. Khi con ngỗng phía trước vỗ cánh để tạo ra một luồng không khí nhỏ, con ngỗng ở phía sau sẽ sử dụng động lượng của luồng không khí và bay lơ lửng trên không. Vì vậy, từng con theo sát phía sau, tạo thành mũi tên hoặc xếp ngay ngắn thành một hàng.

Ngoài ra, cách sắp xếp bầy ngỗng hoang như trên còn là biểu hiện của bản năng liên minh, giúp tự vệ trước kẻ thù. Những chú ngỗng luôn được dẫn dắt bởi những chú ngỗng có kinh nghiệm. Cả những con ngỗng non hay yếu đều tham gia khóa huấn luyện. Khi ngồi bên mặt nước và ăn cỏ, một con ngỗng kinh nghiệm luôn đóng vai trò là “người chăn nuôi”. Nếu con ngỗng bay về phía nam một mình, nó có nguy cơ bị những kẻ săn mồi nuốt chửng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *