Hàng trăm con vẹt đổ bộ đường phố Úc

Cơ quan chức năng đã trục vớt được xác của chim họa mi. Ảnh: Facebook .

Tại thị trấn Burra, Nam Úc, Úc, khoảng 200 con vẹt mào của Galah đã chết, khiến Cơ quan Nước và Môi trường phải điều tra các hội đồng của bang và địa phương. Chim chết bắt đầu xuất hiện từ ngày 18/7, số lượng chim chết ngày càng nhiều. Theo “giọng ca lạ”, họ trông khỏe mạnh và không cảm thấy no.

Điều phối viên chăm sóc và cứu hộ động vật Ruth Norris (Ruth Norris) cho biết rất khó để xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của vẹt mào Galah. . “Chúng tôi muốn biết liệu có ai đã đầu độc chúng như phân bón hay chất độc hay không. Chúng đều là những con vẹt trưởng thành, khỏe mạnh”, Norris nói.

Thi thể được tìm thấy ở một nơi nhỏ. Xung quanh tòa án và đồn cảnh sát trên Phố Sancreed, những con vẹt đuôi dài tập trung tại đây ở Galah. Theo Norris, sau khi ăn quá nhiều hạt giống ở một trang trại địa phương, rất ít khả năng con vẹt bị chết, vì nếu vậy, số lượng chim chết sẽ lan rộng trên diện tích lớn hơn. Các xét nghiệm cho thấy hầu như không có hạt trong bụng con vẹt. Norris cho biết: “Tình trạng thể chất của chúng còn nguyên vẹn, không phải do thời tiết hay dịch bệnh gây ra.” Vẹt Karahai không phải là loài được bảo vệ ở Nam Úc, nhưng được quy định. Chủ tịch hội đồng địa phương David Stevenson cho biết họ đã gửi vẹt đến văn phòng tài nguyên thiên nhiên của Clare để điều tra.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *