Voọc hiếm được bảo tồn

Loài voọc này khoảng 5 tuổi và nặng hơn 10 kg. Tên khoa học của nó là Pygathrix Cinerea, được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam. Do đó, chính phủ nghiêm cấm săn bắn và buôn bán dưới mọi hình thức. Cục bảo vệ rừng Quảng Ngãi chuyển đến vườn thú và vườn bách thảo TP HCM. Ảnh: Trí Tín

Ông Nguyễn Văn Hân, Cục trưởng Cục Bảo vệ rừng thành phố Quảng Ngãi, cho biết sáng nay ông đã hoàn thành công việc dập tắt đám cháy rừng ở xã Trabui ở vùng Trabang và trở về đường Durang-Tera. Để kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng và phòng chống cháy rừng ở xã Sơn Linh, nhân viên kiểm lâm đã tìm thấy một gia đình bằng kẽm B40 được rào bởi hàng rào và bắt giữ động vật hoang dã. Ông Han cho biết, động vật hoang dã này có loài voọc Duke thân dài này, vì vậy chúng tôi đang cung cấp hồ sơ cho các cơ quan chuyên môn với các biện pháp bảo vệ.

Được thả ra vì voọc phải được nhốt trong lồng. Ảnh: Tri Tian

Báo cáo với chính quyền rằng chủ trang trại chăn nuôi động vật hoang dã, Huỳnh Thị Thanh, cho biết vào giữa năm 2008 rằng anh ta đang kiếm củi trên núi Khi đó, cô tìm thấy một nhóm trâu non bắt được một con vật lạ và mua nó để gây giống. Cô nói: “Sức khỏe của voọc rất kém. Tôi đã nhờ bác sĩ thú y trong làng chữa trị, chăm sóc và cho ăn trong hai năm.” Voọc của Duke đã được cứu để chăm sóc trong tương lai.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *