Nhìn xuyên tường

Không chỉ có thể nhìn rõ các vật xung quanh qua lớp giấy dày mà còn có thể nhìn rõ các vật xung quanh qua tấm chiếu – nó thậm chí không thể phát ra bức xạ thực.

Cấu trúc của trò chơi không phức tạp. Hóa ra có bốn tấm gương nghiêng 45 độ phản xạ ánh sáng nhiều lần, dường như phản chiếu chúng thành những vật không trong suốt.

Trong quân đội, các thiết bị tương tự cũng được sử dụng. vì thế. Các chiến binh đang ngồi trong chiến hào, nếu họ đang nhìn vào bên trong một thiết bị gọi là “kính tiềm vọng”, họ không cần phải nhìn lên để nhìn rõ kẻ thù. Đường đi của ánh sáng. Miệng của kính tiềm vọng càng dài đến mắt người quan sát thì trường nhìn của kính tiềm vọng càng nhỏ. Để mở rộng trường nhìn của kính tiềm vọng, nên sử dụng hệ thống kính. Nhưng kính đã hấp thụ một phần ánh sáng đi qua kính tiềm vọng. Do đó, đối tượng của khung nhìn trở nên ít rõ ràng hơn. Điều này giới hạn chiều cao của kính tiềm vọng. Cao nhất có thể là khoảng 20 mét. Kính tiềm vọng cao hơn chỉ có thể cung cấp trường nhìn hiển vi và hình ảnh rời rạc, đặc biệt là vào những ngày trời tối.

Thuyền trưởng tàu ngầm quan sát tàu địch cũng đang sử dụng kính tiềm vọng, một ống dài nhô ra khỏi mặt nước. Loại kính tiềm vọng này phức tạp hơn nhiều so với loại khay, nhưng nguyên lý hoàn toàn giống nhau: ánh sáng phản xạ bởi gương phẳng (hoặc lăng kính) đặt trên đầu ống sẽ truyền dọc theo ống và sau đó bị phản xạ lại. Nhìn vào mắt người yêu qua tấm gương đặt ở phần dưới.

Theo sách “Vật lý lý thú”

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *