Con cá sấu phải vật lộn để tìm cách ăn thịt

Con cá sấu ngoạm chặt lấy mật của tôi. Ảnh: Sheila Grobbelaar.

Theo Earth Touch News, nhiếp ảnh gia Sheila Grobbelaar đã bắt gặp một con cá sấu sông Nile đang cắn mật ong trong một công viên safari ở Vườn Quốc gia Kruger, Nam Phi vào đầu năm nay. Ban đầu, Grobelar nhận thấy con cá sấu vùng vẫy trong vùng nước nông, vì nghĩ rằng mình vừa vớt được một con cá trê lớn.

Thông thường, cá sấu thỏa mãn cơn đói bằng cá, chim, cóc và những điều bất công. Họ có thể dễ dàng tìm thấy bất cứ thứ gì dưới nước. Tuy nhiên, chúng chắc chắn không bỏ qua những con mồi lớn hơn vô tình tiếp cận mép nước. Khi nuôi cá sấu, Grobelar thấy rõ con mồi nằm giữa hai hàm răng. Grobel cho biết: “Tôi đã rất sốc khi thấy con cá sấu bắt đầu ném. Tôi thích điều đó, vì vậy nó không dễ chịu chút nào”. Con cá sấu cố gắng ném xác đi. Bánh mì mật ong trong nước. Nhiếp ảnh: Sheila Grobbelaar .—— Grobbelaar đã dành một giờ để quan sát và chụp ảnh con cá sấu khi nó ném mật từ bên này sang bên kia, cố gắng cắt con mồi thành những miếng nhỏ hơn, dễ nhai hơn. Khoảng nửa giờ sau, khi Grobbelaar quay trở lại đầm phá, con cá sấu đã rời khỏi mặt nước và bò lên bờ cùng với xác cá.

Có lẽ con cá sấu đã giữ thức ăn để cứu những kẻ ăn xác thối, bởi vì xác cá vẫn còn tươi. Nhưng dù vậy, vẫn khó nuốt một bữa ăn. Tiến sĩ Xander, một chuyên gia về cá sấu, cho biết: “Tôi nghi ngờ rằng lý do khiến cá sấu mất nhiều thức ăn với cá sấu là do khó xé xác nó thành những miếng nhỏ vừa miệng”. Con cá sấu không thể nhai thức ăn, vì vậy nó sẽ cắt nhỏ thịt và tiêu hóa thức ăn bằng axit trong dạ dày trước khi nuốt vào bụng.

Cố gắng mở nước mắt không thành công, anh tiếp tục chiến đấu với cái xác trên bờ. Nhiếp ảnh: Sheila Grobbelaar Theo Tiến sĩ Combrink, loài này được biết đến với làn da cực kỳ cứng. Trọng lượng của chiếc túi mật quá nhẹ nên không đủ sức để giúp con cá sấu ném nó lên mặt nước và xé xác con mồi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *