Cầu băng bị sập trên sông Argentina

Cây cầu băng qua sông Perito Moreno, Argentina. Ảnh: AFP — Theo Agence France-Presse, một cây cầu băng lớn được hình thành trên sông băng Perito Moreno ở Công viên quốc gia Los Graciares, Argentina. Cây cầu bị sập hoàn toàn vào ngày 3/11. Đây là một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp chỉ xảy ra vài năm một lần.

Cây cầu ban đầu là một con đập băng được hình thành trên đỉnh sông băng Perito Moreno, cắt dòng nước chảy xung quanh anh ta. Nước dần bị xói mòn và chảy qua đập, tạo thành một cây cầu băng lớn. Khi áp suất dòng chảy tăng lên, băng tiếp tục vỡ và rơi xuống, làm cho quả bóng băng mỏng đi và cuối cùng sụp đổ hoàn toàn. Theo hồ sơ, hiện tượng này xảy ra một lần vào năm 2012 và một lần nữa vào tháng 3/2016.

Perito Moreno (Perito Moreno) là một trong những sông băng đẹp nhất ở tỉnh Santa Cruz, Argentina. Nó từng xuất hiện trong danh sách đề cử 7 kỳ quan thiên nhiên trên thế giới. Công viên quốc gia Los Graciares bao quanh sông băng cũng được UNESCO liệt vào danh sách Di sản thiên nhiên thế giới năm 1981.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *