Cá voi phi công bị cuốn trôi trên đảo Hoa Kỳ

Các thủy thủ đã giải cứu những con cá voi mắc cạn trên đảo St. Simons. Người phát ngôn của Bộ Tài nguyên Georgia cho biết, video: CNN .—— Vào ngày 16 tháng 7, khoảng 50 con cá voi bơi ngoài khơi bờ biển East Beach trên đảo St. Simons ở đông nam Hoa Kỳ và bị mắc cạn nghiêm trọng. Dù được lực lượng cứu hộ và các thủy thủ cứu vớt nhưng 3 người trong số họ đã tử vong sau đó một ngày.

Cảnh quay của nhân chứng Dixie McCoy (Dixie McCoy) cho thấy hàng chục thủy thủ cố gắng đẩy con vật trở lại đại dương, trong khi những người khác té nước để giúp con cá voi ngậm nước trước khi người cứu hộ đến. McCoy nói: “Mọi người đều đang làm hết sức mình để cứu động vật. Ở Georgia, đây là một cảnh tượng cực kỳ hiếm. Các chuyên gia dự định sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân. Nhà sinh vật học Clay Georg nghi ngờ rằng tiếng mìn hoặc tiếng tàu ngầm có thể khiến cá voi bơi vào bờ.

Cá voi thực chất là cá heo mũi chai trong họ này. Cá voi đỏ và cá voi phi công. Chiều dài của chúng có thể vượt quá 7m và trọng lượng của chúng có thể lên tới 3 tấn.

Doãn Dương (CNN / New York Times)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *