Tại sao cây ôn đới rụng lá mùa thu và cây nhiệt đới mùa thu?

Lá rụng vì cây không thể cung cấp nước.

Ngoài hơi thở và quang hợp, lá bay hơi thường xuyên để tăng hơi nước. Lượng mưa ở vùng ôn đới tương đối nhỏ vào mùa thu. Do đó, lượng nước được lưu trữ trong đất cũng giảm. Đồng thời, nhiệt độ giảm dần. Do đó, hoạt động hô hấp của rễ yếu và khí hậu khô hạn chế khả năng hạn chế sự bốc hơi của bề mặt lá. Trong trường hợp này, lượng nước được cây hấp thụ giảm đi rất nhiều. Do đó, nếu cây giữ lại bề mặt chuyển tiếp (chủ yếu là bề mặt lá), tình trạng “xâm nhập ít nhiều” sẽ vô cùng bất lợi và thậm chí đe dọa đến tuổi thọ của cây. Cuối cùng, do lượng nước nhỏ, các tĩnh mạch của cuống lá không còn mang theo nước, lá trở nên khô và khô, và cuống lá dính vào cành. Khi gió mùa thu đến, những chiếc lá sẽ rơi.

Ở vùng nhiệt đới, không có mối đe dọa từ giá lạnh, nhưng vẫn có mùa khô và mưa. Đến ngày 12 tháng 11, khí hậu rất khô. Tuy nhiên, nhiệt độ vẫn cao, khiến lá cây tiết ra rất nhiều hơi nước. Nếu một số lá không được loại bỏ, cây sẽ không thể cung cấp đủ nước cho lá.

Vậy còn bốn mùa của cây xanh như thông và cây bách thì sao? Điều duy nhất là cây lá kim có tuổi thọ dài hơn (3 đến 5 năm). Vào mùa xuân và mùa hè, lá kim sản xuất lá mới. Một số lá già khô, nhưng không rụng cùng một lúc, nhưng mỗi phần đều khô héo và dường như nó không được chú ý cẩn thận. Đây là lý do tại sao mọi người nghĩ rằng họ không bao giờ mất lá.

Vậy, tại sao trong thời tiết mùa đông lạnh và khô, cây lá kim sẽ không rụng lá? Trên thực tế, lá của chúng dày và nhỏ hơn các cây khác (cây lá kim). Bề mặt bay hơi rất nhỏ, và lớp ngoài có lớp bảo vệ sừng, do đó rất khó để nước thoát ra khỏi hơi nước. Khả năng bay hơi của lá cây chỉ là sự bốc hơi của hàng chục loại cây lá lớn khác. Do đó, lá của nó có thể tồn tại trong mùa đông.

(Theo nguyên nhân của 10.000 câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *