Làm thế nào để tạo một hình ảnh hợp lý như đôi mắt?

Để có được một ấn tượng hoàn chỉnh, cần phải xem hình ảnh ở một góc bằng với góc mà “ống kính” của máy ảnh “nhìn” vào kính mờ trong phòng tối. Hoặc chúng ta có thể nói rằng từ góc nhìn của ống kính “nhìn chằm chằm” vào đối tượng. Chúng tôi suy luận rằng hình ảnh của vật thể nhỏ hơn nhiều lần so với kích thước tự nhiên của nó, vì vậy hình ảnh phải được đặt ở khoảng cách nhỏ hơn khoảng cách từ vật thể đến vật kính. Nói cách khác, hình ảnh phải được đặt xấp xỉ độ dài tiêu cự của ống kính từ mắt.

Nếu bạn nhận thấy rằng tiêu cự của các máy ảnh được sử dụng phổ biến nhất là 12-15 cm (ở đây, tác giả đề cập đến máy ảnh hiện tại trong khi ông viết cuốn sách này (1930-1940), bạn sẽ thấy rằng chúng ta chưa từng có trước đây Xem hình ảnh ở vị trí mắt chính xác, bởi vì khoảng cách mắt bình thường là 25 cm, gần gấp đôi khoảng cách trên. Khi chúng ta nhìn thấy bức ảnh từ khoảng cách xa hơn, ngay cả bức ảnh trên tường cũng xuất hiện phẳng .–

– Chỉ những người cận thị mới có tầm nhìn tương đối ngắn (để trẻ em có thể nhìn rõ). Khi bạn sử dụng phương pháp đúng (một mắt) để xem hình ảnh thông thường, nó sẽ hoạt động. Bằng cách đặt ảnh vào Cách mắt họ khoảng 12-15 cm, những gì họ sẽ thấy trước mặt không phải là một hình ảnh phẳng, mà là một hình ảnh nổi như nhìn thấy trong kính âm thanh nổi. Do đó, chúng ta thường hay phàn nàn rằng nó không có sức sống, Điều này là do chúng tôi không biết cách giữ những bức ảnh cách xa mắt chúng tôi và những gì chúng tôi nhìn thấy bằng cả hai mắt chỉ phù hợp với một mắt.

Phần 1: Chúng tôi không nên làm bất cứ điều gì và không hiểu về nghề nhiếp ảnh gia — -Bài II: Nghệ thuật xem hình ảnh

(Từ cuốn sách “Vật lý thú vị”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *