Phân cá có giá 10.000 USD

Long diên hương đang chờ bán đấu giá. Ảnh: CNBC

Theo báo cáo của Welsh Online, Long diên hương đã bị trôi dạt vào bãi biển Anglesey và được một người đàn ông giấu tên tìm thấy. Ông từ chối tiết lộ vị trí chính xác.

Long diên hương dài khoảng 8 inch và nặng một kg. Chuyên gia đấu giá Chris Surfleet ước tính khối long diên hương này trị giá hơn 10.000 USD. Long diên hương chủ yếu được dùng làm lớp nền cho các loại nước hoa cao cấp.

“Giun hổ phách hình thành trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng và được thải ra ngoài theo phân”, Surflet nói. biết rôi. “Tuy nhiên, giá cả phụ thuộc vào chất lượng.” Trước đây, một người làm nước hoa đã mua 2,7 kg long diên hương với giá hơn 153.000 USD và tìm thấy nó trên bãi biển Lancashire.

Theo báo cáo của BBC, cá nhà táng là động vật ăn thịt lớn nhất trên thế giới. Anh ta ăn khoảng một tấn cá và mực mỗi ngày. Khi bị ăn, mực phun ra một thứ chất lỏng sẫm màu, có độc làm tê liệt kẻ thù. Để bảo vệ mình, cá voi tiết ra một chất như sáp.

Kết quả là mực và sáp trộn lẫn với nhau tạo thành long diên hương, được thải ra ngoài theo phân cá voi. Các nhà hóa học người Pháp Joseph Vienne Carventu và Pierre Joseph Pelletier là những người đầu tiên sử dụng long diên hương làm nước hoa. Tuy nhiên, “Chúng tôi có một phòng lưu trữ ở nhiệt độ thích hợp và giữ nó ở đó.” Cuộc đấu giá Long diên hương sẽ được tổ chức tại Macclesfield vào ngày 25 tháng 9.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *