Vì bể đang làm việc trên mặt đất bùn?

Lý do tại sao những chiếc xe tăng hạng nặng này (đặc biệt là những chiếc xe tăng chính hiện đại nặng từ 30 đến 60 tấn) có thể lái xe trên bãi bùn là vì các con quay ở cả hai bên đều lớn.

Nói chung, diện tích tiếp xúc giữa đường đua và mặt đất khoảng 3-4 mét vuông, rộng hơn nhiều so với mặt đất của xe. Do đó, áp suất theo dõi trên mặt đất không lớn lắm, chỉ bằng 730-830 g / cm2, thấp hơn áp suất mặt đất của xe tải thông thường. Nhờ đó, xe tăng có thể chạy nhanh trên mặt đất lầy lội. Đối với xe tải, mặc dù nhẹ hơn nhiều so với bình xăng, do diện tích tiếp xúc của các bánh xe nhỏ, áp suất trở nên lớn đến mức nó thường không thể lăn trên mặt đất, nhưng bình xăng vẫn có thể hoạt động nhanh chóng. Về lý thuyết, Thiết bị của xe tăng theo dõi hầu như không có đường không thể lái. Nhưng đây không phải là trường hợp. Do mặt đất quá bùn, xe tăng thường không thể lăn trong khi tuần tra (dưới khung xe bẩn).

Đường ray của xe tăng có bề mặt tiếp xúc lớn, để lại đường ray lõm, do đó ma sát giữa các rãnh lớn hơn. Theo dõi và mặt đất làm cho trượt khó khăn. Ngoài ra, xe tăng có sức mạnh mạnh mẽ nên khả năng leo dốc mạnh hơn xe. Thiết bị bánh răng của bánh xích có vô lăng có trọng tâm cao hơn mặt đất. Nếu bạn gặp một bức tường thẳng đứng có chiều cao không vượt quá chiều cao của bánh xe này, bể nước có thể vượt qua .

(Theo nguyên nhân của vấn đề 10.000 khối lượng)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *