Kẻ giết người bay lâu đời nhất châu Phi

Nhà khoa học địa lý quốc gia Alanqa Saharica đến từ Đại học Dublin ở Ireland. Năm 2008, hóa thạch của một loài bò sát được tìm thấy ở sa mạc Sahara của Morocco. Nó bay dưới cát. Các nhà khoa học đã rửa tội cho Alanqa saharica. Kể từ đó, họ đã phân tích bộ xương hóa thạch. Phân tích được công bố gần đây cho thấy bộ xương hóa thạch có thể được truy nguyên từ 95 triệu năm trước và loài bò sát Alanqa saharica đã biến mất 70 triệu năm trước. Các mảnh xương cổ cho thấy Alanqa saharica đến từ tổ tiên lâu đời nhất của loài bò sát Azhdarchids chân dài. Nizar Ibrahim, một chuyên gia tại Đại học Dublin, cho biết họ không có răng và cằm hình mỏ chim. Cổ dài và mảnh với sải cánh dài khoảng 6 m.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loài A. saharica khác thuộc họ Azdharchids bay rất ít. Thay vào đó, họ đã dành rất nhiều thời gian trong những con thằn lằn bị bắt hoang dã và những con khủng long nhỏ.

Các chuyên gia nói rằng nhiều loài bò sát cổ đại sống ở sa mạc Sahara. Vào thời điểm đó, sa mạc cũng là hàng chục triệu đồng bằng sông. Do việc săn bắt con mồi khác nhau, các loài bò sát bay cổ xưa có thể cùng tồn tại. Ví dụ, một loại chỉ ăn cá, trong khi loại kia chỉ ăn thằn lằn và khủng long nhỏ.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *