Vẹt có thể bắt chước ít nhất 200 ngôn ngữ

Chú vẹt của Einstein bắt chước nhiều thứ tiếng theo hướng dẫn của huấn luyện viên. Video: YouTube.

Theo CBS News, một chú vẹt xám châu Phi tên là Einstein đã được bắt chước một cách thông minh tại vườn thú Knoxville ở Tennessee, Mỹ khiến du khách vô cùng thích thú. Vào ngày 4 và 30 tháng 4, chú vẹt Einstein đã làm việc với huấn luyện viên chính của vườn thú Adam Patterson để chứng minh khả năng bắt chước âm thanh của mình. Einstein đã đưa ra những câu trả lời chính xác bằng cách mô phỏng âm thanh của các loài động vật như gà, chó sủa, mèo hót và ngựa đánh hơi.

Năm 2006, chú vẹt của Einstein đã giành được danh hiệu “ngôi sao thú cưng cùng tên trong game show Animal Planet”. Chương trình trò chuyện TED Talk

— Vẹt xám Châu Phi là loài rất thông minh, có thể bắt chước âm thanh trong môi trường sống. Trong một số nhiệm vụ, chúng thể hiện mức độ ý thức như trẻ em từ 4 đến 6 tuổi. . Vẹt xám Châu Phi có thể học số và có thể phát ra âm thanh trên mặt người nói. Vẹt xám nặng khoảng 400 gram, dài khoảng 33 cm, sải cánh trung bình 46-52 cm và có thể sống chung với con người từ 40-60 cm. Nhiều năm chăm sóc, nhưng chỉ khoảng 23 năm trong tự nhiên.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *