Hàng nghìn “quả bom” đe dọa sự sống trên trái đất

Quỹ đạo của tiểu hành tinh. Ảnh: NASA / JPL .

NASA giám sát các vật thể nguy hiểm tiềm tàng xung quanh trái đất. Nếu một sao chổi hoặc tiểu hành tinh có quỹ đạo cách Trái đất dưới 7,4 triệu km và đường kính hơn 100 mét, NASA sẽ theo dõi để dự đoán khả năng chúng va chạm với Trái đất. News

— Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA), 1.400 tiểu hành tinh được biết là có khả năng nguy hiểm. Kể từ năm 1998, Văn phòng Dự án Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của Viện Công nghệ California đã theo dõi và tiết lộ thông tin về chúng. Tuy nhiên, đại diện NASA cho biết: “Chúng tôi không tìm thấy mối đe dọa nào đáng lo ngại. Nó sẽ đến từ các tiểu hành tinh trong vòng hàng trăm năm nữa. Khủng long đã tuyệt chủng vào cuối kỷ nguyên.

Trung bình, kích thước của một quả bóng rổ đốt cháy mỗi ngày tương đương với một tiểu hành tinh. Bầu khí quyển, kích thước của một tiểu hành tinh và một chiếc ô tô va chạm với bầu khí quyển vài lần trong năm, tạo thành một quả cầu lửa tuyệt đẹp. , Ký hiệu của tiểu hành tinh RQ36 có xác suất va chạm là 1/1000 và có thể hủy diệt sự sống trên Trái đất vào năm 2182.

LêHùng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *