Cấp cầu vồng trên hồ

Thanh cầu vồng nhìn từ xa. Ảnh: Cessna Kutz.

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Cessna Kutz đã chia sẻ bức ảnh về cầu vồng nằm ngang kéo dài trên bề mặt hồ Samamis ở Washington, Mỹ vào ngày 24 tháng 3. Khoảng 2 giờ chiều giờ địa phương ở Hoa Kỳ, lần thứ hai là cận cảnh.

Courtney Obergfell, một nhà khí tượng học tại Dịch vụ thời tiết quốc gia ở Seattle, Hoa Kỳ, đây có thể là kết quả của một vụ cháy cầu vồng. “Hiện tượng quang học này là quầng sáng của băng được hình thành bằng cách khúc xạ ánh sáng mặt trời bởi các tinh thể băng trong khí quyển. Ở dạng hoàn chỉnh, nó có thể được biểu thị dưới dạng một dải màu cầu vồng trên toàn bộ bề mặt.” Dudefell giải thích .— -Rainbow trên hồ. Ảnh: Cessna Kutz. Theo dữ liệu từ Khoa Địa lý tại Đại học Santa Barbara, cầu vồng nóng sẽ chỉ xuất hiện khi mặt trời ở độ cao 58 độ so với đường chân trời Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào các đám mây phía trên đầu hoặc khói mù chứa các tinh thể băng phẳng, các dải song song với đường chân trời được hình thành. Khi liên kết với nhau, các tinh thể băng đóng vai trò như một thấu kính khúc xạ cho ánh sáng và cường độ khúc xạ tối đa là khi mặt trời ở một góc nhất định 68 độ .

“Sự phổ biến của cầu vồng lửa phụ thuộc vào vị trí địa lý. Ở Hoa Kỳ, cầu vồng lửa xảy ra nhiều lần trong năm, nhưng chúng rất hiếm ở Bắc Âu và các khu vực khác. Hiện tượng này không rõ ràng ở Hoa Kỳ. Các quốc gia trên 55 độ Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, Rees ở phía bắc hoặc nam 55 độ vì mặt trời luôn tăng dưới 58 độ.

Ankang (Khoa học IFL)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *